Tháng Bảy Âm lịch không nên mua gì để tránh vận hạn?

Tháng Bảy Âm lịch không nên mua gì để tránh vận hạn?

Thứ 2, 24/08/2020 | 14:24
0
Tháng Bảy âm lịch còn được gọi là tháng "Cô hồn", theo quan niệm dân gian đây là thời điểm xui xẻo, mọi sự đều khó khăn. Vậy tháng Cô hồn không nên mua gì để tránh vận hạn, điềm xấu?

Trong thế giới tâm linh, tháng cô hồn là tháng 7 âm lịch hằng năm.  Quan niệm dân gian cho rằng cho rằng trong tháng này việc làm ăn không mấy suôn sẻ, làm việc gì cũng gặp rào cản, thất bại, gia đạo không được suôn sẻ, bình an như mong muốn, tình cảm vợ chồng xuất hiện nhiều mâu thuẫn và tranh cãi.

Vào tháng cô hồn, mọi người kiêng cữ rất nhiều thứ, đặc biệt những người kinh doanh thường tránh các việc lớn như mua xe, xây nhà, khai trương làm ăn, kết hôn, sinh con,… nhằm tránh đem lại vận hạn kém may mắn, xui xẻo cho bản thân và người thân bên cạnh.

Bất động sản - Tháng Bảy Âm lịch không nên mua gì để tránh vận hạn?

Theo chuyên gia, những điều nên làm hay không nên làm trong tháng cô hồn đều là những tín ngưỡng dân gian theo kinh nghiệm truyền lại mà không ai hay một ngành khoa học nào có thể kiểm chứng đúng sai. Việc kiêng kỵ là tùy theo lòng tin của từng người. Việc kiêng kỵ là phi thực chứ không dính đến tâm linh. Nhưng với quan niệm rằng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên người dân vẫn chú trọng làm theo. 

Đối với những người có niềm tin vào tín ngưỡng tâm linh thì đây là những thứ không nên mua vào tháng Cô hồn để tránh vận hạn:

Không nên mua vàng

Ông bà xưa có câu “vớ được bạc thì sang, vớ được vàng là xui”. Mặc khác tháng 7 là tháng cô hồn, tháng rất xấu, luôn đem lại điềm xấu trong cuộc sống lẫn công việc. Bởi thế mọi người tránh mua vàng trong tháng cô hồn.

Bất động sản - Tháng Bảy Âm lịch không nên mua gì để tránh vận hạn? (Hình 2).

Theo quan niệm tháng 7 là tháng của ma quỷ, khi bạn mua vàng những linh hồn ma quỷ này nghĩ bạn rất giàu. Họ đeo bám quấy phá cuộc sống nhằm đòi hưởng lộc từ gia chủ. Nếu không được cúng đàng hoàng thì linh hồn ma quỷ này cản trở, quấy phá khiến công việc gặp nhiều khó khăn.

Không nên mua xe

Nếu việc mua xe thực hiện trong tháng này sẽ gặp nhiều đại dọa, nhẹ thì phương tiện bị hư hỏng, tai nạn trầy ngoài da. Nếu nặng thì tai ương nguy hiểm xảy ra ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe.

Bất động sản - Tháng Bảy Âm lịch không nên mua gì để tránh vận hạn? (Hình 3).

Không nên mua nhà, đất

Thường những linh hồn không nơi cư trú, không được thờ cúng thường tìm những nơi nhà hoang, bỏ trống để cư trú. Chẳng may bạn mua đúng căn nhà có linh hồn ma quỷ cư ngụ nhân ngày trong tháng cô hồn thường đem lại nhiều tai ương.

Bất động sản - Tháng Bảy Âm lịch không nên mua gì để tránh vận hạn? (Hình 4).

Không những thế, nếu gia chủ sống cùng linh hồn ma quỷ thường gặp nhiều tai ương, cuộc sống chịu nhiều vấp ngã, tình cảm vợ chồng không được êm ấm, hòa thuận. Đường con cái không được thuận lợi như mong muốn.

Không nên mua gương kính

Trong tháng cô hồn, gia chủ không nên mua gương kính. Bởi thông qua gương kính bạn có thể nhìn thấy hình ảnh của linh hồn ma quỷ. Mặc khác, gương kính bị vỡ thường đem lại điềm báo xui xẻo và tai ương nguy hiểm cho gia chủ và mọi người xung quanh.

Bất động sản - Tháng Bảy Âm lịch không nên mua gì để tránh vận hạn? (Hình 5).

Không nên mua quần áo

Đa phần vào tháng 7 âm lịch, mọi người sẽ không mua quần áo mới, nhất là quần áo màu trắng. Bởi mua quần áo vào tháng cô hồn sẽ bị các vong linh mượn quần áo để trêu chọc, quấy phá gia chủ. Không những thế còn khiến linh hồn ma quỷ đeo bám, ẩn ấp bên trong quần áo để gây rối, cản trở công việc, cuộc sống của gia chủ.

Bất động sản - Tháng Bảy Âm lịch không nên mua gì để tránh vận hạn? (Hình 6).

Không nên mua đồ cũ

Quần áo cũ không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng vì được gom mua từ nhiều nơi khác nhau. Để tránh phải điều xấu, xui xẻo thì không nên mua đồ cũ vì rất có thể bạn mua phải đồ của người đã khuất.

Tháng cô hồn nên mua sắm đồ gì để may mắn?

Nên mua muối

Muối được xem là vật có thể trừ được tà, diệt khuẩn. Bình thường để xua tan đi những âm khí hay các nguồn khí độc đã được tích tụ lâu ngày người ta thường bỏ hạt muối vào các lọ nhỏ đem để ở góc được cho là nhiều âm khí. Nhiều người quan niệm chỉ cần bốc một ít muối đem ném qua vai trái thì tự khắc sẽ xua đuổi được tà ma.

Bất động sản - Tháng Bảy Âm lịch không nên mua gì để tránh vận hạn? (Hình 7).

Nên mua diêm, bật lửa

Diêm hay bật lửa là những đồ có thể tạo ra ánh sáng nên có thể dùng các vật dụng này để làm ấm ngôi nhà và đuổi đi những thứ xấu đeo bám bạn.

Bất động sản - Tháng Bảy Âm lịch không nên mua gì để tránh vận hạn? (Hình 8).

Có thể mua vật phong thủy

Trẻ em thường hay đeo vòng bạc để có giấc ngủ ngon, tránh các bệnh tật. Đối với vật phong thủy cũng vậy, nó cũng có tác dụng giống như chiếc vòng bạc của trẻ em, giúp tránh được những điều không may mắn và mang lại điều tốt đẹp cho người dùng.

Bất động sản - Tháng Bảy Âm lịch không nên mua gì để tránh vận hạn? (Hình 9).

Tuy nhiên, để mang lại may mắn thì chúng ta cũng phải lựa chọn vật phù hợp với cung mệnh của bản thân mới hi vọng có tác dụng tốt. Những vật phong thủy có thể loại bỏ âm khí trong tháng cô hồn như: Đá thạch anh, vòng bạc, đá mã não, tỳ hưu…

*Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Bá Di

Có nên mua nhà, mua đất trong tháng Cô hồn?

Thứ 6, 21/08/2020 | 13:42
Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch là tháng Cô hồn, không nên mua bán nhà hay thực hiện các giao dịch lớn. Tuy nhiên thời gian gần đây, rất nhiều khách hàng đã lựa chọn tháng cô hồn là thời điểm giao dịch tốt nhất trong năm, bởi vào thời điểm này các nhà đầu tư thường đưa ra rất nhiều các chương trình khuyến mãi đi kèm với giá cả hấp dẫn.

Tháng Cô hồn, giới kinh doanh nên làm gì để tránh đại hạn?

Thứ 5, 20/08/2020 | 14:07
Quan niệm dân gian cho rằng tháng Bảy âm lịch là tháng “Cô hồn”, mọi sự đều xui xẻo, không nên làm chuyện đại sự. Chính vì lí do này nên giới kinh doanh trì hoãn các giao dịch, tránh đầu tư lớn khiến tình hình buôn bán ế ẩm.

Những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn để tránh gặp xui xẻo

Thứ 4, 19/08/2020 | 15:30
Để tránh những điều xui xẻo và gặp may mắn, thuận lợi trong tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn), vào ngày mùng 1 đầu tháng cần chú ý một số việc dưới đây.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Toàn cảnh dự án của Tân Hoàng Minh bỗng dưng đổi tên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:06
Dự án D’.Palais de Louis được Tập đoàn Tân Hoàng Minh với quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, tổng cộng có 242 căn hộ cao cấp bất ngờ đổi tên thành Hanoi Signature.

Tp.HCM: Mặt bằng bán lẻ nhộn nhịp trở lại, kỳ vọng hồi phục kinh tế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại tại Tp.HCM ngày càng tăng.

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).

Thị trường đất nền: Đã “tan băng” nhưng khó “sốt”

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:30
Các chuyên gia nhận định, giá bán đất nền trong thời gian tới sẽ "ấm" lên nhưng khả năng "sốt đất" sẽ không xảy ra.

Bộ Xây dựng vào cuộc vụ xây 22 biệt thự không phép ở tỉnh Lâm Đồng

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:07
Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cung cấp các thông tin liên quan vụ xây không phép 22 căn biệt thự tại xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm).
     
Nổi bật trong ngày

Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:31
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được các nhà bán lẻ kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu.

Giá vàng 28/4: Vàng thế giới ghi nhận 1 tuần giảm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:00
Giá vàng thế giới cuối tuần ở mức 2.338,4 USD/ounce, ghi nhận một tuần giảm gần 54 USD. Giá vàng trong nước chốt tuần ở mức cao trước kỳ nghỉ lễ.

Tp.HCM: Mặt bằng bán lẻ nhộn nhịp trở lại, kỳ vọng hồi phục kinh tế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại tại Tp.HCM ngày càng tăng.

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu kim ngạch 2 tỷ USD vào năm 2030

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:00
Bộ NN&PTNT đặt mục tiêu đến năm 2030, kim ngạch xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn đạt 1,8 - 2 tỷ USD.

Cửa Lò sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:29
Biển Cửa Lò được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất của cả nước. Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Cửa Lò đón khoảng 140.000–150.000 lượt du khách.