Thông điệp tình yêu từ những ổ khóa lạ trên cầu Trường Tiền

Thông điệp tình yêu từ những ổ khóa lạ trên cầu Trường Tiền

Thứ 4, 15/02/2017 | 13:42
0
Chiếc cầu không chỉ là biểu tượng của xứ Huế, mà những năm gần đây đã trở thành nơi để minh chứng cho tình yêu các đôi lứa.

Những năm gần đây, tại lối dành cho người đi bộ trên cầu Trường Tiền - một biểu tượng của TP.Huế - không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc ổ khoá lạ, không có chìa được khóa dọc các lan can.

Xã hội - Thông điệp tình yêu từ những ổ khóa lạ trên cầu Trường Tiền

 Cầu Trường Tiền, một biểu tượng của TP.Huế.

Theo tìm hiểu của PV, những chiếc ổ khóa này được các bạn trẻ khóa vào thành sắt của lan can cầu, nhằm minh chứng cho tình yêu đôi lứa.

Theo đó, sau khi gắn các ổ khóa vào lan can, đôi nam nữ sẽ cùng thả chìa khóa xuống sông Hương và nguyện thề bên nhau mãi mãi.

Xã hội - Thông điệp tình yêu từ những ổ khóa lạ trên cầu Trường Tiền (Hình 2).

 Nhiều ổ khóa "lạ" xuất hiện ngày càng nhiều trên lan can cầu Trường Tiền.

Bạn P.V.T, sinh viên năm cuối, trường đại học Khoa học Huế cho biết: "Trào lưu "khoá ổ, vứt chìa" để minh chứng tình yêu son sắt đã xuất hiện ở nhiều cây cầu của các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng... Mình và người yêu nhân dịp ngày lễ Tình nhân cũng muốn gắn một ổ khoá ở cầu Trường Tiền, để kỷ niệm cho tình yêu của chúng mình".

Xã hội - Thông điệp tình yêu từ những ổ khóa lạ trên cầu Trường Tiền (Hình 3).

 

Xã hội - Thông điệp tình yêu từ những ổ khóa lạ trên cầu Trường Tiền (Hình 4).

Các bạn trẻ quan niệm những chiếc ổ khóa khắc các dòng chữ sẽ minh chứng cho tình yêu chung thủy của đôi lứa.

Đi một vòng trên hành lang dành cho người đi bộ của cầu Trường Tiền, chúng tôi ghi nhận khá nhiều ổ khoá được gắn ở lan can, trong đó có nhiều ổ khóa được gắn từ các năm trước, nay đã hoen rỉ. Những "ổ khóa tình yêu" này nhiều màu, kích cỡ khác nhau được khóa chặt vào những thanh sắt và ghi thêm các dòng chữ như: I love you, T yêu N, Mãi mãi bên nhau…

Xã hội - Thông điệp tình yêu từ những ổ khóa lạ trên cầu Trường Tiền (Hình 5).

 Nhiều ổ khóa bị rỉ sét gây mất mỹ quan của cây cầu.

Về vấn đề này, một cụ ông sống ở TP.Huế thường hay đi thể dục trên cầu Trường Tiền chia sẻ: "Tôi thường đi bộ qua đây, sau mỗi năm, tôi thấy số lượng khóa lại nhiều hơn. Có thể trước mắt, những ổ khóa này không ảnh hưởng đến kết cấu cây cầu, nhưng cứ cái đà này thì sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan của nó. Bởi có nhiều ổ khoá gắn vào đây đã bị gỉ sét".

Lê Kông