Thông tin mới nhất vụ thanh niên bị đe dọa khi ghi hình tại chốt CSGT Hải Phòng

Thông tin mới nhất vụ thanh niên bị đe dọa khi ghi hình tại chốt CSGT Hải Phòng

Thứ 3, 13/04/2021 | 15:02
0
Đang ghi hình giám sát tổ CSGT làm nhiệm vụ trên quốc lộ 10 tại huyện Thủy Nguyên, nam thanh niên bị người lạ mặt đe dọa, đòi hành hung.

Zing.vn đưa tin, sáng 13/4, trung tá Bùi Thế Bảy, Trạm trưởng Trạm CSGT Lưu Kiếm (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.Hải Phòng) cho biết, đơn vị này đang xác minh, làm rõ việc một nam thanh niên bị đe dọa hành hung khi quay hình ảnh tổ công tác làm nhiệm vụ.

Những ngày qua, mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip một thanh niên có tên Đ.V.N. (trú huyện Thủy Nguyên) dùng điện thoại quay cảnh tổ công tác thuộc Trạm CSGT Lưu Kiếm làm nhiệm vụ trên quốc lộ 10, gần cầu Đá Bạc, huyện Thủy Nguyên.

Trong clip, anh Đ.V.N. nói quay với mục đích “giám sát” tổ công tác gồm 3 cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ. Khi một CSGT đi tới hỏi, anh N. nói “em đang giám sát các anh làm việc”.

Ngay sau đó, một ôtô hiệu Honda HR-V đi tới khu vực tổ CSGT làm nhiệm vụ. Một người đàn ông to béo, mặc quần lửng, áo phông, đội mũ trắng bước từ trên xe xuống hỏi anh N.: "Quay cái gì?". Nam thanh niên trả lời đang giám sát CSGT làm nhiệm vụ.

Nghe vậy, người đàn ông to béo vừa chửi tục vừa đe dọa hành hung nam thanh niên. Người đàn ông này còn yêu cầu anh N. tắt điện thoại rồi lao tới tấn công. Nam thanh niên sau đó phải lên xe máy rời đi.

Trao đổi với báo Tiền phong, một lãnh đạo Phòng CSGT Hải Phòng thông tin, người lạ mặc áo phông trắng trong clip không phải cán bộ CSGT. Xác minh bước đầu cho thấy, thời điểm xảy ra sự việc người này ở huyện Thủy Nguyên và có mặt gần chốt cảnh sát làm nhiệm vụ.

“Đơn vị đang phối hợp Trạm CSGT Lưu Kiếm, Công an huyện Thủy Nguyên xác minh nội dung tài xế phản ánh”, đại diện Phòng CSGT Hải Phòng nói.

Quay phim, chụp hình CSGT sao cho đúng luật?

Thông tư 67/2019/TT-BCA đã liệt kê cụ thể 5 hình thức giám sát của nhân dân đối với lực lượng công an nhân dân trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Thứ nhất, thông qua các thông tin công khai của CAND và phản hồi qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Thứ hai, thông qua các chủ thể giám sát theo quy định của pháp luật.

Thứ ba, thông qua tiếp xúc, giải quyết trực tiếp công việc với cán bộ, chiến sỹ.

Thứ tư, thông qua kết quả giải quyết các vụ việc, đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Thứ năm, thông qua thiết bị ghi âm, ghi hình hoặc quan sát trực tiếp nhưng phải đảm bảo một số điều kiện nhất định.

Trong đó, nhân dân được quyền giám sát hoạt động của lực lượng công an nhân dân trong việc thi hành quy định pháp luật trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và việc chấp hành quy tắc ứng xử của cán bộ, chiến sỹ khi làm nhiệm vụ (căn cứ Điều 10 Thông tư 67/2019/TT-BCA).

Chính vì vậy, người dân hoàn toàn có thể sử dụng các hình thức khác nhau thuộc 05 hình thức kể trên để giám sát hoạt động của CSGT làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, việc chụp ảnh hay quay phim cần đảm bảo các điều kiện được ghi nhận tại khoản 5 Điều 11 Thông tư 67/2019.

Một là, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cán bộ, chiến sỹ khi đang thực thi nhiệm vụ.

Hai là, ngoài khu vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (đối với nơi có triển khai khu vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông).

Ba là, tuân thủ các quy định pháp luật khác có liên quan.

Trong đó, Điều 4 thông tư này đã giải thích về khu vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông là nơi được giới hạn bằng cọc tiêu hình chóp nón hoặc dây căng để cán bộ, chiến sỹ thực thi nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và an ninh, trật tự. Dây căng là dây có nền màu đỏ và có in dòng chữ “KHU VỰC BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG” màu vàng.

Như vậy, người dân được quyền quay phim, chụp ảnh CSGT nhưng không được làm ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ của họ trong khu vực cho phép và phải tuân thủ các quy định của pháp luật.

H.H (tổng hợp)

13 hành vi bị nghiêm cấm về thường trú, tạm trú từ 1/7

Thứ 3, 13/04/2021 | 11:01
Kể từ 1/7, khi luật Cư trú 2020 chính thức có hiệu lực sẽ có tới 13 hành vi về cư trú bị nghiêm cấm.

Tiêu chí xét duyệt đối tượng được mua nhà ở xã hội mới nhất

Thứ 3, 13/04/2021 | 09:46
Chính sách nhà ở xã hội ra đời giúp giấc mơ có nhà của người thu nhập thấp thành hiện thực. Tuy nhiên, đây là “giấc mơ” có điều kiện.

Sắp đến hạn cuối ôtô lắp camera hành trình, không thực hiện sẽ bị phạt nặng?

Thứ 2, 12/04/2021 | 14:42
Từ 1/7, các phương tiện trong diện bắt buộc phải lắp camera giám sát nhưng chưa thực hiện hoặc lắp đặt camera không đúng quy định sẽ bị xử lý nghiêm.

7 địa điểm bị cấm đăng ký thường trú, tạm trú từ 1/7

Thứ 2, 12/04/2021 | 10:56
Luật Cư trú 2020 quy định cụ thể các địa điểm bị cấm đăng ký cư trú và nơi cư trú của người không có thường trú, tạm trú.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.