Thực đơn cho trẻ biếng ăn để mẹ “giắt túi” đề phòng khi cần

Thực đơn cho trẻ biếng ăn để mẹ “giắt túi” đề phòng khi cần

Thứ 2, 20/08/2018 | 15:27
0
Bé nhà bạn biếng ăn khiến bạn đau đầu trong việc nghĩ thực đơn hằng ngày cho bé. Đừng lo lắng! Hãy tham khảo ngay thực đơn cho trẻ biếng ăn dưới đây để giúp bé hứng thú hơn với ăn uống và cung cấp đầy đủ dưỡng chất để bé tăng trưởng đạt chuẩn, đặc biệt, còn giúp mẹ đỡ mất thời gian hơn trong quá trình chế biến, lựa chọn thực phẩm.
Cần biết - Thực đơn cho trẻ biếng ăn để mẹ “giắt túi” đề phòng khi cần

Với nhiều mẹ, việc lên thực đơn cho trẻ biếng ăn khá tốn nhiều thời gian

5 điều cần nhớ khi lên thực đơn cho bé biếng ăn

Với trẻ biếng ăn, khi xây dựng thực đơn cho bé, mẹ cũng cần có những lưu ý nhất định như:

  • Thực đơn xây dựng trên nhu cầu dinh dưỡng của trẻ

Khi xây dựng thực đơn mẹ hãy dựa trên nhu cầu dinh dưỡng, sở thích của trẻ theo từng độ tuổi, giai đoạn phát triển. Đừng ép trẻ ăn quá nhiều món ăn bổ dưỡng, bởi quan trọng vẫn là trẻ ăn đầy đủ, cân bằng các dưỡng chất. Đừng quên tham khảo các bảng nhu cầu năng lượng, protein, đạm, chất béo… của các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị cho trẻ nhỏ.

  • Sáng tạo các món mới lạ

Vì bé biếng ăn nên mẹ hay chiều bé ăn những món bé thích. Tuy nhiên, điều này dễ khiến bé không đủ chất, đồng thời nhanh chán ăn hơn. Hãy dành thời gian nghĩ thêm nhiều món ăn mới lạ về mùi vị, màu sắc để thích thích sự thèm ăn của trẻ. 

Cần biết - Thực đơn cho trẻ biếng ăn để mẹ “giắt túi” đề phòng khi cần (Hình 2).

Màu sắc, mùi vị thức ăn sẽ giúp trẻ hứng thú hơn với ăn uống

  • Đa dạng trong chế biến đồ ăn cho trẻ biếng ăn

Đừng giữ mãi 1 cách chế biến như băm nhỏ, nghiền nát thức ăn… thành hỗn hợp cháo, cơm xay loãng. Mẹ hãy tham khảo để có thêm những cách nấu cho trẻ biếng ăn phong phú hơn như: hấp, áp chảo, xé, nấu súp, cơm nát, làm thành bánh…

  • Hạn chế đồ ăn vặt trong thực đơn của bé

Hạn chế cho trẻ ăn thực phẩm đóng hộp, đồ rán, chiên nhiều giàu mỡ… vì vừa ít dinh dưỡng lại không tốt cho tiêu hóa, đồng thời còn tạo cảm giác no, khiến trẻ thêm chán ăn. Mẹ có thể cho trẻ ăn vặt nhưng biến nó thành các bữa phụ cách xa bữa chính 2-3 tiếng, với đồ ăn dễ tiêu và tốt cho sức khỏe như: Sữa chua, trái cây…

  • Bổ sung song song Cốm thảo dược cho trẻ biếng ăn

Trẻ lười ăn không chỉ là do đồ ăn không hợp khẩu vị mà nguyên nhân chính là do tiêu hóa kém, mất cân bằng vi sinh đường ruột khiến trẻ mất đi cảm giác thèm ăn. Vì vậy, mẹ hãy tham khảo cho bé sử dụng các sản phẩm bổ sung có chứa: Thymomodulin, L-Lysine HCl, Taurine, Kẽm… để giúp trẻ ăn ngon miệng, ổn định tiêu hóa và hấp thu tốt hơn.

Các sản phẩm chứa: Thymomodulin, L-Lysine HCl, Taurine, Kẽm… như NutriBaby sẽ giúp trẻ ăn ngon, hấp thu tối đa các dưỡng chất. 

Cần biết - Thực đơn cho trẻ biếng ăn để mẹ “giắt túi” đề phòng khi cần (Hình 3).

Cốm NutriBaby giúp trẻ ăn ngon, tăng cân khỏe mạnh

Khi trẻ kén cá chọn canh, chứng biếng ăn trở nên nghiêm trọng thì mẹ nên sử dụng sản phẩm giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Đối với trẻ nhỏ, thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạng cốmthảo dược được điều chế bằng công nghệ tiên tiến chuẩn hóa Châu Âu là sự lựa chọn tốt nhất. Sản phẩm có chứa các thành phần chính như: lysine, kẽm, vitamin B1 … Đây là những khoáng chất thiết yếu hỗ trợ tiêu hoá, kích thích ăn ngon và tăng cân hiệu quả. NutriBaby chính là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất dành cho bé.

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán TẠI ĐÂY:

Thực đơn cho trẻ biếng ăn

Dưới đây là thực đơn mẫu cho trẻ biếng ăn theo từng tuần của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia, giúp mẹ bé sở hữu những món ngon, đầy đủ dinh dưỡng cho bé nhà mình nhé!

Thực đơn ăn dặm cho trẻ dưới 1 tuổi 

Cần biết - Thực đơn cho trẻ biếng ăn để mẹ “giắt túi” đề phòng khi cần (Hình 4).

Thực đơn ăn dăm cho trẻ từ 1 – dưới 3 tuổi 

Cần biết - Thực đơn cho trẻ biếng ăn để mẹ “giắt túi” đề phòng khi cần (Hình 5).

Thực đơn ăn dặm của trẻ từ 3 – 5 tuổi 

Cần biết - Thực đơn cho trẻ biếng ăn để mẹ “giắt túi” đề phòng khi cần (Hình 6).

*Lưu ý

Mẹ có thể tăng giảm khoảng cách giữa các giờ ăn trong thực đơn ở trên cho phù hợp với thói quen sinh hoạt của trẻ. Tuy nhiên, khoảng cách giữa các bữa phụ và bữa chính phải đảm bảo cách nhau ít nhất từ 2 đến 3 giờ.

Thực đơn này chỉ gợi ý những món ăn ngon cho trẻ bé biếng ăn trong 1 tuần, mẹ có thể thay đổi cách chế biến và các thực phẩm khác có hàm lượng dinh dưỡng tương ứng để thực đơn của bé phong phú, đa dạng hơn.

Với những thông tin chia sẻ về thực đơn cho trẻ biếng ăn ở trên hy vọng sẽ giúp ích cho các mẹ bỉm sữa trong việc cải thiện chứng biếng ăn của trẻ và giúp bé tăng cân đều.

Nếu mẹ đang gặp những vấn đề khó khăn trong quá trình nuôi con nhỏ như: Rối loạn tiêu hóa, bé biếng ăn, còi cọc, chậm hấp thu, trẻ hay ốm vặt ,… hãy liên hệ ngay tổng đài 1800 1006 (miễn cước) để được các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn giải pháp phù hợp cho từng bé.

Bố mẹ có thể tham khảo về Cốm NutriBaby tại Fanpage:

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

https://www.facebook.com/nutribabyplus/

Thu Loan

Mẹ Nhật bật mí cách giúp con hết biếng ăn trong một nốt nhạc

Thứ 2, 13/08/2018 | 10:26
Những bữa cơm dài hàng tiếng đồng hồ là nỗi thống khổ của các gia đình có con biếng ăn. Bố mẹ thì chật vật, lo lắng, con thì mếu máo. Muốn giải quyết được vấn đề này, mẹ phải hiểu con, hiểu được nguyên nhân gây ra triệu chứng biếng ăn để tìm được phương pháp đúng, giúp con ngon miệng trở lại.

Hậu quả khôn lường khi trẻ biếng ăn mẹ bỉm sữa nên biết

Thứ 3, 08/05/2018 | 10:22
Theo khảo sát của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, ở Việt Nam có khoảng 45,9 - 57,7% trẻ biếng ăn. Đây thực sự là một con số đáng báo động vì tình trạng biếng ăn kéo dài sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ.
Cùng chuyên mục

Võ Thị Mỹ Duyên: Nữ KOL, Diễn giả nổi tiếng quê Đắk Lắk mang hình ảnh Áo Dài gắn liền Tri thức

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:39
Diễn giả Áo Dài Võ Thị Mỹ Duyên là KOL nổi bật trong giới Diễn giả nữ, thường xuyên xuất hiện trên các báo, đài như VOH, VOV, BPTV,...

Một bác sỹ PTTM được ĐH Quốc tế Mỹ sắc phong học hàm Giáo sư danh dự

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:30
Bác sĩ Nguyễn Xuân Cương, nguyên Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Sài Gòn đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ sắc phong học hàm giáo sư danh dự.

Tp.HCM: Nét độc đáo ở khu phố ẩm thực Nguyễn Thiện Thuật

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:47
Khu chung cư Nguyễn Thiện Thuật đang dần hình thành một khu phố chuyên doanh ẩm thực với nhiều nét độc đáo, hiện đại nhưng vẫn giữ được nét đẹp xưa cũ.

Hiệp hội AVRCIPL bổ nhiệm nhà báo Trung Hoàng làm Trưởng ban Truyền thông

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:18
Hiệp hội AVRCIPL Quyết định bổ nhiệm chức vụ Trưởng ban Truyền thông kiêm Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, tư vấn về Chính sách, Pháp luật cho hoạt động đầu tư dự án tại Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “trông như hạt cát” không ngờ là đặc sản đắt đỏ 200.000 đồng/kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:25
Con vật này có màu nhìn như hạt cát, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ miệng.

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Ngủ ngáy cảnh báo nguy cơ ngưng thở cực kỳ nguy hiểm

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:12
Ngủ ngáy là hiện tượng phiền toái khiến người khác khó chịu về âm thanh mà nó tạo ra. Tuy nhiên, đằng sau âm thanh đó là những cảnh báo bệnh lý cực kỳ nguy hiểm.

Bỏ nắm muối vào vị trí này trong nhà, ai cũng muốn thử vì công dụng "kỳ diệu"

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:30
Hạt muối nhìn có vẻ bình thường nhưng thực chất nó có rất nhiều công dụng thực tế chưa được biết đến, thử ngay mẹo hay dưới đây bạn sẽ bất ngờ với công dụng.

Loài vật kỳ dị bậc nhất hành tinh, thở bằng hậu môn, da đầy độc tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Loài động vật kỳ lạ này nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đáy đại dương.