Tìm hiểu giấc ngủ chuẩn cho trẻ từ 0-12 tuổi giúp con cao lớn, thông minh vượt trội

Tìm hiểu giấc ngủ chuẩn cho trẻ từ 0-12 tuổi giúp con cao lớn, thông minh vượt trội

Thứ 3, 26/06/2018 | 16:38
0
Ngủ đủ giấc trẻ sẽ thông minh hơn, vì giấc ngủ giúp khôi phục lại năng lượng cho cơ thể, giúp cơ thể sản sinh được các hormon tăng trưởng và phát triển, giúp các hoạt động hàng ngày của trẻ được liên tục và hiệu quả.

Thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến vận động và tập trung trong ngày của trẻ. Vì vậy các mẹ cần cho con ngủ đủ giấc theo thời gian biểu của từng độ tuổi. 

Tìm hiểu giấc ngủ chuẩn cho trẻ từ 0-12 tuổi giúp con cao lớn, thông minh vượt trội

Ngủ ngon và đủ thời gian là cầu nối để trẻ đột phá về chiều cao và cân nặng

Trẻ từ 0-4 tháng

Với trẻ sơ sinh thường ngủ 2-4h sau đó thức dậy đòi ăn. Trong độ tuổi này trẻ hay có phản ứng nắm tay, co chân, mỉm cười hay bú trong khi ngủ.

Nếu trẻ hay quấy, cáu gắt khó ngủ, mẹ có thể dùng núm vú giả, quấn khăn mềm hoặc cho bé bú. Mẹ hãy ôm, âu yếm, vỗ về hay tập cho trẻ những thói quen tốt như tắm, bú mẹ, đọc truyện cho trẻ trước khi ngủ giúp trẻ dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

- Thời gian ngủ trong ngày: 16h

- Thời gian ngủ đêm là 8-9h

- Thời gian ngủ ngày là 7-9h trong đó ngủ chiều từ 3-5h

Trẻ từ 4-12 tháng tuổi

Trong độ tuổi này các bé ngừng bú đêm và sẵn sàng ngủ xuyên đêm, vì vậy mẹ nên taọ cho trẻ ngủ xuyên đêm càng sớm càng tốt.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng khoảng 60% trẻ trong vòng 6 tháng tuổi đã bắt đầu ngủ xuyên đêm và con số này khi trẻ 9 tháng tuổi là 80%.

Ban đầu khi mới làm quen với việc ngủ xuyên đêm trẻ hay tỉnh giấc và khóc nếu không thấy mẹ, vì thế mẹ nên nằm ở gần hoặc hát ru để trẻ biết mẹ ở gần đó.

Khi trẻ khóc mẹ chỉ cần ôm, âu yếm, vỗ về trẻ mà không cần cho trẻ bú, trẻ sẽ ngủ ngon sau đó vài phút mẹ nhé.

- Tổng thời gian ngủ trong ngày: 12-16h

- Thời gian ngủ đêm: 9-10h

- Thời gian ngủ ngày là 4-5h trong đó ngủ chiều 2-3h

Trẻ từ 1-2 tuổi

Ở độ tuổi này trẻ bắt đầu tập đi nên rất hiếu động, đùa nghịch nhiều dẫn đến khó ngủ vào buổi tối, vì thế hãy làm cho trẻ cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái nhất vào buổi tối bằng việc tắm cho trẻ hay đọc truyện cho trẻ vào mỗi tối trước khi ngủ.

- Tổng thời gian ngủ trong ngày: 11-14h

- Thời gian ngủ đêm: 11h

- Thời gian ngủ ngày 2-3h và ít nhất 2h ngủ trưa

Trẻ từ 3-5 tuổi

Giai đoạn này hầu hết trẻ bắt đầu đi mẫu giáo nên rất hiếu động và ít ngủ, vì thế mẹ nên tạo cho con thói quen tốt mỗi tối trước khi đi ngủ như: đọc truyện, nghe nhạc… hay chuẩn bị chăn màn để tạo thói quen cho trẻ đi ngủ sớm. 

Tìm hiểu giấc ngủ chuẩn cho trẻ từ 0-12 tuổi giúp con cao lớn, thông minh vượt trội (Hình 2).

Mẹ tạo thói quen đọc truyện cho trẻ giúp trẻ dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn

- Tổng thời gian ngủ trong ngày là 10-13h

- Thời gian ngủ ban đêm là 10-13h

- Thời gian ngủ ngày là 0-1h

Trẻ từ 6-12 tuổi

Trong giai đoạn này trẻ bị chi phối bởi nhiều hoạt động như chơi trò chơi, xem điện thoại, ti vi khiến cho trẻ thường ngủ rất muộn và không đủ giấc. Vì thế mẹ nên tránh cho trẻ uống soda, đồ uống có chứa caffein, hoặc chơi điện thoại hay xem ti vi quá nhiều.

- Tổng thời gian ngủ trong ngày  9-12h

- Thời gian ngủ ban đêm 10-11h

- Thời gian ngủ ban ngày 0-1h

Lưu ý quan trọng: Để giúp trẻ ngủ ngon và sâu giấc hơn là cho trẻ ngủ trong không gian yên tĩnh, thoáng mát, sạch sẽ và nằm trong bóng tối hoàn toàn.

Hơn nữa để tạo bước đệm vững chắc cho sự phat triển toàn diện về sau của trẻ bên cạnh việc chăm lo từng bữa ăn giấc ngủ cho trẻ mẹ cũng đừng quên tham khảo một số thực phẩm dinh dưỡng giúp trẻ ăn ngon, ngủ tốt, tăng trưởng đột phá cả về chiều cao lẫn trí tuệ như cốm nutriBaby. 

Tìm hiểu giấc ngủ chuẩn cho trẻ từ 0-12 tuổi giúp con cao lớn, thông minh vượt trội (Hình 3).

NutriBaby giải pháp tuyệt vời cho mẹ Việt nuôi con khỏe toàn diện

- Với sự hội tụ của các thành phần Hoàng Kỳ, Diếp cá, Thymomodulin, Beta Glucan, Lysine… NutriBaby giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh (virus, vi khuẩn, ký sinh trùng…), giúp phòng ngừa và phòng chống các bệnh bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là nhiễm khuẩn đường hô hấp.

-  Hơn nữa trong NutriBaby còn có sự có mặt của một số dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển cân nặng và chiều cao của trẻ, đặc biệt là Kẽm Gluconat. Ngoài tác dụng kích thích hệ miễn dịch tự nhiên của trẻ, Kẽm còn được biết đến với tác dụng tăng trưởng chiều cao, cải thiện chức năng đường tiêu hóa, kích thích khả năng thèm ăn tự nhiên của bé, giúp cho bé ăn ngon miệng hơn.

- Thứ ba, thành phần Lysine, Taurine và các vitamin nhóm B (B1, B2, B6) còn giúp cho quá trình tiêu hóa và chuyển hóa thức ăn trong cơ thể trẻ được tốt nhất, tạo cho trẻ cảm giác ăn uống ngon miệng hơn, hứng thú hơn với các bữa ăn.

Hi vọng với những thông tin bổ ích trên các mẹ đã có giải pháp giúp trẻ ngủ sâu và ngon giấc hơn. Bên cạnh đó mẹ cũng biết được tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sự phát triển đột phá của trẻ về chiều cao và cân nặng.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:  http://nutribaby.vn/diem-ban.

Fanpage: 

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

https://www.facebook.com/nutribabyplus/

Thu Loan

Thymomodulin có giúp điều hòa miễn dịch, tăng cường sức đề kháng ở trẻ nhỏ và người lớn?

Thứ 2, 18/06/2018 | 14:45
Thymomodulin có bản chất là các protein có hoạt tính sinh học cao được tinh chế từ hormon tuyến ức (Thymus extract) của con bê non bằng kỹ thuật sinh học hiện đại.

Mẹo hay giúp mẹ tăng sức đề kháng cho trẻ thật dễ dàng

Thứ 5, 14/06/2018 | 15:07
Trẻ có sức đề kháng kém thường xuyên ốm vặt, đặc biệt khi thời tiết giao mùa luôn là nỗi ám ảnh của nhiều mẹ bỉm sữa. Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”, con ốm rồi mới đề phòng bệnh mà hãy luôn tâm niệm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Hãy nhanh chóng áp dụng một số mẹo sau để tăng sức đề kháng cho trẻ mẹ nhé.
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.