Bí thư Thăng: Chạy trường, dạy thêm làm mất uy tín giáo dục TP

Bí thư Thăng: Chạy trường, dạy thêm làm mất uy tín giáo dục TP

Thứ 3, 07/06/2016 | 19:12
0
Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trong buổi làm việc với Bộ trưởng Giáo dục và Đào Tạo Phùng Xuân Nhạ sáng 7/6 đã có ý kiến về việc dạy thêm, học thêm.

Theo Bí thư Thăng, chúng ta hiện nay nói rất nhiều về vấn đề hội nhập. Tuy nhiên, đối với giáo dục thì hội nhập không có nghĩa là dạy thêm, học thêm. Việc dạy thêm và học thêm cũng như vấn đề chạy trường, chạy lớp mỗi dịp đầu năm học làm mất uy tín của giáo dục thành phố.

Xã hội - Bí thư Thăng: Chạy trường, dạy thêm làm mất uy tín giáo dục TP

Bí thư thành ủy Đinh La Thăng có buổi làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo liên quan đến vấn đề dạy thêm chạy trường sáng nay.

“Năm nay, TP.HCM dứt khoát phải xóa dạy thêm, học thêm. Không mở các lớp dạy thêm trong các trường học và chỉ dạy phụ đạo cho học sinh yếu. Bên ngoài trường học, có những trung tâm bồi dưỡng văn hóa, thể thao nếu ai muốn học thì có thể đến đó đăng ký” – Ông Thăng nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy cũng cho biết thêm: "Chúng ta có ngân sách chi cho giáo dục và đào tạo nhưng chỉ có thế thì không bao giờ đủ. Nếu ngành giáo dục cứ chờ rót ngân sách mới đổi mới thì hỏng. Nguồn lực xã hội hóa của chúng ta rất dồi dào sao không tận dụng tốt nó?".

Đó là đối với những cấp bậc học sinh cấp 1 – 2 – 3, đối với cấp bậc đại học, ông Thăng kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo không nên phân biệt trường công, trường tư.

“Tại sao Bộ chỉ đề xuất 21 trường trọng điểm của Nhà nước là trường công mà không phải trường tư. Tôi kiến nghị Bộ ra quy định trường trọng điểm cần những tiêu chí nào, nếu trường tư mà đáp ứng và được kiểm định thì sao không công nhận” - ông Thăng kiến nghị.

Ngoài ra, ông Thăng cũng đề nghị Bộ thực hiện phân cấp, ủy quyền cho thành phố. Chủ tịch UBND thành phố nên là người chịu trách nhiệm cao nhất về vấn đề giáo dục, đào tạo. Nếu TP.HCM có cơ chế đột phá, kinh tế tăng trưởng sẽ không chỉ là 12%. Nếu được giao quyền thì thành phố cũng đã chủ động được khá nhiều quyết sách về giáo dục đào tạo.

Tin tức cho thấy, theo số liệu thống kê, mỗi năm TP.HCM dành khoảng 26% trong tổng

Cùng chuyên mục

Bình Thuận đề ra giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân

Thứ 3, 21/05/2024 | 09:47
Tỉnh Bình Thuận tìm nguyên nhân, đề ra giải pháp cải thiện các chỉ số, nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong thời gian tới.

Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe xử lý vi phạm?

Thứ 3, 21/05/2024 | 09:43
Dự thảo Luật Đường bộ quy định Thanh tra đường bộ không kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường, chỉ xử lý thông qua các điểm giao thông “tĩnh”, cơ sở dữ liệu.

Đêm 20/5, Nga triển khai một loạt cuộc tấn công nhằm vào các vị trí chiến lược của Ukraine

Thứ 3, 21/05/2024 | 09:30
Nga đã thực hiện các cuộc tấn công vào miền nam Odessa, phía đông Kharkiv và một số vị trí do Kiev kiểm soát ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng).

Ukraine nói Wagner đang bảo vệ nhiên liệu chuyển từ Belarus sang Nga

Thứ 3, 21/05/2024 | 06:00
Sản lượng nhiên liệu máy bay phản lực gia tăng tại các nhà máy lọc dầu Belarus và nhiên liệu này đang được vận chuyển tới Nga bằng đường sắt, phía Ukraine cho hay.

Hơn 7 vạn người về làng Sen nhân dịp sinh nhật Bác

Thứ 2, 20/05/2024 | 21:00
Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên đã tổ chức đón hơn 7 vạn lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.