Tin nóng thế giới ngày mới 21/8: Ông Trump đề cập khả năng gặp lại nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Tin nóng thế giới ngày mới 21/8: Ông Trump đề cập khả năng gặp lại nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Thứ 3, 21/08/2018 | 08:02
0
Ông Trump đề cập khả năng gặp lại nhà lãnh đạo Kim Jong-un; Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ đối tượng liên quan vụ nã đạn Sứ quán Mỹ… là những tin đáng chú ý đầu ngày 21/8.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ đối tượng liên quan vụ nã đạn Sứ quán Mỹ. Theo hãng tin nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu, ngày 20/8, cảnh sát đã bắt giữ một đối tượng có liên quan đến vụ nổ súng nhằm vào Đại sứ quán Mỹ tại Thủ đô nước này xảy ra trước đó cùng ngày, song không cung cấp thêm thông tin.

Khoảng 5h sáng ngày 20/8 (giờ địa phương), một tay súng chưa rõ danh tính đi trên ôtô màu trắng đã bắn nhiều phát đạn vào tòa nhà Đại sứ quán Mỹ tại Thủ đô Ankara.

Sau đó, chiếc xe đã nhanh chóng chạy khỏi hiện trường nên cảnh sát không thể xác định biển số xe. Vụ nổ súng đã làm vỡ cửa sổ tòa nhà, nhưng không gây thương vong.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã lên án vụ tấn công là một âm mưu nhằm gây bất ổn định ở nước này, đồng thời khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia an toàn và mọi phái đoàn ngoại giao tại nước này đều đang được bảo đảm về mặt pháp luật.

Tổng thống Trump đề cập khả năng gặp lại nhà lãnh đạo Triều Tiên. Trong cuộc phỏng vấn ngày 20/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông “rất có thể” sẽ gặp lại nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đồng thời bảo vệ những nỗ lực của Washington trong quá trình thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình phát triển hạt nhân của nước này.

Tiêu điểm - Tin nóng thế giới ngày mới 21/8: Ông Trump đề cập khả năng gặp lại nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc gặp ở Singapore.

Theo Tổng thống Trump, ông tin rằng Triều Tiên đã thực hiện những hành động cụ thể hướng đến việc phi hạt nhân hóa. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo của Mỹ cũng nhận định rằng, dù có “rất nhiều điều tốt đẹp đang diễn ra với Bình Nhưỡng” nhưng Trung Quốc không còn hỗ trợ Mỹ nhiều trong vấn đề với Triều Tiên như trong quá khứ vì căng thẳng thương mại giữa Washington và Bắc Kinh.

Bùng phát dịch bệnh than nghiêm trọng nhất trong 20 năm ở Pháp. Hơn 50 con bò, cừu và ngựa đã là những "nạn nhân" đầu tiên của đợt dịch bệnh than nghiêm trọng nhất trong vòng 2 thập kỷ qua tại Pháp, bùng phát khi thiếu hụt vắcxin phòng bệnh.

Trong thông báo ngày 20/8, giới chức vùng núi Hautes-Alpes ở miền Đông Nam nước Pháp cho biết báo cáo đầu tiên về việc bùng phát dịch là ở làng Montgardin được công bố ngày 28/6 ghi nhận 6 con bò bị chết.

Đến nay, căn bệnh khiến động vật chết chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ sau khi nhiễm bệnh này đã lan ra 28 trang trại ở khu vực trên.

IS tấn công hàng loạt mục tiêu ở Chechnya thuộc Nga. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm các vụ tấn công nhằm vào hàng loạt mục tiêu cảnh sát ở Cộng hòa Chechnya thuộc Nga hôm qua 20/8.

Tiêu điểm - Tin nóng thế giới ngày mới 21/8: Ông Trump đề cập khả năng gặp lại nhà lãnh đạo Kim Jong-un (Hình 2).

Một vụ tấn công ở Chechnya ngày 20/8.

Hãng tin TASS dẫn lời giới chức điều tra của Nga cho biết, hôm qua, hai kẻ đã xông vào một đồn cảnh sát ở Shalinsky, Chechnya và dùng dao tấn công khiến 2 sĩ quan cảnh sát bị thương. Hai kẻ tấn công sau đó đã bị cảnh sát bắn hạ.

Trong một vụ việc khác xảy ra tại làng Mesker-Yurt cũng ở Chechnya, một người đàn ông mang theo balo đã thực hiện một vụ đánh bom liều chết tại một chốt cảnh sát. Tuy nhiên, các nhà điều tra cho biết, vụ tấn công không khiến ai bị thương.

Trực thăng đặc nhiệm Mỹ rơi, một binh sĩ thiệt mạng. Nguồn tin giấu tên tại Lầu Năm Góc cho biết một trực thăng MH-60 Black Hawk của một đơn vị đặc nhiệm Mỹ đã rơi tại Iraq vào sáng 20/8, khiến một binh sĩ thiệt mạng và nhiều người bị thương. Phi cơ gặp nạn khi đang trở về căn cứ sau trận đột kích nơi ẩn náu của phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, Newsweek đưa tin.

Một quan chức quốc phòng Mỹ tiết lộ trực thăng có thể rơi do sự cố kỹ thuật, không phải bị bắn hạ. Đại tá Sean Ryan, phát ngôn viên chiến dịch Inherent Resolve, xác nhận thông tin và khẳng định cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn đang được tiến hành.

Đào Vũ (Tổng hợp)

Nổ súng ngoài Đại sứ quán Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 20/08/2018 | 15:57
Một người đàn ông không xác định danh tính đã nổ súng nhằm vào Đại sứ quán Mỹ ở Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ) vào khoảng 5h sáng nay (giờ địa phương).

Tuyên bố của Trung Quốc sau khi bị nghi ngờ sắp tấn công Mỹ

Thứ 7, 18/08/2018 | 17:36
Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay lên tiếng phản đối một báo cáo thường niên của Lầu Năm Góc (Mỹ) cho rằng quân đội Trung Quốc có khả năng được huấn luyện để tấn công Washington và đồng minh.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Báo Mỹ thừa nhận điểm vượt trội của cường kích Nga Su-25

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:07
Tạp chí National Interest danh tiếng của Mỹ chỉ ra rằng cường kích Sukhoi Su-25 của Nga nhẹ hơn và nhanh nhẹn hơn cường kích “Lợn lòi” A-10 Thunderbolt II của Mỹ.

Gã khổng lồ Lukoil Nga có động thái mới với nhà máy lọc dầu ở Bulgaria

Thứ 7, 11/05/2024 | 06:00
Nhà máy lọc dầu của Lukoil ở Bulgaria có khả năng nhập khẩu và chế biến nhiều loại dầu thô khác nhau, nhưng tối ưu nhất là dầu thô Urals từ Nga.

Giao tranh dữ dội, tuyến phòng thủ của Ukraine bị Nga xuyên thủng

Thứ 6, 10/05/2024 | 08:45
Giao tranh dữ dội những tuần qua đã làm thay đổi tình hình trên chiến trường. Tuyến phòng thủ của Ukraine đã bị sụp đổ ở khu vực chiến lược quan trọng Ocheretino.

Đúng như kế hoạch, quân đội Nga đã nhận lô tiêm kích “sát thủ” Su-35S

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:45
Tập đoàn Chế tạo Máy bay Thống nhất (Nga) thông báo, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã nhận thêm một lô Su-35S.

Nga có cách mới gom tiền bán dầu bị mắc kẹt ở “quốc gia thân thiện”

Thứ 6, 10/05/2024 | 06:00
Đối với Nga, ngành dầu khí vẫn là “con bò sữa” giúp “hái” ra tiền cho ngân sách quốc gia, vốn bao gồm kế hoạch tăng mạnh chi tiêu quân sự trong năm nay.