6 bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu bỏ về: Dịch bệnh có lan rộng?

6 bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu bỏ về: Dịch bệnh có lan rộng?

Thứ 3, 21/07/2015 | 16:35
0
Trước việc 6 bệnh nhân bạch hầu đang điều trị bỏ về khiến nhiều người lo lắng dịch bệnh có thể lan rộng, đại diện Bộ Y tế cho biết, khả năng lây nhiễm bệnh không cao...

Thông tin mới nhất liên quan đến dịch bạch hầu ở xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, đại diện Bộ Y tế cho biết, khả năng lây nhiễm không cao, nhưng nếu không điều trị triệt để có thể có những biến chứng nguy hiểm...

Tin tức về diễn biến tình hình dịch bệnh bạch hầu ở Quảng Ngãi, mới đây, 6 bệnh nhân nhiễm bệnh "lạ" này được điều trị theo phác đồ của bệnh bạch hầu dù sức khỏe đã có tiến triển tốt nhưng chưa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, những người này không chịu ở lại điều trị tiếp mà nhất quyết đòi về nhà. Trung tâm đã phải bố trí xe để đưa họ về. Sự việc này khiến nhiều người lo lắng dịch bệnh có thể lan rộng.

Được biết, 6 bệnh nhân này đã điều trị được 7 ngày. Trong khi đó, họ cần phải được theo dõi trực tiếp và dùng kháng sinh đến 10 ngày mới được xuất viện.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, PGS.Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cho hay, sau khi đưa những bệnh nhân này về nhà, Trung tâm y tế huyện Phước Sơn đã cắt cử y bác sỹ túc trực tại địa phương để điều trị cho các bệnh nhân cho tới khi khỏi bệnh.

Xã hội - 6 bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu bỏ về: Dịch bệnh có lan rộng?

6 bệnh nhân nằng nặc đòi về nhà nên được bố trí xe đưa về. Ảnh TNO

"Những bệnh nhân này đã được điều trị và gần khỏi bệnh. Khả năng lây nhiễm không cao, nhưng nếu không điều trị triệt để có thể có những biến chứng nguy hiểm. Hiện tại địa phương đã có đội ngũ bác sỹ cơ động của Trung tâm Y tế túc trực ở đó để theo dõi sức khỏe và tình hình dịch bệnh của cả hai thôn 8A và 8B" - Ông Phu nói.

PGS. Trần Đắc Phu cũng cho hay, do tư tưởng người dân lạc hậu, hơn nữa đây lại là khu vực rừng núi heo hút trên dãy Trường Sơn nên các cán bộ y tế bám bản, bám làng để tuyên truyền và theo theo dõi sức khỏe của người dân nơi đây rất vất vả.

Được biết, cách đây 2 năm, tại thôn

Cùng chuyên mục

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Đỉnh cao của nghệ thuật quân sự toàn dân

Thứ 3, 07/05/2024 | 08:00
Với nghệ thuật quân sự tài tình, dân tộc ta đã đưa quân Pháp từ bất ngờ này đến kinh ngạc khác, cuối cùng làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Mỹ đánh vào điểm yếu trong “pháo đài kinh tế” của Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Phép thử tiếp theo sẽ diễn ra vào mùa hè, khi gã khổng lồ LNG Nga Novatek đặt mục tiêu vận chuyển lô hàng đầu tiên từ dự án Artic LNG 2.

Đề xuất quy định mới về đăng ký thường trú, tạm trú

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:31
Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú (thay thế Nghị định 62/2021/NĐ-CP) gồm 4 chương, 19 điều.

Giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:56
Đó là một trong những yêu cầu của Tổng cục Thuế đối với các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại Công văn số 1780/TCT-DNL.

Ngoại trưởng Ukraine thúc giục EU chuyển sang nền kinh tế thời chiến

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:54
“Nếu chúng ta muốn duy trì hòa bình ở châu Âu, chúng ta phải chuyển sang nền kinh tế thời chiến, dù điều đó nghe có vẻ nghịch lý…”, Ngoại trưởng Ukraine Kuleba nói.