Tổ chức Hoa hậu du lịch Thế giới là cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam

Tổ chức Hoa hậu du lịch Thế giới là cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 08/11/2022 | 19:47
0
BTC Hoa hậu Du lịch Thế giới kỳ vọng những cảm nhận từ thí sinh tham gia cuộc thi sẽ tạo nên lượng khách khổng lồ cho du lịch Việt Nam nhiều năm sau.

Chiều 8/11, BTC Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 đã thông tin về cuộc thi. Sự kiện về sắc đẹp này sẽ có sự tham gia của 71 thí sinh các quốc gia và vùng lãnh thổ. Vòng chung kết của cuộc thi có chủ đề Mang thế giới đến Việt Nam - Hành trình di sản, các thí sinh sẽ có nhiều hoạt động phong phú để quảng bá các điểm đến nổi tiếng

Theo đó, gần 3 năm qua, ngành Du lịch Việt Nam đã trải qua nhiều đợt khủng hoảng do dịch bệnh, thiên tai, suy thoái kinh tế, nhưng chưa bao giờ chịu thiệt hại nặng nề như cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra.

Miss Tourism World 2022 - Hoa Hậu Du lịch Thế giới 2022 không chỉ mang đến cho bạn bè quốc tế một hình ảnh đẹp, thân thiện, hấp dẫn về đất nước và con người Việt Nam, những sắc màu độc đáo của đất nước, con người mà còn tạo ra một không gian giao lưu văn hóa rộng lớn, góp phần thúc đẩy, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, hạ tầng du lịch ngày một hiện đại và phát triển của Việt Nam với bạn bè thế giới.

Văn hoá - Tổ chức Hoa hậu du lịch Thế giới là cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam

Các thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 sẽ có hành trình đi qua các tỉnh: Ninh Bình, Sơn La, Vĩnh Phúc... Ảnh minh hoạ.

Tại hành trình của Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022, thí sinh đi qua 5 tỉnh thành phố lớn như: Hà Nội - Ninh Bình - Phú Thọ - Sơn La - Vĩnh Phúc với khám phá di sản, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa từ Thủ đô Hà Nội, với những chuyến tham quan đến Chùa Trấn Quốc, Văn Miếu Quốc Tử Giám, khu Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng…

Các thí sinh tiếp tục hành trình khám phá lịch sử, văn hóa và di sản như Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, Chùa Bái Đính (Ninh Bình); Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hùng (Phú Thọ); Thảo nguyên Mộc Châu, Suối nước nóng bản Mòong, Thác Dải Yếm, Cầu Pá Uôn (Sơn La); khu danh thắng Tây Thiên với Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)…

Bà Vũ Thị Mỹ Dung - Đại diện đơn vị nắm bản quyền cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới tại Việt Nam chia sẻ, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 vượt qua khỏi một cuộc thi sắc đẹp vì trong khi còn một số nước như Trung Quốc vẫn đang giữ nguyên trạng thái "zero covid" và nhiều nước như Nhật Bản, Hàn Quốc và hàng loạt nước khác vẫn đang thận trọng trong việc mở cửa để tránh nguy cơ bùng phát trước các biến thể đáng lo ngại, thì Việt Nam ta đã an toàn, du lịch Việt Nam đã an toàn. Đây là thời điểm cần nhất để quảng bá du lịch và phục hồi kinh tế du lịch Việt Nam.

Văn hoá - Tổ chức Hoa hậu du lịch Thế giới là cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam (Hình 2).

Bà Vũ Thị Mỹ Dung, đại diện đơn vị nắm bản quyền cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 tại Việt Nam.

Theo BTC Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022, năm nay cuộc thi không giới hạn thí sinh đến từ các nước. Cuộc thi năm nay sẽ không có phần thi bikini. Thí sinh trả lời ứng xử kín. Giải thưởng được trao như cuộc thi của phiên bản thế giới.

"Mỗi tỉnh mà cuộc thi đi qua sẽ có một thí sinh làm đại diện hình ảnh. Top 5 cuộc thi có trách nhiệm quảng bá du lịch nước sở tại, sau đêm chung kết, Hoa hậu Du lịch Thế giới sẽ có phụ lục hợp đồng để quảng bá du lịch Việt Nam", bà Dung thông tin.

Tất cả các thí sinh ghi nhận và cảm nhận (review) trong những clip ngắn như những bài dự thi nhỏ bằng tiếng bản địa hoặc tiếng Anh.

Với lượng fan cùng người theo dõi khổng lồ của các thí sinh, thông tin về các điểm đến du lịch, di sản của Việt Nam sẽ được lan tỏa rộng khắp, tạo hiệu ứng mạnh mẽ và nhanh chóng đến 71 quốc gia có thí sinh tham dự. Như tuyên ngôn của cuộc thi, trải qua nhiều lần tổ chức Miss Tourism World luôn đặt trọng tâm cốt lõi cho việc quảng bá du lịch của nước chủ nhà diễn ra vòng chung kết.

Theo BTC cuộc thi, sự kiện là cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam với những cảm nhận từ những thí sinh tham gia cuộc thi chắc chắn sẽ tạo nên lượng khách khổng lồ trong nhiều năm sau đó và tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong nhiều thế hệ du khách quốc tế sẽ chọn Việt Nam trở thành điểm khám phá mới.

Vòng chung kết cuộc thi tại Việt Nam không chỉ gói gọn trong một cuộc thi sắc đẹp mà còn mang đến hiệu quả thiết thực cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng.

Với cách tổ chức và tiếp cận mới này, năng lực cạnh tranh của toàn ngành du lịch trước xu hướng đa phương tiện, đa nền tảng, tạo ra lợi nhuận từ chính những chuyến đi sẽ mang đến giá trị bền vững cho phát triển.

 

Hoa hậu Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long 2022 chính thức khởi động

Thứ 2, 07/11/2022 | 15:04
Hoa hậu Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long 2022 vừa tổ chức họp báo, công bố lịch trình, giải thưởng và các hoạt động của cuộc thi.

Hoa hậu Áo dài Lương Yến Ly: Tôi sẽ quảng bá du lịch Việt ra thế giới

Thứ 6, 29/07/2022 | 16:52
Người đẹp đến từ Tuyên Quang Lương Yến Ly vừa giành vương miện Hoa hậu Áo dài 2022. Cô chia sẻ, với vị trí mới, cô sẽ làm hết sức để quảng bá du lịch Việt Nam.

Hoa hậu Áo dài 2022: Tìm kiếm người đẹp để quảng bá du lịch Việt

Thứ 2, 04/07/2022 | 10:17
Với mục đích tìm người đẹp tôn vinh áo dài, sẵn sàng chia sẻ các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam, cuộc thi Hoa hậu Áo dài 2022 được nhiều người quan tâm, chú ý.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

"Những cuộc trà trên căn gác cũ" - Vết khắc trên từng kỷ niệm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 18:43
Sách của anh mở ra những điều từ cuộc trà trên căn gác cũ, mà ở đó là những gương mặt thân quen và không gian không xô bồ, bụi bặm như phố phường. Và đó là điều mà một kẻ muốn biết về Hà Nội như tôi luôn thấy háo hức.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Vạn du khách đổ về Sầm Sơn tắm biển, dự khai mạc du lịch 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:22
Hàng vạn du khách đổ về phố biển Sầm Sơn trong ngày đầu nghỉ lễ để du lịch và dự khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Dịp nghỉ lễ 30/4, có nơi nắng nóng đỉnh điểm lên đến 45 độ C?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:02
Dự báo trong 3 ngày 28/4, 29/4 và 30/4 sẽ diễn ra nắng nóng cực kỳ gay gắt trên phạm vi cả nước khi nhiệt độ trong lều khí tượng có thể ghi nhận mức 45 độ C.