Tôi phải hạ mình ở nhà chồng vì làm dâu không có của hồi môn

Tôi phải hạ mình ở nhà chồng vì làm dâu không có của hồi môn

Thứ 3, 22/09/2015 | 06:20
0
Tôi muốn phát điên khi chăm con nhỏ một mình bị stress nặng, mẹ chồng lại bóng gió lấy vợ cho con trai mà nhà gái chẳng có chút đỉnh của hồi môn nào.

Chào các bạn, hôm nay tôi viết lên những dòng tâm sự này mong nhận được sự chia sẻ từ những người đồng cảnh ngộ và những ai thấu hiểu.

Tôi lấy chồng được 1 năm nay, khi ấy tôi đang học năm thứ 2 đại học. Tôi quen anh ấy trong một lần đến nhà bạn dự lễ sinh nhật, anh ấy là người cùng làng, đang làm thuê ở Hà Nội.

Trước khi làm chồng tôi, anh ấy nổi tiếng chơi bời nhưng từ khi lấy tôi đã thay đổi hẳn và rất chịu khó làm ăn, thương vợ thương con.

Khi chưa cưới anh, bố mẹ tôi phản đối vì tôi chưa học xong. Mẹ tôi bảo con gái ít nhất phải có cái nghề đàng hoàng rồi hẵng lấy chồng, mới đảm bảo cuộc sống sau này được. Thêm nữa, thấy anh chỉ làm thợ xây, công việc không ổn định nên mẹ tôi không muốn cho lấy. Mẹ tôi bảo chưa đi làm nên cứ thấy người ta có lương là tốt, đi làm rồi nhìn người sẽ khác.

Mới đầu tôi nghe lời mẹ nhưng nhà anh giục cưới, gia đình anh tử tế, luôn vui vẻ khi anh đưa tôi về nhà chơi. Bố chồng rất tâm lý, hứa sẽ cho đi học khi về làm dâu. Anh cũng muốn được cưới sớm vì sợ mất tôi, thế nên tôi đã tìm cách thuyết phục bố mẹ đẻ, bảo là đã lỡ có bầu. Lúc đó bố mẹ tôi đành đồng ý.

Hôn lễ được tổ chức sau đó 2 tháng nhưng vì nhà tôi nghèo, không có tiền làm đám cưới, bố tôi đi làm thuê xa nhà nhưng người ta nợ lương không trả, mẹ tôi ở nhà chăn nuôi cũng không đủ tiền cưới. Vậy nên tôi làm dâu nhà người mà không được đằng ngoại trao của hồi môn , dây nhẫn vàng như người ta. Đến cả tiền mừng cưới bố tôi cũng mượn 1 tháng sau mới trả. Đó cũng chính là nguyên do khiến tôi đau khổ như lúc này.

Lấy chồng được 2 tháng tôi mới phát hiện ra anh đang nợ nặng lãi đến mấy chục triệu. Tôi đành động viên anh cố gắng làm ăn trả nợ mặc dù trong lòng cũng rất hoang mang. Con xe mới mua sau đám cưới đành phải bán gấp để trả nợ. Đến nay nợ gần hết nhưng không có xe đi làm khổ lắm, tôi thì không đi làm được vì ở nhà chăm con mới sinh.

Lâu

Cùng chuyên mục

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Anh nông dân 9X lãi hàng trăm triệu nhờ nuôi con "ngủ ngày, cày đêm"

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Với mong muốn phát triển mô hình kinh tế tại quê hương, chàng trai Hà Tĩnh đã mạnh dạn đầu tư mô hình nuôi chồn hương tiền tỷ.

Chuyên gia y tế: Bị sốt xuất huyết tuyệt đối không cạo gió

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:00
Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, nếu có biểu hiện tự nhiên sốt cao thì cần nghĩ ngay đến bệnh sốt xuất huyết trước khi thực hiện các biện pháp giải cảm theo dân gian.

Ai người buông trước?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Sức khoẻ hôn nhân của bạn lúc này sao rồi? Còn bao nhiêu % so với ngày mới cưới? Đôi tay này còn trong tay hay đã buông rồi?

Ngủ ngáy cảnh báo nguy cơ ngưng thở cực kỳ nguy hiểm

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:12
Ngủ ngáy là hiện tượng phiền toái khiến người khác khó chịu về âm thanh mà nó tạo ra. Tuy nhiên, đằng sau âm thanh đó là những cảnh báo bệnh lý cực kỳ nguy hiểm.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “trông như hạt cát” không ngờ là đặc sản đắt đỏ 200.000 đồng/kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:25
Con vật này có màu nhìn như hạt cát, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ miệng.

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Loài vật kỳ dị bậc nhất hành tinh, thở bằng hậu môn, da đầy độc tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Loài động vật kỳ lạ này nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đáy đại dương.

Loài cây dại ven đường cứ ngỡ không ai biết, ai ngờ hái bán 100.000 đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:30
Người Việt nghe tên “xa tiền thảo” hẳn sẽ thấy rất xa lạ, nhưng khi nhìn thấy hình ảnh hẳn ai cũng biết.

Đi dạo bờ sông, người đàn ông may mắn nhặt được cục vàng 1,4 kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:35
Cục vàng có kích thước "khủng" nặng 1,4kg đem lại cho người đàn ông số tiền lên tới 3 tỷ đồng.