Tôn vinh 88 Thủ khoa, Phó Chủ tịch Hà Nội nhắn nhủ

Tôn vinh 88 Thủ khoa, Phó Chủ tịch Hà Nội nhắn nhủ "tinh hoa" không tự mãn

Thứ 2, 07/09/2020 | 12:14
0
Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nhắn nhủ đến các Thủ khoa: "Các em hôm nay được vinh danh vào sổ vàng dân tộc, được tuyên dương trong buổi lễ trang trọng này nhưng hãy coi đây là cột mốc đầu tiên, mong các em không tự mãn với những thành tích đã có".

Sáng nay (ngày 7/9) lễ tuyên dương 88 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP.Hà Nội được tổ chức.

Năm 2020 là năm thứ 18 liên tiếp TP.Hà Nội tổ chức tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của lãnh đạo thành phố đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ. Đồng thời là sự ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, ông Ngô Văn Quý (Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội) nhấn mạnh: “Hiếu học và trọng dụng nhân tài là một trong những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta là nét đẹp văn hoá truyền thống góp phần tạo nên sức mạnh của dân tộc Việt Nam ở mọi thời kỳ lịch sử. Hàng ngàn năm qua, Thăng Long - Hà Nội đã và đang là trung tâm của truyền thống hiếu học và trọng dung nhân tài.

Hà Nội tự hào có Văn Miếu Quốc Tử Giám, nơi lưu danh các tiến sĩ khoa bảng đỗ đầu trong các khoa thi, truyền thống hiếu học và trọng dụng nhân tài đó đã và đang được các thế hệ trẻ Hà Nội giữ gìn và phát huy. Trong suốt 17 năm qua, thành phố đã vinh danh 1.701 Thủ khoa xuất sắc, các Thủ khoa đã và đang phát huy vai trò của mình trong nhiều lĩnh vực đời sống xã hội, đã cống hiến sức trẻ tí tuệ tâm huyết tại các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu, các bộ ngành, địa phương, các doanh nghiệp cơ quan”.

“Các em hôm nay được vinh danh vào sổ vàng dân tộc, được tuyên dương trong buổi lễ trang trọng này nhưng hãy coi đây là cột mốc đầu tiên, mong các em không tự mãn với những thành tích đã có. Các em hãy tích cực không ngừng học tập. Dù làm việc học tập ở bất cứ đâu, các e hãy thể hiện cao nhất tinh thần xung kích, sáng tạo để đóng góp cho Thủ đô và đất nước” - Phó Chủ tịch UBND thành phố nhắn nhủ.

Giáo dục - Tôn vinh 88 Thủ khoa, Phó Chủ tịch Hà Nội nhắn nhủ 'tinh hoa' không tự mãn

Sau 18 năm (tính cả năm 2020), đã có 1.879 Thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của UBND TP.Hà Nội. Nhiều Thủ khoa được vinh danh đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước.

Giáo dục - Tôn vinh 88 Thủ khoa, Phó Chủ tịch Hà Nội nhắn nhủ 'tinh hoa' không tự mãn (Hình 2).

“88 Thủ khoa xuất sắc ngày hôm nay là niềm tự hào của cha mẹ thầy cô và nhà trường, là nguồn nhân lực chất lượng cao của Thủ đô. Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực cố gắng mà các em đã đạt được” - ông bày tỏ.

Giáo dục - Tôn vinh 88 Thủ khoa, Phó Chủ tịch Hà Nội nhắn nhủ 'tinh hoa' không tự mãn (Hình 3).

Thủ khoa Nguyễn Văn Tài (tốt nghiệp trường Sĩ quan đặc công) phấn khởi chia sẻ: “Hôm nay tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được góp mặt trong 88 Thủ khoa xuất sắc. Qua một quá trình dài học tập và rèn luyện, tôi cho rằng đây là một sự vinh danh xứng đáng. Tôi học Sĩ quan đặc công nên cũng khác so với các trường khác vì vừa phải học tập vừa rèn luyện rất vất vả”.

Giáo dục - Tôn vinh 88 Thủ khoa, Phó Chủ tịch Hà Nội nhắn nhủ 'tinh hoa' không tự mãn (Hình 4).

“Hôm nay tôi thấy rất vinh dự khi được tôn vinh ở buổi lễ trang trọng này, đây là một thành tựu đầu tiên trong cuộc đời. Ngoài ra, tôi cũng rất vui vì được gặp các bạn Thủ khoa đến từ các trường khác, mở rộng mối quan hệ và được gặp các bác lãnh đạo thành phố. Bí quyết của tôi là nỗ lực không ngừng trong việc ôn tập, tập trung học tập lý thuyết nhưng cũng không ngừng thực hành. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập và công việc để đóng góp sức mình cho đất nước ngày càng giàu mạnh” – Thủ khoa Nguyễn Ngọc Hiếu (trường đại học Kiến trúc Hà Nội) cho biết.

Giáo dục - Tôn vinh 88 Thủ khoa, Phó Chủ tịch Hà Nội nhắn nhủ 'tinh hoa' không tự mãn (Hình 5).

Các Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác Đoàn - Hội. Nhiều Thủ khoa xuất sắc là Đảng viên, sinh viên 5 tốt các cấp, tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế; nhiều Thủ khoa là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động... Các Thủ khoa thực sự là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên Thủ đô trong học tập và rèn luyện.

Giáo dục - Tôn vinh 88 Thủ khoa, Phó Chủ tịch Hà Nội nhắn nhủ 'tinh hoa' không tự mãn (Hình 6).

Trong tổng số 88 Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương năm nay có 24 nam (chiếm 27,27%), 64 nữ (chiếm 72,73%).

Giáo dục - Tôn vinh 88 Thủ khoa, Phó Chủ tịch Hà Nội nhắn nhủ 'tinh hoa' không tự mãn (Hình 7).

Đặc biệt, có 4 “Thủ khoa kép”, vừa là Thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa ghi danh sổ vàng tốt nghiệp: Nguyễn Thị Quỳnh Nga (trường đại học Sư phạm Hà Nội); Nguyễn Bảo Lâm (trường đại học Giao thông vận tải); Quàng Thị Quỳnh Anh (trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội) và Nguyễn Thị Thùy (học viện Khoa học Quân sự).

Giáo dục - Tôn vinh 88 Thủ khoa, Phó Chủ tịch Hà Nội nhắn nhủ 'tinh hoa' không tự mãn (Hình 8).

Phụ huynh luôn sát cánh cùng các Thủ khoa. Anh Nguyễn Đức Trọng (47 tuổi, Đan Phượng, Hà Nội) cho biết: “Con tôi là Thủ khoa trường đại công nghiệp, tôi cảm thấy rất tự hào, phấn khởi vì hôm nay được thành phố vinh danh. Cả đêm qua tôi còn háo hức đến mức không ngủ được”.

Giáo dục - Tôn vinh 88 Thủ khoa, Phó Chủ tịch Hà Nội nhắn nhủ 'tinh hoa' không tự mãn (Hình 9).

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với sở Y tế tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ khu vực tổ chức lễ tuyên dương trước ngày 5/9/2020; bố trí 2 buồng khử khuẩn tại lối đi vào hội trường Khăn quàng đỏ, Cung Thiếu nhi Hà Nội. Bên cạnh đó, triển khai chặt chẽ việc đo thân nhiệt, chuẩn bị nước sát khuẩn và phát khẩu trang cho đại biểu, khách mời và Thủ khoa tham gia lễ tuyên dương; Đồng thời, thực hiện khai báo y tế đối với đại biểu, các thủ khoa và bộ phận phục vụ chương trình.

 

Quang Trường

Chiến lược “cách ly phim” của cô nàng Thủ khoa

Chủ nhật, 30/08/2020 | 14:00
Thất vọng khi mất tập trung do chiến lược ôn thi quá tải, nữ sinh trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) đã kịp thời “sửa sai” trước thời hạn thi gần 2 tháng để bứt phá và trở thành Thủ khoa khối C của Thủ đô.

Chàng Thủ khoa “trễ hẹn” 3 năm và trái ngọt sau quyết định sai lầm

Chủ nhật, 30/08/2020 | 07:00
Khi bạn bè cùng tuổi đang ngồi trên giảng đường đại học, cậu học trò mê game ngày nào mới bước vào lớp 10 sau những lăn lộn, bươn trải kiếm tiền nơi đất khách. Lỡ dở 3 năm, nhận ra giá trị thực sự của việc học, chàng trai hạ quyết tâm đứng dậy sau vấp ngã, viết lên kỳ tích cho riêng mình.

“Thủ khoa kép” không thích đi học thêm

Thứ 6, 28/08/2020 | 14:02
Vốn đam mê với các môn tự nhiên ngay từ nhỏ, nam sinh lớp 12 của thành phố Hoa phượng đỏ vừa xuất sắc lập cú đúp Thủ khoa khối A cả nước và dẫn đầu trong bài kiểm tra tư duy của trường đại học Bách khoa Hà Nội.
Cùng tác giả

Trường học “tung” ưu đãi học phí mùa Covid

Thứ 6, 28/05/2021 | 09:32
Với bước đầu tư phát triển mới, St. Nicholas có chương trình học bổng và ưu đãi học phí cho học sinh Đà Nẵng và miền Trung nhằm giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19.

Hà Nội: Kết thúc năm học sớm và điều chỉnh lịch tuyển sinh lớp 10

Thứ 5, 13/05/2021 | 18:20
Ngày 13/5, UBND TP.Hà Nội đã đồng ý với đề nghị của sở GD&ĐT về đề xuất cho học sinh nghỉ hè sớm 2 tuần và điều chỉnh lịch tuyển sinh vào lớp 10.

Hà Nội: Học sinh nghỉ học từ 4/5 để phòng dịch Covid-19

Thứ 2, 03/05/2021 | 18:44
Theo thông tin mới nhất từ sở GD&ĐT Hà Nội, toàn bộ học sinh và học viên các cấp trên địa bàn thành phố sẽ tạm dường đến trường để phòng dịch Covid-19.

Bồi hồi những ngày đầu chập chững vào nghề báo

Thứ 7, 27/02/2021 | 11:00
Hôm nay là ngày thứ 138 tôi làm việc tại Đời sống & Pháp luật Online. Lần đầu tiên bước vào môi trường công sở, bỡ ngỡ có, sợ có nhưng thực sự niềm vui cũng nhiều.

Học sinh tát cô giáo tại Hà Nội: "Có biểu hiện trầm cảm"

Thứ 6, 19/02/2021 | 18:11
Nam sinh tát cô giáo trong giờ học tại Hà Nội đã được trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình (Hà Nội) chấp thuận cho đi học trở lại.
Cùng chuyên mục

Bản tin 27/4: Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón; Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học...

Bộ GD&ĐT yêu cầu đảm bảo nước sạch và vệ sinh trong trường học

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:30
Bộ GD&ĐT vừa có văn bản về việc tổ chức các hoạt động nhằm hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

Nghệ An: Chốt phương án tháo gỡ “áp lực” tuyển sinh vào bậc THPT

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:04
Năm 2024, Nghệ An tăng hơn 7.000 học sinh lớp 9, gây áp lực tuyển sinh vào lớp 10, đặc biệt là tại TP Vinh khi chỉ có 3 trường THPT công lập.

Bổ nhiệm ông Nguyễn Tiến Thanh làm Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:24
Trước khi nhận nhiệm vụ tại Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Tiến Thanh đã có hơn 23 năm công tác tại Tạp chí Đời sống và Pháp luật.

Ngành giáo dục hưởng ứng tuần lễ nước sạch và vệ sinh môi trường

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:00
Các cơ sở giáo dục thực hiện tuyên truyền, đảm bảo các công trình nước sạch trong nhà trường nhằm bảo vệ sức khoẻ người học.
     
Nổi bật trong ngày

Học sinh tiểu học được gắn mã định danh chuẩn bị triển khai học bạ số

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Các giáo viên trên địa bàn Hà Nội đã được tập huấn, trang bị chữ ký số để chuẩn bị cho công tác chuyển đổi số ngành giáo dục.

Bản tin 27/4: Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón; Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học...

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Bổ nhiệm ông Nguyễn Tiến Thanh làm Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:24
Trước khi nhận nhiệm vụ tại Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Tiến Thanh đã có hơn 23 năm công tác tại Tạp chí Đời sống và Pháp luật.

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Sẽ có nắng nóng kỷ lục?

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:56
Dự báo cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.