TP.HCM: Chủ doanh nghiệp kêu cứu vì bị đánh, hành hung

TP.HCM: Chủ doanh nghiệp kêu cứu vì bị đánh, hành hung

Thứ 7, 01/09/2018 | 15:47
0
Bà Nguyễn Thị Bích Thủy (SN 1981, ngụ ấp Hòa Hợp, xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) phản ánh với báo Người Đưa Tin về việc bị 3 người nghi là cán bộ Công an phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 đánh và giam giữ trái pháp luật.

Lộn xộn tại trụ sở thẩm mỹ việnApple-converted-space"> 

Trao đổi với PV, bà Thủy cho biết, vào khoảng 11h ngày 25/8, bà có nhận được điện thoại của bà Nguyễn Thị Hồng Giang đang ở một thẩm mỹ viện có địa chỉ tại phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1, TP.HCM) hỏi mượn tiền. Tuy nhiên, trên đường đi, bất ngờ có 2 người phụ nữ gọi điện cho bà Thủy rất nhiều lần, hỏi về việc có mang tiền hay không? Lúc này, bà Thủy nghi có chuyện không hay xảy ra.

Khi bà Thủy đến chỗ hẹn, một người phụ nữ (trong nhóm khoảng 4 - 5 người) hỏi tiền đâu? Sợ bà Giang có chuyện, bà Thủy liền đề nghị 2 bên bình tĩnh để nói chuyện. Thế nhưng, những người này không chịu, đồng thời, còn văng tục và đe dọa bà Thủy. Trước những câu nói quá côn đồ, bà Thủy đã tát vào mặt một phụ nữ, vì người này có những lời nói xúc phạm.

Hồ sơ điều tra - TP.HCM: Chủ doanh nghiệp kêu cứu vì bị đánh, hành hung

Bà Thủy bị đánh bầm tím mặt.

Bà Thủy cho biết: “Sau khi vụ việc xảy ra, tôi đã chủ động trình báo khi Công an phường Nguyễn Cư Trinh đến làm việc. Thế nhưng, những cán bộ này chỉ đứng bên ngoài nói chuyện với nhóm phụ nữ kia. Khi tôi yêu cầu lập biên bản hiện trường thì không được đồng ý. Sau đó, một người mặc sắc phục công an mời tôi về trụ sở Công an phường để làm việc. Tuy nhiên, tôi có trình bày là do tôi mới sinh và bị đánh nên sức khỏe yếu, phải đi bệnh viện khám”. 

“Đáng lưu ý, trong nhóm có một người mặc sắc phục công an nhưng không đeo bảng tên, số hiệu ngành nên tôi không rõ có phải là cán bộ Công an phường hay không. Tôi nói với người này: “Anh đi làm mà không có bảng tên thì biết anh là ai hay người ngoài?”. Sau đó, anh ta đánh vào tay tôi làm điện thoại rơi xuống. Không dừng lại, người này đã dùng tay phải bóp mạnh vào cổ, đẩy tôi từ ngoài cửa vào tới ghế salon”, bà Thủy kể lại.

Theo lời bà Thủy, sau đó, có 2 người mặc sắc phục khác nhau, người vô cặp đầu bà Thủy và một người đã đánh ngược từ dưới lên. Bà Thủy cố vùng dậy thì một người tiếp tục kẹp, siết cổ và gạt chân. Tiếp đó, người này quất mạnh chân, phần mặt và đầu bà Thủy khiến bà đập mạnh vào tủ lạnh, ngã xuống đất. Những hành động này đã khiến bà Thủy bất tỉnh một lúc.

Xác nhận thông tin với PV, bà Giang (người mượn tiền bà Thủy, cũng là nhân chứng chứng kiến vụ việc) cho biết: “Lúc đó, tôi yêu cầu đến để xem bà Thủy thế nào nhưng những người mặc sắc phục công an nói không được đụng vào và nói rằng bà Thủy giả bộ”. Tiếp lời, bà Thủy nói tiếp: “Do bị quật ngã nên hai túi ngực tôi bị nhức, vùng kín ra máu. Tôi mới sinh cháu bé được 4,5 tháng. Sau một hồi, tôi tỉnh, ngồi dậy và đến bệnh viện Sài Gòn thăm khám. Trong lúc ở bệnh viện, lại có 2 người mặc sắc phục công an đến, mang theo súng và dùi cui, yêu cầu tôi phải về trụ sở Công an phường làm việc”.

Bà Thủy thông tin thêm, tuy nhiên, lúc này bác sĩ bảo sức khỏe của bà Thủy rất yếu, chưa làm việc được. Khi đó, có hai người mặc sắc phục công an cùng 2 người mặc đồng phục dân phòng, đứng ngoài canh bà Thủy. Sau đó, bà Thủy yêu cầu được đến trụ sở Công an quận 1 để làm việc, nhưng những người này nói không thể làm việc tại trụ sở Công an quận mà phải làm việc tại Công an phường.

Đến khoảng 19h tối cùng ngày, bà Thủy có mặt tại Công an phường dù thể trạng đang phải truyền nước. Bà Giang vừa đi vừa cầm bình nước và các dụng cụ truyền nước cho bà Thủy. Đến 21h30, có một người tự xưng là cán bộ điều tra của quận, yêu cầu bà Thủy tường trình toàn bộ sự việc và làm việc khoảng 4 tiếng đồng hồ”.

Theo bà Thủy, bà làm việc đến khoảng 1h sáng ngày hôm sau nhưng cán bộ này lại yêu cầu bà ngồi yên, không được đi đâu, chờ xin ý kiến lãnh đạo. Sau đó, bà Thủy phải tiếp tục đợi cho đến khoảng gần 2h sáng. Do không được ăn uống nên bà Thủy bị tụt canxi, hạ đường huyết và té ngã từ ghế xuống nền gạch. 

Khẳng định thông tin này, bà Giang cho biết: “Lúc đó, tôi hoảng hốt yêu cầu được trợ giúp nhưng trực ban Công an phường nói là bà Thủy giả bộ, không có gì đâu và không cho đưa Thủy đi cấp cứu”.

Bị giám sát 24/24

Cũng theo lời bà Giang, phải đến khi bà Giang la hét cầu cứu thì mới có 4 người khiêng bà Thủy lên xe cảnh sát rồi chở đến bệnh viện Nguyễn Trãi cấp cứu. Khi đến bệnh viện, bà Thủy trong tình trạng sùi bọt mép, cứng tay chân.

Hồ sơ điều tra - TP.HCM: Chủ doanh nghiệp kêu cứu vì bị đánh, hành hung (Hình 2).

Bà Thủy trong tình trạng ngồi xe lăn, đang truyền nước biển phải đến trụ sở Công an phường làm việc.

“Một nữ bác sĩ trong khoa Cấp cứu đã nói khi tôi tỉnh dậy là may tôi đến kịp, chứ bệnh hậu sản mà lên tim là hết cứu. Sau đó, nữ bác sĩ này chỉ định tôi đi CT đầu, phổi, siêu âm toàn thân… Tuy nhiên, tất cả quá trình này đều có cán bộ Công an phường đi sau, giám sát, khiến tôi cảm thấy nhục nhã và tự ti. Sau đó, tôi được nhập viện tại khoa Nội trú D4, phòng 4. Thế nhưng, bên ngoài luôn có từ 4 đến 5 người mặc sắc phục công an canh giữ làm cho các bệnh nhân khác nhìn tôi đầy e dè và cảnh giác. Với sức ép đó, tôi phải xin bác sĩ xuất viện, dù sức khỏe còn rất yếu”, bà Thủy nói thêm. 

Trong đơn tố cáo, bà Thủy cho biết, bà đang trong giai đoạn hậu sản, cho con bú, nhưng những người này cũng không cho bà được gặp con. Hơn thế, khi thể trạng còn quá yếu, họ vẫn cố tình gây sức ép, khiến bà trở nên hoảng loạn. Thậm chí, những người này cũng không cho bà ăn uống, dù rất mệt mỏi…

Bà Thủy nhấn mạnh: “Tôi đề nghị cơ quan chức năng cần phải làm rõ hành vi và động cơ đánh tôi của nhóm người mặc sắc phục công an có phải là cán bộ thuộc Công an phường Nguyễn Cư Trinh hay không. Đồng thời, họ làm việc như vậy có đúng quy định hay không, đặc biệt là hành vi bắt giam lỏng tôi, từ lúc 17h ngày 25/8 đến 13h ngày 26/8, giám sát tôi 24/24 khi điều trị tại bệnh viện Sài Gòn và bệnh viện Nguyễn Trãi. Mặt khác, trong quá trình xảy ra tình trạng lộn xộn, camera quan sát cho thấy, một người nữ đã nhặt điện thoại của tôi, nay đang ở trụ sở Công an phường với tư cách là “tang chứng” nhưng không được sự đồng ý của tôi và niêm phong, lập biên bản có đúng quy trình hay không?. Một vấn đề nữa cần được làm rõ, tôi đang là chủ một doanh nghiệp, kinh doanh xe ô tô tự lái, việc điều hành đều qua điện thoại. Sự việc xảy ra, tôi không thể điều hành công việc. Vậy thiệt hại này ai sẽ chịu trách nhiệm”. 

Trước vụ việc này, PV đã liên hệ với Công an phường Nguyễn Cư Trinh. Tuy nhiên, trực ban cho biết, toàn bộ vụ việc đã chuyển lên Công an quận 1 và đề nghị PV liên lạc với Công an quận để được thông tin. PV tiếp tục đến trụ sở Công an quận 1 thì không được vào sau khi đưa Giấy giới thiệu. 

Chí Thanh

Giữ nguyên tội danh đối với cựu CSGT kêu giang hồ đánh chết người vi phạm

Thứ 2, 27/08/2018 | 13:19
Sau thời gian điều tra bổ sung, cơ quan điều tra kết luận, hành vi của cựu Thượng úy CSGT gọi giang hồ đánh chết người vi phạm cấu thành tội Cố ý gây thương tích.

Công an Hải Phòng lên tiếng về việc bị tố cáo đánh người vi phạm

Thứ 4, 01/08/2018 | 19:08
Công an TP.Hải Phòng vừa có thông tin chính thức về việc Công an phường Minh Đức, quận Đồ Sơn bị tố cáo đã có hành vi đánh người vi phạm giao thông bị thương.

Thông tin chính thức về clip tố “công an đánh người” ở Tuyên Quang

Thứ 3, 24/04/2018 | 10:06
Một clip ghi lại cảnh công an khống chế một số đối tượng nam thanh niên đang được lan truyền trên mạng với nội dung tố “công an đánh người” ở Tuyên Quang. Cơ quan công an đã chính thức lên tiếng.

Công an TPHCM họp báo thông tin vụ phá trường gà 'Cu đĩ'

Thứ 3, 12/05/2015 | 07:55
Công an TP HCM đã phá thành công chuyên án đánh bạc và tổ chức đánh bạc tại hẻm 348 Phan Văn Trị, phường 13, quận Bình Thạnh do Nguyễn Hoàng Kiệt (SN 1972, tự Thỵ - Cu đĩ) cầm đầu.
Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.
Cùng chuyên mục

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.