TP.HCM: Lắp camera giao thông gần 11 tỷ đồng có giảm kẹt xe?

TP.HCM: Lắp camera giao thông gần 11 tỷ đồng có giảm kẹt xe?

Thứ 4, 12/07/2017 | 13:00
0
Mới đây, sở GTVT TP.HCM đã đề xuất với UBND thành phố thực hiện thí điểm dự án tích hợp lắp đặt camera với kinh phí 11 tỷ đồng để giảm tình trạng kẹt xe.

Sở GTVT TP.HCM cho biết, đơn vị sẽ thực hiện thí điểm dự án tích hợp camera với kinh phí gần 11 tỷ đồng ở khu vực hầm Thủ Thiêm, tuyến đường Võ Văn Kiệt. Sở cho rằng, dự án sẽ giúp điều tiết giao thông cho khu vực Cát Lái, nơi thường xuyên xuất hiện tình trạng kẹt xe.

Theo đó, PGS.TS Hồ Thanh Phong, đại diện nhóm nghiên cứu trường ĐH Quốc tế, ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết, qua khảo sát, ùn tắc ở Cát Lái thường xuyên kéo dài, nặng nề. Gây ùn tắc nhiều nhất ở khu vực này là xe đầu kéo và kẹt xe rơi vào một số thời điểm trong ngày. Vì thế, ngoài việc phân luồng, thực hiện điều tiết container ra vào cảng ở một khung giờ hợp lý, việc sử dụng hệ thống camera để điều tiết có thể giảm kẹt xe.

Xã hội - TP.HCM: Lắp camera giao thông gần 11 tỷ đồng có giảm kẹt xe?

 Tình trạng kẹt xe sẽ được cải thiện khi lắp đặt camera điều tiết giao thông.

Như vậy, theo dự án, hệ thống camera sẽ quan sát, thu thập số liệu, lượng xe ra vào cảng, từ đó thực hiện mô phỏng, tự động thống kê, tích hợp để điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu giao thông, giảm ùn tắc.

Hiện tại, sở GTVT TP.HCM đang kết hợp với nhóm nghiên cứu trường ĐH Quốc tế, thí điểm dự án tích hợp camera với kinh phí gần 11 tỷ đồng ở khu vực hầm Thủ Thiêm, tuyến đường Võ Văn Kiệt.

Khi dự án được nghiệm thu, sở GTVT TP.HCM có thể áp dụng công nghệ điều tiết giao thông cho khu vực Cát Lái để giảm kẹt xe. Nếu không có gì thay đổi, trong tháng 8/2017, hệ thống camera sẽ được lắp đặt ở khu vực này.

Cũng theo đại diện sở GTVT, nếu thí điểm ở khu vực Cát Lái thành công, Sở sẽ sớm nghiên cứu lắp đặt hệ thống camera ở sân bay Tân Sơn Nhất để giúp giải quyết nạn kẹt xe.

Hiện tại, TP.HCM có khoảng 500 camera giao thông đưa dữ liệu về trung tâm điều hành ở hầm Thủ Thiêm. Tuy nhiên, dữ liệu camera chỉ mới giúp cơ quan chức năng xem xét những điểm kẹt xe chứ chưa tiến hành tích hợp và tự động điều tiết các sự cố ùn tắc giao thông.

Dương Hạnh

Cùng tác giả

Nữ luật sư giúp thân chủ "được bồi thường 400 triệu đồng oan sai" tiết lộ chuyện bên lề

Thứ 2, 08/10/2018 | 09:00
Liên quan đến vụ án oan sai của chị N.N.M.L. (SN 1993, quê tỉnh Lâm Đồng) phải ngồi tù hơn 2 năm, TAND quận Tân Bình (TP.HCM) đã quyết định bồi thường số tiền 400 triệu đồng cho nạn nhân. Là một trong những người đã trợ giúp pháp lý cho chị L., luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (chi hội trưởng chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về quá trình đi tìm kiếm công lý cho chị L..

Cây gỗ quý giáng hương 100 năm tuổi bị bứng trộm, người thu mua có bị xử lý?

Chủ nhật, 30/09/2018 | 15:44
Nói về vụ việc, luật sư Đặng Đình Thịnh cho biết: "Nếu người thu mua cây gỗ quý giáng hương100 năm tuổi với giá 60 triệu đồng biết cây là tài sản trộm cắp nhưng vẫn đồng ý thu mua thì sẽ bị xử theo tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Truy tố nhóm mua thuốc trôi nổi về “hô biến” thành tân dược chữa bệnh

Chủ nhật, 23/09/2018 | 15:11
Thấy lợi nhuận từ việc sản xuất tân dược giả quá lớn, vợ chồng Trần Thị Minh Hằng và Trần Hữu Đông đã bất chấp tính mạng bệnh nhân cấu kết cùng một số đối tượng khác mua thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc về “hô biến” thành tân dược ngoại cao cấp. Để không bị phát hiện, các đối tượng còn đặt in bao bì, nhãn mác và tem chống giả lừa đảo người dân.

Điều tra vụ chồng đâm vợ tử vong vì đi với người đàn ông lạ

Thứ 3, 18/09/2018 | 10:59
Thấy vợ đi với một người đàn ông lạ, Điền nghi ngờ vợ ngoại tình. Trong lúc ghen tuông, đối tượng đã dùng dao đâm vợ tử vong.

Bắt băng nhóm nhí giết người vì bị gặng hỏi

Thứ 5, 13/09/2018 | 21:26
Mâu thuẫn nhau khi chơi game, nhóm của Ninh mang gậy, rựa đi tìm nhóm Đặng Đức Anh trả thù. Không gặp được nhóm Đức Anh, nhóm Ninh bèn lao vào người đi đường đánh tử vong.