Tranh cãi Đàm Vĩnh Hưng ngồi ghế giám khảo: BTC phủ nhận mời vì hiệu ứng truyền thông?

Tranh cãi Đàm Vĩnh Hưng ngồi ghế giám khảo: BTC phủ nhận mời vì hiệu ứng truyền thông?

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 2, 27/05/2019 | 18:45
89
Sau thông tin ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ngồi ghế giám khảo Hoa hậu Thế giới Việt Nam (Miss World Việt Nam 2019) là những tranh cãi trái chiều về việc xứng hay không xứng, phù hợp hay không phù hợp. Mỗi người một lý do, mỗi ý kiến là một quan điểm lập luận khiến dư luận trở nên nóng hơn bao giờ hết.

B phn đối vì phát ngôn ngông cung

Mới đây, ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 công bố, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là người tiếp theo ngồi “ghế nóng”. Như vậy ban giám khảo (BGK) của cuộc thi bao gồm: Ông Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong - Trưởng BGK, Hoa hậu Hà Kiều Anh – Phó BGK; các thành viên còn lại là: Hoa hậu Mai Phương Thuý, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và GS - TS Hoàng Tử Hùng. Theo thông cáo báo chí, BTC cho rằng nam ca sĩ không chỉ là cái tên hot trong làng nhạc Việt mà còn có kinh nghiệm ở lĩnh vực phim ảnh, huấn luyện viên của các chương trình truyền hình thực tế và có gu thẩm mỹ.

Giải trí - Tranh cãi Đàm Vĩnh Hưng ngồi ghế giám khảo: BTC phủ nhận mời vì hiệu ứng truyền thông?

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam sẽ chọn đại diện Việt Nam cho cuộc thi Hoa hậu Thế giới. 

Tuy nhiên, sự lựa chọn này lại gây nên sự tranh cãi trong cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng Mr.Đàm “không xứng” ngồi ghế giám khảo một cuộc thi hoa hậu, đặc biệt là cuộc thi sẽ chọn gương mặt đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc danh giá nhất thế giới Hoa hậu Thế giới.

Có lẽ, không ai lạ gì với tính cách của Mr.Đàm. Không ít lần công chúng chứng kiến nam ca sĩ lớn tiếng chỉ trích người khác. Vụ việc gần đây nhất liên quan đến phát ngôn của Đàm Vĩnh Hưng là vụ ông Nguyễn Hữu Linh.

Sau khi bị một người đăng ảnh chụp cùng nhóm người, trong đó có ông Nguyễn Hữu Linh (người bị cơ quan Công an quận 4, TP.HCM ra quyết định khởi tố vì sàm sỡ bé gái trong thang máy), cùng dòng trạng thái: "Bây giờ, ai nổi tiếng hơn ai", ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã phản ứng mạnh. Anh huy động fan đánh sập trang cá nhân của người này. Không những thế, nam ca sĩ còn xưng hô mày - tao phản cảm, tuyên bố mình là "vùng cấm" kèm theo những phát ngôn nặng nề, mang tính hăm dọa. Trước đó, nam ca sĩ cũng đã nhiều lần có những phát ngôn khiến dư luận dậy sóng.

Sức hút của Đàm Vĩnh Hưng trong làng giải trí là không thể phủ nhận. Cách nam ca sĩ duy trì sự nổi tiếng của mình hơn 20 năm qua cho thấy sự thông minh, tinh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng âm nhạc. Nếu nhìn lại làng nhạc Việt sẽ thấy, không ai chịu khó thay đổi bằng Đàm Vĩnh Hưng. Chính sự thay đổi liên tục khiến Mr.Đàm vẫn giữ được sức hút dù làng nhạc Việt chẳng thiếu gì những gương mặt, tài năng mới.

Thực tế, tính cách thẳng thắn, rõ ràng trong mọi chuyện và sẵn sàng đáp lại những kẻ nói xấu mình sẽ chẳng gây hại gì nếu Mr.Đàm không phải là người nổi tiếng. Mỗi phát ngôn của anh đều được chú ý vì Đàm Vĩnh Hưng là thần tượng, là người nổi tiếng. Đây cũng chính là lý do Mr.Đàm bị một bộ phận cư dân mạng không ủng hộ ngồi “ghế nóng” một cuộc thi hoa hậu.

Không la chn Mr.Đàm vì hiu ng truyn thông

Giải trí - Tranh cãi Đàm Vĩnh Hưng ngồi ghế giám khảo: BTC phủ nhận mời vì hiệu ứng truyền thông? (Hình 2).

Đàm Vĩnh Hưng gây tranh cãi khi trở ngồi ghế giám khảo cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019.

Trước sự phản ứng của một bộ phận cư dân mạng, Trưởng BTC Hoa hậu Thế giới Việt Nam Phạm Kim Dung cho biết: “Những phát ngôn gây sốc của anh Hưng chúng tôi cho là sự tự bảo vệ bản thân. Khi một vấn đề bùng nổ, chúng ta có quyền tự do ngôn luận, tự do tranh luận và đưa ra những lý lẽ nhất định để bảo vệ bản thân. Có chăng vì anh Hưng quá thẳng thắn nên những quan điểm và sự chia sẻ ý kiến của anh ấy không được lòng nhiều người.

Nhưng, nó không được dùng để đánh giá con người Đàm Vĩnh Hưng lại càng không thể dùng để phủ nhận tài năng, năng lực, con mắt nghệ thuật và bề dày kinh nghiệm sân khấu, kinh nghiệm hoạt động nghệ thuật trong nước cũng như tại hải ngoại của Đàm Vĩnh Hưng.

Tôi mong đợi khán giả sẽ đón nhận rất nhiều những điều tích cực từ anh Hưng. Trước khi trở thành ông hoàng nhạc Việt, Đàm Vĩnh Hưng - người thợ cắt tóc năm nào đã đi lên từ những khó khăn, thiếu thốn, nỗ lực để có được một Đàm Vĩnh Hưng được mến mộ suốt 2 thập kỷ như ngày hôm nay.

Đó là sự cố gắng phi thường không phải ai cũng có được. Tôi tin tưởng vào cái tên Đàm Vĩnh Hưng, một nghệ sĩ kỳ cựu với sự nghiêm túc trong hoạt động nghệ thuật”.

Một trong những lý do khiến cư dân mạng phản đối Mr.Đàm ngồi “ghế nóng” giám khảo Hoa hậu Thế giới Việt Nam chính là anh lấy vốn gì để chọn một hoa hậu khi chỉ là một ca sĩ.

Nói về vấn đề này, bà Dung cho biết: “Tôi nghĩ mọi người đang bị nhầm lẫn, BGK Hoa hậu Thế giới Việt Nam không phải chỉ có một mình anh Đàm Vĩnh Hưng. Chúng tôi có hội đồng BGK là những đại diện xuất sắc, những con người kỳ cựu trong nhiều lĩnh vực với kinh nghiệm chuyên môn và bề dày hoạt động trong lĩnh vực đó.

Nếu như trong cuộc thi, anh Hưng sẽ chấm về cách biểu diễn, thần thái của thí sinh trên sân khấu thì về chuyên môn khác, chúng tôi có những thành viên ban giám khảo khác đảm nhận.

Tiêu chuẩn để lựa chọn nhan sắc xứng với ngôi vị cao nhất không phải chỉ có một và người lựa chọn ra nhan sắc ấy cũng không thể chỉ là ý kiến từ một người”.

Giải trí - Tranh cãi Đàm Vĩnh Hưng ngồi ghế giám khảo: BTC phủ nhận mời vì hiệu ứng truyền thông? (Hình 3).

Bà Phạm Kim Dung, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019.

Trong lần trả lời truyền thông bà Dung nói về phát ngôn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chưa ảnh hưởng đến nhà sản xuất. Dư luận nghi ngờ, vậy phát ngôn ấy sẽ ảnh hưởng tới công chúng khiến cuộc thi kém hấp dẫn thì sao? Trả lời câu hỏi cái tên Đàm Vĩnh Hưng được nhắc đến, nhiều người cũng có ý kiến cho rằng nam ca sĩ ngồi “ghế nóng” chỉ đơn giản vì hiệu ứng truyền thông?

Trước vấn đề này, bà Dung cho biết, cái tên Đàm Vĩnh Hưng hút truyền thông là đương nhiên. Bởi Mr.Đàm được mệnh danh là “kẻ thống trị” xuyên suốt 2 thập kỷ của làng nhạc Việt. Tuy nhiên, bà phủ nhận lý do chọn Đàm Vĩnh Hưng vì hiệu ứng truyền thông.

Bà Phạm Kim Dung cho biết: “Như đã chia sẻ, chúng tôi đánh giá và lựa chọn dựa vào bề dày hoạt động nghệ thuật của anh Đàm Vĩnh Hưng. Nhưng, đó không phải là lý do duy nhất để BTC chọn anh ấy.

Để trở thành một hiện tượng kéo dài hơn 20 năm, anh ấy đã giữ chân khán giả bằng sự sáng tạo và chuyên nghiệp của mình, đặt hết tâm huyết vào mỗi việc mà mình làm. Chúng tôi, BTC cuộc thi và những thí sinh tham gia cuộc thi cũng vậy. Năng lượng trong công việc và sự nỗ lực trong nghề nghiệp của anh Hưng sẽ là nguồn cảm hứng tốt cho các thí sinh.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam hướng đến một cuộc thi mang lại chất lượng tốt nhất với mong muốn nâng cao thứ hạng nhan sắc Việt trên bản đồ nhan sắc quốc tế. Khi bạn có sản phẩm tốt thì sẽ có được hiệu ứng truyền thông tốt. Đó là điều mà BTC Hoa hậu Thế giới Việt Nam hướng tới”.

Trả lời câu hỏi của PV về tiêu chí lựa chọn giám khảo tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam, Trưởng ban tổ chức chia sẻ: “BGK các cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam và quốc tế đều có một Hội đồng BGK đa dạng và phong phú từ ca sĩ, diễn viên người mẫu đến nhà báo, nhà văn. Ở họ đa dạng màu sắc không chỉ có các yếu tố chuyên môn mà còn có các yếu tố nghệ thuật.

Và, ban giám khảo của Hoa hậu Thế giới Việt Nam cũng không nằm ngoài những tiêu chí đó. Chúng tôi hướng tới một cuộc thi chuẩn quốc tế tuy nhiên cũng vẫn đảm bảo 80% giám khảo chuyên môn để lựa chọn hoa hậu”.                           

Khi được hỏi các thành viên giám khảo khác phản ứng thế nào về việc, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị một bộ phận cư dân mạng phản đối, bà Phạm Kim Dung cho biết: “BTC và Hội đồng ban giám khảo đã họp bàn, thống nhất mời anh Hưng vào vị trí giám khảo của cuộc thi. Chúng tôi đánh giá anh Hưng qua công việc và quá trình hợp tác. Mọi người tôn trọng tài năng, kinh nghiệm và bề dày hoạt động nghệ thuật của anh ấy và tin rằng anh Hưng sẽ là một yếu tố mới, đem đến màu sắc phong phú cho Hoa hậu Thế giới Việt Nam bằng những ý kiến đánh giá riêng của mình”.

Đàm Vĩnh Hưng nói gì về vụ lùm xùm phát ngôn gây tranh cãi

Thứ 7, 27/04/2019 | 08:47
Tối 26/4, Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh và ê-kíp đang xử lý vụ việc ồn ào với bà Lê Hoài Anh trên mạng xã hội những ngày qua.

Những phát ngôn gây nhiều ồn ào của Đàm Vĩnh Hưng

Thứ 5, 25/04/2019 | 16:11
Được mệnh danh là “ông hoàng nhạc Việt” và sở hữu lượng fan khủng nhất showbiz, nhưng Mr. Đàm cũng không tránh khỏi những thị phi vây bủa. Bên cạnh đó, cũng có không ít ồn ào do chính phát ngôn và hành động của nam ca sĩ gây ra.

“Bà trùm Hoa hậu” Phạm Kim Dung: Nhan sắc Việt thăng hạng là thành công thực sự

Thứ 2, 14/01/2019 | 14:23
Nhờ thành tích đạt được của H'Hen Niê, Tiểu Vy, Phương Khánh, Phương Nga, Minh Tú, mà Việt Nam đã có bước nhảy ngoạn mục trên bảng xếp hạng nhan sắc quốc tế. Chuyên trang sắc đẹp uy tín quốc tế Global Beauties đã xếp Việt Nam ở vị trí thứ 8 trong danh sách 10 quốc gia có thành tích nổi trội của năm 2018.

Hoa hậu Thế giới - Miss World 2018: Hoa hậu Tiểu Vy sẽ làm nên kỳ tích cho Việt Nam?

Thứ 7, 08/12/2018 | 16:48
Tiểu Vy là một trong những nàng hậu có nhiều thành tích nhất tại các giải phụ của cuộc thi Miss World. Với những thành tích này, Hoa hậu Tiểu Vy đang được kỳ vọng rất lớn tại cuộc thi Miss World 2018.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Miss Universe Vietnam 2024 sẽ nhận giải thưởng 2 tỷ đồng tiền mặt

Thứ 2, 13/05/2024 | 22:07
Đại diện nhà sản xuất Miss Universe Vietnam 2024 cho biết cuộc thi năm nay sẽ có nhiều thay đổi, trong đó tân Miss Universe sẽ được nhận tiền mặt lên đến 2 tỷ đồng.

3 lần tậu nhà trăm tỷ tặng người đặc biệt, Song Hye Kyo gây xúc động

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:30
Song Hye Kyo là nghệ sĩ kín tiếng, chưa từng để lộ thông tin về gia đình. Dù vậy, nữ diễn viên nhiều lần khiến fan trầm trồ với thông tin cô tặng quà "khủng" cho mẹ.

Nữ sinh ngoại thương đăng quang Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam 2024

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:09
Người đẹp Đinh Thị Hoa, sinh viên Đại học Ngoại thương Tp.HCM đã xuất sắc vượt qua 29 thí sinh để đoạt vương miện Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Mỹ nhân 51 tuổi có tài sản "khủng" 2000 tỷ nhưng tình duyên lận đận

Thứ 2, 13/05/2024 | 11:28
Mệnh danh là nàng hoa đán tài năng, nổi tiếng nhờ thực lực. Hiện, ngôi sao này có khối tài sản đáng mơ ước hơn 2000 tỷ đồng.

Bị hủy show vì mưa, Hương Tràm lên tiếng xin lỗi và dời đêm diễn

Thứ 2, 13/05/2024 | 09:38
Tối 12/5, Ban tổ chức chương trình mini show River Flows in you của Hương Tràm thông báo hủy đêm diễn vào phút chót do trời Hà Nội đổ mưa lớn.
     
Nổi bật trong ngày

“Nữ hoàng điện ảnh” Diễm Hương và sự nổi tiếng kỳ lạ

Thứ 2, 13/05/2024 | 06:50
Từng được gọi là “Đệ nhất mỹ nhân” của màn ảnh Việt những năm 1990. Diễm Hương rời xa showbiz ở độ tuổi đang sung sức nhất và sống kín tiếng. Cô gần như biến mất...

Bão từ mạnh nhất trong vòng 20 năm ảnh hưởng thế nào tới Việt Nam?

Thứ 2, 13/05/2024 | 20:02
Bão Mặt Trời (hay còn gọi là bão từ) có thể tác động đến tàu vũ trụ, lưới điện, sinh vật trên Trái Đất, con người cũng có thể cảm nhận rõ tác động của nó.

Dự báo thời tiết ngày 14/5/2024: Miền Bắc có nơi trở mưa to

Thứ 3, 14/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (14/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Từ mỹ nhân 10 năm chăn trâu đến "người phụ nữ quyền lực" Miss Universe Vietnam

Thứ 2, 13/05/2024 | 08:42
Từng là cô bé chăn trâu trốn mẹ thi Hoa hậu, Hương Ly đã đạt danh hiệu ở vị trí Á hậu 1 tại Miss Universe Vietnam 2023 và giờ là Giám đốc quốc gia của cuộc thi này.

3 lần tậu nhà trăm tỷ tặng người đặc biệt, Song Hye Kyo gây xúc động

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:30
Song Hye Kyo là nghệ sĩ kín tiếng, chưa từng để lộ thông tin về gia đình. Dù vậy, nữ diễn viên nhiều lần khiến fan trầm trồ với thông tin cô tặng quà "khủng" cho mẹ.