'Trâu già': Chồng tôi nhất định 'bú bình' đến khi nhắm mắt

'Trâu già': Chồng tôi nhất định 'bú bình' đến khi nhắm mắt

Thứ 3, 05/03/2013 | 09:55
0
Thôi thì đành nhắm mắt cho xong, “dầu rằng khôn dở cũng là chồng em”.

"Thà một ông chồng giống như bố, tôi còn có cảm giác được làm vợ hơn là kiểu “chồng mọn” nhà tôi" - chị Nguyễn Lan Hương (Thái Nguyên) tâm sự.

 Ông nhà tôi nay đã ở tuổi thất thập cổ lai hy. Ngày xưa ông ấy là cậu ấm nên bố mẹ chồng tôi đã phải kén cô con dâu trẻ hơn đến 20 tuổi - là tôi đấy, những mong đàn bà thì mau già, đàn ông lại tính trẻ ranh như ông nhà tôi, sống lâu gặp nhau là vừa.

 Ấy thế mà, tuổi lớn dần lên thì cứ lớn. Tôi già đi thì cứ già. Ông nhà tôi nhất định không chịu lớn lên.

Tôi thấy các chị kể chuyện lấy chồng già tính cách giống như bố của mình mà thèm. Nếu các ông ấy có già nua một tí, mình vẫn còn cảm giác được làm vợ. Còn tôi, suốt đời mang cảm giác làm mẹ, làm chị của chồng mình.

Lúc chúng tôi còn trẻ, ông nhà tôi cũng rất phong lưu. Nhưng đấy là khi ra ngoài đi làm, hoặc khi đi đâu không có tôi. Còn hễ có mặt vợ thì tôi sẽ phải chăm sóc ông ấy từ A đến Z, nếu không thì ông ấy sẽ ỉ ôi, mè nheo, lôi thôi lếch thếch nhìn đến phát mệt.

 Tôi không khác gì vú nuôi của ông nhà tôi cả. Một ngày bắt đầu bằng việc thức giấc, vắt màn, xoa lưng dỗ ông ấy dậy đi làm đúng giờ. Sau đó lấy quần áo sẵn lên mắc để ông ấy thay. Kem đánh răng bóp sẵn vào bàn chải, nước muối pha sẵn vào cốc, đồ ăn sáng nấu sẵn để trên bàn.

> Đọc thêm: Cưới nhau 2 năm không một lần được... 'làm vợ'

Gia đình - 'Trâu già': Chồng tôi nhất định 'bú bình' đến khi nhắm mắt

Ảnh minh hoạ

Hôm nào tôi nhỡ nấu món không vừa ý, ông ấy sẽ vùng vằng ngồi ì ở bàn ăn, tôi phải xin lỗi, nịnh nọt chán chê.

Chiều ông ấy đi làm về, tôi cũng phải pha sẵn nước ấm tắm (thời ấy chưa có nóng lạnh như bây giờ); lấy sẵn cốc nước để trên bàn.

 Quần áo bao giờ tôi bảo thay mới thay, nếu không ông ấy cứ mặc cho bốc mùi. Đi ngủ tôi chưa kịp mắc màn thì ông ấy mặc cho muỗi đốt. Bữa ăn tôi đơm cơm rồi gắp sẵn thức ăn vào bát cho, nếu không ông ấy cứ ngồi chờ…

Chuyện riêng, lúc nào muốn, ông ấy chỉ lấy tay khều khều vào lưng vợ, xong xuôi tôi cũng phải lau rửa sạch sẽ cho ông ấy. Thật may là duy nhất có cái việc đổ uỵch lên người vợ để có những đứa con, ông ấy không vật ngược tôi lên mà bắt làm nốt.

Tôi đã từng âm thầm làm đủ cách hy vọng “cải tạo” được cậu ấm này, nhưng không thể. Bởi vì chồng tôi bản chất không phải thế mà là lí trí xui ông ấy làm. Ông ấy nhất nhất lấy vợ trẻ thì mình phải trẻ hơn vợ, kể cả trở thành trẻ con.

Tôi những tưởng tuổi già, xấu hổ với con cháu, ông ấy sẽ thay đổi dần. Ai dè ít năm nay ông ấy lại càng trở nên oái oăm. Trước mặt con cháu, không vừa ý cái gì tôi làm là ông ấy ngồi bịch xuống rên rỉ. Biết tính bố, tính ông, lũ con cháu chỉ cười trừ.

Tôi có việc bận đi đâu, ông nhà tôi ở nhà vẫn tự chu toàn mọi thứ. Nhưng hễ tôi về đến nhà là ông ấy nằm vật ra, hết hình như anh sốt đến anh đau lưng, anh đau khớp.

Tôi kể các anh chị cũng đừng cười, chứ ông lão nhà tôi bây giờ đi vệ sinh cũng bắt vợ dắt đi, rồi kéo khóa quần cho như em bé. Chả phải ông ấy yếu ớt gì đâu, tuy ngoài 70 rồi nhưng vẫn phăm phăm lắm, có điều cứ tôi ở nhà là tôi phải thành bảo mẫu mới được.

Bây giờ, ông ấy còn ghen cả với các cháu. Tôi mà cho cháu ngủ cùng thì ông ấy bỏ ăn bỏ uống, kêu sống lâu quá rồi người nhà cũng chán. Tôi đành muối mặt bảo con dâu đưa cháu về phòng. Hôm nào tôi ẵm cháu đi chơi để ông ấy ở nhà thì khi về, thế nào cũng thấy ông ấy nằm rên hừ hừ ở trong phòng.

Tôi đã từng điên tiết quát lên: “Ông còn định bú bình đến bao giờ? Còn định bắt tôi làm mẹ ông đến bao giờ”, thì ông nhà tôi thản nhiên: “Đến lúc nào tôi nhắm mắt”. Ôi, nói như các bạn trẻ bây giờ thì đúng là tôi đã bó tay toàn tập.

Sống với nhau gần hết cuộc đời rồi, ông ấy chẳng có thói xấu gì ngoài việc “nhất định làm trẻ con” cho trẻ hẳn hơn vợ. Thôi thì đành nhắm mắt cho xong “dầu rằng khôn dở cũng là chồng em”.

> Đọc thêm: Vợ trẻ chưa cưới bỗng dưng mắc chứng mãn kinh

Theo Kiến thức

Khi 'trâu già' mệt mỏi vì phải 'gặm cỏ non'

Thứ 6, 15/02/2013 | 16:51
Anh đau khổ bởi tất cả chỉ vì anh yêu vợ nhiều quá, vợ anh lại trẻ đẹp, anh sợ mất vợ nên mới mất bình tĩnh và sáng suốt như thế. Anh đến nhờ tư vấn mà trong ánh mắt không giấu được vẻ mệt mỏi khi lấy được người vợ trẻ.

Lây sùi mào gà từ bồ, chồng tôi phải cắt 'của quý'

Thứ 2, 04/03/2013 | 08:31
Tôi xin kể câu chuyện của vợ chồng tôi hai năm trước để những người đàn ông trăng hoa coi đó như bài học để đời.

Vì chồng, tôi xin ngủ với 3 người đàn ông

Thứ 2, 28/01/2013 | 14:59
Nói ra những điều này, tôi càng cảm thấy thương chính bản thân mình, thậm chí mệt mỏi, chán nản và không muốn tiếp tục cuộc sống này nữa. Tôi không phải là hạng gái làng chơi, cũng không phải người lăng nhăng để dễ dàng ngủ với bất kỳ người đàn ông nào khác.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.