Trẻ bị rôm sảy - Nguyên nhân và cách khắc phục

Trẻ bị rôm sảy - Nguyên nhân và cách khắc phục

Thứ 2, 28/05/2018 | 15:53
0
Nguyên gây rôm sảy ở trẻ là do tuyến mồ hôi bị tắc nghẽn. Điều này thường xảy ra khi thời tiết nắng nóng nhưng đôi khi là do trẻ mặc quần áo quá chật, trẻ chơi đùa ngoài trời nắng…

Theo y học hiện đại nguyên nhân rôm sảy là do thời tiết nắng nóng làm giãn các mao mạch trên da là điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập gây nên hiện tượng rô

m sảy. Vào những ngày thời tiết oi bức, trẻ hoạt động sẽ ra nhiều mồ hôi hơn, nếu không thoát hết sẽ gây ứ đọng trong các ống bài tiết trên da, khi bị bụi hay chất cặn bã bịt kín cũng sẽ làm da nổi các nốt viêm đỏ. Ở người lớn lớp biểu bì dày hơn nên hiện tượng này cũng ít đi, trẻ nhỏ da rất mỏng manh và nhạy cảm nên dễ mắc rôm sảy hơn.

Nguyên nhân gây rôm sảy

Nguyên gây rôm sảy ở trẻ là do tuyến mồ hôi bị tắc nghẽn. Điều này thường xảy ra khi thời tiết nắng nóng nhưng đôi khi là do trẻ mặc quần áo quá chật, trẻ chơi đùa ngoài trời nắng… Để phòng ngừa và giảm thiểu rôm sảy ở trẻ các gia đình có con nhỏ có thể áp dụng những bài thuốc dân gian đã được ông bà ta áp dụng từ rất nhiều năm trước đây. Tùy vào cơ địa của từng bé, điều kiện sử dụng mà mỗi gia đình có thể chọn một loại dược liệu tắm bé sao cho an toàn.

Các dược liệu có thể dùng để giảm bớt rôm sảy cho trẻ

- Lá tía tô: Đây là một loại lá có tính chất kháng sinh tự nhiên rất tốt cho da, đã được chứng minh hoa học giúp hỗ trợ các chứng mẩn ngứa, rôm sảy rất tốt cho da. Mẹ chỉ cần đun sôi rồi pha nước tắm cho bé.

- Dây kim ngân hoa: Lấy 1 nắm hoa kim ngân đun sôi kỹ lọc lấy nước tắm cho bé, rất lành và mát da.

- Mướp đắng: Rửa sạch, cho vào máy sinh tố xay nhuyễn lọc lấy nước tắm cho trẻ.

Lưu ý khi nấu nước lá tắm cho trẻ

  • Các loại lá dùng để nấu nước tắm cho trẻ phải được rửa thật sạch, ngâm qua với nước muối loãng trước khi nấu để loại bỏ vi khuẩn và những lông tơ nhằm tránh gây kích ứng cho da trẻ.
  • khi tắm cho trẻ không nên chà sát mạnh, không được để các nước lá đó bắn vào mắt hay mũi trẻ. Bên cạnh đó các bà mẹ cũng cần lưu ý khi da đã viêm đỏ do việc ngứa gãi gây chầy xước mất khả năng bảo vệ, việc tắm nước lá dù đã qua đun nấu nhưng vẫn là yếu tố thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập và làm tăng tình trạng nhiễm trùng ở da trẻ.
  • Để đạt hiệu quả tốt nhất các bậc cha mẹ nên tắm cho con bằng nước ấm trước để loại bỏ chất nhờn và bụi bẩn trên da, sau đó mới tắm nước lá và cuối cùng dùng nước sạch tắm lại để loại bỏ hết lượng bột lá đọng lại trên da.
  • Không nên nấu nước lá tắm quá đặc vì bột lá có thể đọng nhiều trên da gây bít lỗ chân lông làm tình trạng rôm sảy ở trẻ càng nên trầm trọng.
  • Sau khi tắm xong nên dùng khăn mềm lau khô người cho trẻ, mặc quần áo thoáng mát nên chọn chất liệu cotton.
  • Khi thời tiết oi bức, nắng nóng nên hạn chế cho trẻ chơi ngoài nắng.
  • Không nên lạm dụng các loại kem dưỡng ẩm vì có thể gây bít lỗ chân lông khiến tình trạng rôm sảy càng trở nên trầm trọng.
  • Trường hợp bị năng nên đưa trẻ đi khám bác sĩ để được tư vấn và có biện pháp điều trị tốt nhất.

Sử dụng Muối tắm thảo dược Eco- an toàn hiệu quả

Tại sao các mẹ lại lựa chọn loại muối tắm này?

Trẻ bị rôm sảy - Nguyên nhân và cách khắc phục

 

Thứ nhất: Thành phần 100% tự nhiên, không chất bảo quản, không chất tạo bọt, không có xút. Đặc biệt, muối hầm đã được loại bỏ một số những hợp chất không tốt cho da. Muối được lấy từ làng nghề muối Bạch Long – Nam Định với truyền thống sản xuất muối thủ công, giữ lại nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Muối biển chiếm đến 90% thành phần của muối tắm vốn có tác dụng sát khuẩn, tẩy tế bào chết, làm mềm da, được sử dụng trong rất nhiều spa và sản phẩm sát khuẩn.

Thứ 2: 10% còn lại là chiết xuất kim ngân, tầm bóp, tía tô và tinh dầu tràm gió. Tía tô đã được dùng phổ biến từ lâu trong dân gian với tác dụng giải nhiệt, làm mát. Còn theo nghiên cứu y học hiện đại thì tác dụng chống viêm và chống dị ứng của tía tô đã được chứng minh bằng thí nghiệm khoa học. Các thành phần chống viêm trong tía tô đã kích hoạt các hiệu ứng miễn dịch của cơ thể. Chính vì thế, sử dụng lá tía tô để tắm bé sẽ giúp làm mát da, chống rôm sẩy và chống viêm, làm dịu các vết mẩn ngứa, tiêu sưng.

Thứ 3: Chứa tinh dầu Tràm Gió, hay vẫn quen thuộc với các mẹ là tinh dầu tràm để giữ ấm cho bé hay bôi lên vết muỗi đốt để dịu và lành sớm. Tinh dầu tràm chứa hoạt chất chủ yếu là Cajeputol hay Xineol chiếm 35% đến 60% có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng mạnh nên có thể giúp giảm đau, giảm viêm, giúp lành các tổn thương, làm ấm cơ thể giúp trẻ không bị lạnh khi tắm.

Chính vì vậy, các mẹ lựa chọn muối tắm thảo dược cho trẻ nhỏ là rất an toàn và tốt cho làn da của bé, giúp bé phòng ngừa các bệnh lý ngoài da.

Muối tắm thảo dược Eco được kênh Mầm nhỏ – nơi mà được hàng trăm nghìn bố mẹ tin tưởng Review rất tốt về sản phẩm.

Trẻ bị rôm sảy - Nguyên nhân và cách khắc phục (Hình 2).

 

Ngoài ra, vùng trồng nguyên liệu để sản xuất ra Muối tắm thảo dược Eco – được trồng theo phương pháp hữu cơ –100% không dùng hóa chất, làm cỏ bằng tay. VTV3 – Vì tương lai xanh nói về vùng nguyên liệu.

Trẻ bị rôm sảy - Nguyên nhân và cách khắc phục (Hình 3).

 

Phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop - Tiêu dùng thuận tự nhiên

Địa chỉ: Số 6 Tầng 1 Học viện phụ nữ Việt Nam - 68 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa Hà Nội

Điện thoại: 0936.165.795

Website: Ecoshopvn.com hoặc muoitamthaoduoc.vn

Thu Loan

Muối tắm thảo dược: kháng khuẩn lành da, ngừa rôm sảy mẩn ngứa

Thứ 2, 21/05/2018 | 14:13
Nên dùng sữa tắm hay lá tắm cho bé thì tốt hơn? Theo các tài liệu y khoa thì mỗi lựa chọn đều có những ưu điểm nhất định trong việc bảo vệ làn da cũng như sức khỏe của bé, quan trọng nhất là những nguyên liệu để tắm cần sạch và lành tính, không có chứa những chất gây kích ứng da.

Bé bị rôm sảy mẩn ngứa, Mẹ phải làm sao?

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:33
Mới đầu Hè nhưng đã có những ngày oi nóng quá. Trên các diễn đàn, mạng xã hội các mẹ đã phải than thở rất nhiều về hiện tượng rôm sảy mẩn ngứa làm cho bé khó chịu quấy khóc. Đã có rất nhiều kinh nghiệm để giải quyết rôm sảy mẩn ngứa, các mẹ cùng tham khảo dưới đây nhé.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.

Kỳ lạ hồ nước đẹp như “tiên cảnh” nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:00
Hồ Nyos là một hồ nước nằm trên miệng núi lửa tại Cameroon. Cảnh quan của hồ khá đẹp, tuy nhiên, dưới đáy hồ nước lại ẩn chứa bí mật khủng khiếp.