Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền

Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền

Thứ 2, 04/02/2019 | 17:09
0
Chào đón năm mới Kỷ Hợi 2019, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin đã ghi nhận thông tin, hình ảnh thời khắc giao thừa trên mội miền Tổ quốc. Trong không khí rộn ràng sắc Xuân trên khắp mọi miền, người dân cả nước cùng kỳ vọng vào một năm mới bình an và hạnh phúc.

Chỉ còn vài tiếng nữa thôi là thời khắc giao thừa sẽ đến. Người dân tại các vùng miền Tổ quốc đã sẵn sàng để chào đón một năm Tết Kỷ Hợi 2019 thật nhiều ấm no và hạnh phúc.

Tại thủ đô Hà Nội:

CLip bắn pháo hoa tại Hà Nội

Để chiều lòng các thượng khách, rất nhiều quán ăn nhỏ đã được mở quanh khu vực Hồ Gươm với nhiều món như mực nướng, xúc xích. Giá của mỗi con mực  vào khoảng 150.000đ đến 200.000 đ/ con.

Màn bắn pháo hoa mãn nhãn ở Hoàng Cầu

Màn pháo hoa ở điểm bắn Hoàng Cầu

 

Để có một góc nhìn đẹp nhất, nhiều người dân Hà Nội đã mạo hiểm trèo lên Tháp Bút để quay phim, chụp ảnh.

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền

Hồ Gươm vào giờ phút này đang rất sôi động với những bản nhạc mà các bạn người ngoại quốc đem đến.

Độc giả gửi lời chúc mừng năm mới

Để đảm bảo việc chào đón năm mới 2019, các nhân viên cây xanh Hà Nội đã được huy động 100% quân số để ngăn người dân không ngắt hoa, bẻ cành, lấy lộc đầu năm tại Hồ Gươm. Theo một nhân viên cho biết, mọi người đã tập trung từ chiều tối và sẽ trực đến qua giao thừa.

Bây giờ là 22h30, tức là còn 1h30 phút nữa mới bước sang năm mới, nhưng ngay lúc này, tại ̣ Hồ Gươm, dòng người đã đổ về đây rất đông. Thậm chí, rất nhiều người đã chọn được những vị trí thuận lợi nhất ven hồ để ngồi đợi thời khắc bắn pháo hoa đón chào năm mới.

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 2).

Độc giả gửi lời chúc mừng năm mới

Đầu giờ tối, công tác chuẩn bị cho màn bắn pháo hoa vào đêm giao thừa đã được hoàn thiện và bảo vệ nghiêm ngặt. Những điểm bắn pháo hoa tầm cao tại Hà Nội vào đêm giao thừa hôm nay bao gồm Hồ Gươm, vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ), công viên thành tích Khu liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm), Tượng đài Bác Hồ và Bác Tôn tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), hồ Văn Quán (quận Hà Đông) và thành cổ Sơn Tây (Thị xã Sơn Tây).

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 3).
Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 4).

Người dân Thủ đô tập trung đón giao thừa quanh Bờ Hồ.

Tại TP. Hồ Chí Minh

Tại thành phố Hồ Chí Minh, dạo một vòng quanh các ngôi chùa lớn ở TP.HCM như Vĩnh Nghiêm, Việt Nam Quốc Tự, Ấn Quang…dòng người đổ về các chùa lễ Phật, hái lộc ngày càng đông, nhất là thời gian càng gần về đến Giao thừa, thời gian giao hòa giữa năm cũ và năm mới.

Người Việt tin rằng, đi chùa đầu năm mới không chỉ đơn giản là ước nguyện, mà còn là thời gian để con người tìm về chốn tâm linh, sau những ngày tháng vất vả mưu sinh, để đắng lòng lại và bình yên.

Khoảng 21h, hàng trăm người xếp hàng thỉnh chuông chùa đầu năm ở chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3, TP.HCM_. Lễ thỉnh chuông được chùa Vĩnh Nghiêm cho khách thập phương thực hiện để lấy lộc đầu năm vào giao thừa vài năm gần đây.

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 5).

Không khí tại chùa Vĩnh Nghiêm (TP.HCM)

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 6).
Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 7).
Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 8).

Một người Ấn Độ lễ Phật

Ngay từ đầu giờ tối, đường hoa Nguyễn Huệ đã chật kín người, di chuyển hết sức khó khăn, đặc biệt là trong việc chụp hình.

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 9).
Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 10).

Tại TP.HCM, người dân đang đổ về khu vực đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1) để chờ đến thời khắc đón giao thừa.

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 11).
Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 12).

Tại nhà thờ Đức Bà.,. TP. Hồ Chí Minh, người dân đến ngày càng nhiều hơn, trong đó có rất nhiều người nước ngoài chuẩn bị đón mừng năm mới của Việt Nam.

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 13).

 

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 14).

Người dân TP. HCM bắt đầu xuống đường đón giao thừa.

 

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 15).

Trong khi đó, tại đường sách thành phố Hồ Chí Minh vẫn nhộn nhịp người đi tham quan, mua sách vào tối 30 Tết.

Có tất cả 8 điểm bắn pháo hoa Chiều 30 tháng chạp, lãnh đạo Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, dịp Tết Kỷ hợi 2019 năm nay, TP.HCM tổ chức 8 địa điểm bắn pháo hoa. Trong 8 địa điểm này, có 2 điểm bắn tầm cao là tòa nhà Landmark (Q.Bình Thạnh) và đầu đường hầm sông Sài Gòn (Q.2). 6 điểm bắn tầm thấp gồm: Công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11); Khu công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc (Q.9); Khu đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (H.Củ Chi); Đường Đào Cử - Trung tâm hành chính Cần Giờ (H.Cần Giờ); Khu công nghiệp Hiệp Phước (H.Nhà Bè) và Ban chỉ huy quân sự Bình Chánh (H.Bình Chánh). Thời gian bắn là 15 phút, từ 0h - 0h15 ngày 5/2 (mùng 1 Tết). Nguồn kinh phí thực hiện được huy động từ nguồn xã hội hóa.

 

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 16).

Bến xe miền Đông vẫn hoạt động vào tối 30 Tết để phục vụ hành khách đi 2 chuyến xe đêm Giao thừa.

Tại Huế: 

Hàng nghìn người đổ về đại nội Huế để chuẩn bị chiêm ngưỡng màn pháo hoa chào đón năm mới.

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 17).

 

Tại Tuyên Quang:

Hòa chung không khí đón giao thừa chào năm mới Kỷ Hợi 2019, tỉnh Tuyên Quang tổ chức bắn pháo hoa phục vụ nhân dân tại 2 điểm: Bảo tàng tỉnh và Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Thời gian bắn pháo hoa trong 15 phút, bắt đầu lúc 0 giờ. Bên cạnh đó tại các thôn xóm người dân cũng có hoạt động đón tết riêng.

 

Tại Yên Bái

Trong giây phút chuẩn bị chuyển giao giữa năm cũ và năm mới Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. PV báo Người Đưa Tin có mặt tại tư gia của nghệ nhân ưu tú Hoàng Nừng – người con của quê hương đất Ngọc huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Năm nay, đã ở cái tuổi xưa nay hiếm (85 tuổi) nhưng người nghệ nhân ưu tú Hoàng Nừng - người dành cả cuộc đời mình với nghiệp sưu tầm, gìn giữ các làn điệu âm nhạc dân tộc vẫn luôn đau đáu với nghiệp sưu tầm và gìn giữ các làn điệu dân ca của dân tộc như: Hát then, hát khắp cọi. Với những cống hiến của mình, năm 2015, ông vinh dự được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian, tỉnh Yên Bái.

Nhân dịp năm mới xuân Kỷ Hợi 2019 đang gõ cửa, nghệ nhân ưu tú Hoàng Nừng gửi lời chúc mừng năm mới đầy ý nghĩa đến bà con nhân dân các dân tộc huyện Lục Yên nói riêng và tất cả mọi người nói chung. Kèm theo lời chúc là ca khúc đàn tính “Quê hương em đổi mới” như một lời ca ngợi về quê hương Lục Yên đang đổi mới từng giờ, từng ngày.

Nghệ nhân ưu tú Hoàng Nừng hát mừng năm mới

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 18).
Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 19).

 Bà con dân tộc Tày tại huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái trang hoàng nhà cửa chiều 30 tết.

Tại Thanh Hóa: 

Trước thềm năm mới, có mặt tại nhà ông Nguyễn Hữu Hùng, một nhà giáo, nhà cách mạng nay đã 76 tuổi (Tĩnh Gia - Thanh Hóa) không khí đầm ấm của Tết đoàn viên đã tràn ngập. Tuy tuổi cao nhưng ông Hùng luôn tích cực tham gia những hoạt động của Đảng tại quê hương.

Trải qua mấy chục năm công tác, rồi nghỉ hưu, ông Hùng vẫn sinh hoạt Đảng đều đặn. Với ông, còn sống ngày nào thì phải cống hiến sức lực cho tập thể, cho chi bộ ngày ấy. Trong sinh hoạt ông đóng góp chân tình, biểu dương điều tốt và chỉ ra những hạn chế của đảng viên trong chi bộ.

Nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019 đang đến rất gần, nhà giáo, nhà cách mạng Nguyễn Hữu Hùng đã gửi đến những người con xa quê, những cán bộ chiến sĩ ngoài đảo xa, cùng tất cả người dân trên mọi miền đất nước lời chúc tết cho một năm mới phát tài, phát lộc và thật nhiều may mắn.

Ông Nguyễn Hữu Hùng gửi lời chúc Tết đến độc giả

Tại Đà Nẵng:

Tại TP Đà Nẵng, chuông điểm 0h, các gia đình bắt đầu cúng giao thừa

Vào đêm giao thừa, tại TP Đà Nẵng sẽ có điểm bắn pháo hoa là cầu Nguyễn Văn Trỗi, khu vực trước Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu và khu Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang. Thời điểm bắn pháo hoa từ 0h đến 0h15.

Một trong những chương trình văn nghệ đêm giao thừa đặc sắc và đáng mong đợi nhất tại TP Đà Nẵng là chương trình Sắc Xuân do nhà hát Trưng Vương thực hiện được tổ chức tại khu vực công viên bờ Đông cầu Rồng vào lúc 21h30 ngày 4/2 tức ngày 30/12 âm lịch. Chương trình có 4 nội dung chính gồm: Phố Xuân về, Sắc Xuân phố mới, Ước mơ Tình yêu và Hạnh phúc, Khúc Giao mùa. Với nhiều ca khúc, màn múa hát đặc sắc do các nghệ sĩ, ca sĩ trình bày và thể hiện.

Ông Trần Văn Hào, Giám đốc Nhà hát Trưng Vương chia sẻ: “Gần 30 ca khúc đã được lựa chọn, được tập luyện kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, sân khấu, âm thanh và ánh sáng cũng được Nhà hát Trưng đầu tư rất chuyên nghiệp để tạo nên một chương trình nghệ thuật với nhiều điểm nhấn xứng tầm sự mong đợi của người dân Đà Nẵng và du khách”.

Đây là sự kiện được nhân dân Đà Nẵng háo hức chờ đón. Mọi người sẽ được hòa vào sự sôi động trong chương trình hoành tráng, nhất là chương trình lại được tổ chức vào thời khắc chuyển giao sang năm mới dưới sáng lung linh của sân khấu ngoài trời và được soi bóng lung linh bên dòng Hàn giang thơ mộng. Cuối chương trình cũng sẽ có màn biểu diễn nhạc điện tử đếm ngược đón giao thừa.

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 20).

Sân khấu văn nghệ tại Đà Nẵng vừa lên đèn

Đến nay, theo ghi nhận của PV tại TP Đà Nẵng, tất cả công tác chuẩn bị đã hoàn thành. Các nghệ sĩ chỉ còn giờ đến giờ biểu diễn và cống hiến cho người dân.

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 21).

Sân khấu cho chương trình văn nghệ Sắc xuân đã hoàn thành, chỉ chờ đến thời gian biểu diễn.

Tại Quảng Nam:

Chiều 30 Tết, phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam khá vắng khách du lịch. Điểm nhấn mùa Tết năm nay ở địa phương này là trang trí đèn lồng khắp các tuyến phố. Theo UBND TP Hội An, đêm Giao thừa chào đón Tết Kỷ Hợi sẽ có rất nhiều tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc...

Đáng chú ý là sự tham gia của hoa hậu Tiểu Vy và nhiều ca sĩ đến từ các thành phố của Nhật Bản, là đơn vị kết nghĩa với Hội An. Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều tuyến phố như Phan Châu Trinh, tuyến phố du lịch Trần Phú, hay dọc theo hai bên sông Hoài, đoạn Quảng trường Sông Hoài được bố trí nhiều khu vui chơi văn hóa, trò chơi dân gian phục vụ khách du lịch.

 

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 22).

Tòa nhà Landmark - một trong những điểm bắn pháo hoa tại TP.HCM

Tại Cà Mau:

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 23).

 

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 24).

Đúng 22h30, người dân xứ Đất Mũi được chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ muôn màu. Những bánh pháo hoa đón năm mới được bắn lên không trung trong tiếng hô vang của người dân. Nhiều bạn trẻ đã dùng điện thoại di động, máy ảnh ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này. Màn trình diễn pháo hoa được trông đợi nhất vào mỗi dịp năm mới tại xứ Đất Mũi kéo dài hơn 15 phút.

Đúng 21h ngày 4/2 (nhằm ngày 30 Tết), có rất đông người dân “hội tụ” về khu vực Quãng trường phường 5 (đối diện trường đại học Bình Dương - Cà Mau) để thưởng thức các hoạt động chào mừng và ghi lại những hình ảnh đẹp trước thời khắc giao thừa.

Tại tuyến đường Trần Hưng Đạo (tuyến đường chính vào khu vực bắn pháo hoa), nhiều người dân đậu xe 2 bên đường để chờ xem màn trình diễn pháo hoa. Các lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự phối hợp với công an các xã, phường chốt chặn không cho các xe vào bên trong khu vực quảng trường, hạn chế ùn tắc.

Nhiều cán bộ, chiến sĩ tích cực tuần tra lưu động, hỗ trợ điều tiết, giải tỏa ùn tắc giao thông, bảo đảm an ninh trật tự, giúp người dân vui Xuân, đón Tết an toàn và lành mạnh.

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 25).

Đúng 21h ngày 4/2 (nhằm ngày 30 Tết), có rất đông người dân “hội tụ” về khu vực Quãng trường phường 5 (đối diện trường đại học Bình Dương - Cà Mau)

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 26).

Nhiều cán bộ, chiến sĩ tích cực tuần tra lưu động, hỗ trợ điều tiết, giải tỏa ùn tắc giao thông, bảo đảm an ninh trật tự, giúp người dân vui Xuân, đón Tết an toàn và lành mạnh.

Năm nào cũng vậy, vào những ngày cuối năm, những người con xứ Đất Mũi lại tụ họp gói bánh tét để chuẩn bị chào đón thời khắc giao thừa cùng những người thân trong gia đình.

Để hoàn thành được đòn bánh tét, các gia đình phải chuẩn bị đi róc lá chuối, sau đó phơi cho héo, rửa sạch rồi xé lá, xếp sẵn thành từng xấp chuẩn bị cho ngày gói bánh. Về phần dây gói bánh, có người chọn cột bánh bằng dây nylon, cũng có người chọn cột bánh bằng dây lát.

Muốn có dây lát cột bánh thì trước đó khoảng một tháng, cây lát được cắt, chẻ nhỏ và phơi khô. Ngoài ra, nguyên liệu nhân bánh cũng rất đa dạng như: Nhân đậu, nhân thịt, nhân chuối, nhân đậu xanh thịt mỡ, nhân dừa,… Việc chuẩn bị vậy là xong, đợi đến ngày 30 Tết là các thành viên trong gia đình tập trung về gói bánh chờ đến thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới. Bởi, Tết là sum vầy, nên nồi bánh ngày Tết là dịp để các thành viên được ở cùng nhau.

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 27).

Quây quần bên nồi bánh tét đón giao thừa

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Cà Mau, tỉnh này sẽ có 6 điểm tổ chức bắn pháo hoa giao thừa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vào đêm 30 Tết (4/2 dương lịch). Cụ thể, tại TP.Cà Mau, địa phương này tổ chức chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 với chủ đề "Sắc xuân Đất Mũi" từ lúc 21h và sẽ bắn pháo hoa vào lúc 22h40 tại Công viên phường 5, đường Trần Hưng Đạo (phường 5,TP.Cà Mau). Cùng bắn pháo hoa lúc 22h40, huyện Ngọc Hiển bắt đầu chương trình nghệ thuật vào lúc 20h.

Sau đó, địa phương này bắn pháo hoa tại trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện. 3 huyện bắn pháo hoa vào lúc 22h30 là huyện U Minh, huyện Thới Bình và huyện Phú Tân tại trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện U Minh, Thới Bình và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp huyện Phú Tân. Cả 3 huyện này sẽ bắt đầu chương trình nghệ thuật vào lúc 19h và 19h30. Còn tại huyện Cái Nước, thời gian bắt đầu chương trình nghệ thuật vào lúc 19h30. Huyện này sẽ bắn pháo hoa vào lúc 21h tại Trụ sở văn hóa khóm 2, thị trấn Cái Nước.

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 28).

Công tác chuẩn bị lễ hội giao thừa Xuân Kỷ Hợi 2019 tại TP.Cà Mau.

Tại Đồng Nai

Màn bắn pháo hoa ở Đồng Nai

Đồng Nai bắn pháo hoa giao thừa tại 3 điểm. Năm nay tỉnh Đồng Nai sẽ bắn pháo hoa giao thừa 2019 tại 3 địa phương là TP. Biên Hòa (Sân vận động tỉnh ở phường Tân Hiệp); huyện Long Thành (Khu vực công viên 3A) và huyện Định Quán (công viên 17/3 thị trấn Định Quán).

Hàng ngàn người dân tập trung tại sân vận động tỉnh Đồng Nai chờ xem bắn pháo hoa

Tại Đắk Lắk:

Tại TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), pháo hoa ngập trời trong thời khắc đón chào giao thừa.

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 29).

 

Mặc dù mới 19h nhưng hàng trăm người dân khắp nơi trên địa bàn tỉnh đã tập trung về Quảng trường 10/3, TP.Buôn Ma Thuột để cùng nhau chờ đón giây phút trước thềm năm mới. Bên cạnh đó, trong tối nay vào khoảng 22h30, tại Quảng trường 10/3 TP. Buôn Ma Thuột sẽ tổ chức bắn pháo hoa mừng Xuân Kỷ Hợi 2019. Thời lượng bắn không quá 15 phút và sử dụng tầm bắn ở tầm thấp. Về nguồn kinh phí bắn pháo hoa được huy động kinh phí từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp; không sử dụng ngân sách Nhà nước.

Tại Thái Bình:

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 30).

Hòa chung không khí đón xuân Kỷ Hợi 2019 trên cả nước, tỉnh Thái Bình sẽ tổ chức 10 điểm bắn pháo hoa trong đêm giao thừa bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.

Theo đó, thời gian bắn pháo hoa tại các điểm sẽ kéo dài 15 phút, từ 00 giờ 00 phút đến 00 giờ 15 phút, ngày 05/02/2019 (tức ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019).

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 31).

Cụ thể, tại TP Thái Bình sẽ tổ chức 03 điểm bắn pháo hoa, số lượng 120 giàn pháo cho 1 điểm bắn tại nóc nhà 4 tầng (trụ sở làm việc của Tỉnh ủy cũ, giáp Quảng trường 14/10) và nóc nhà 9 tầng trụ sở làm việc của sở Tài Chính trên phố Lê Lợi. Tại nóc trụ sở làm việc của UBND TP Thái Bình tổ chức 01 điểm bắn, số lượng pháo 90 giàn. Tại huyện Tiền Hải sẽ tổ chức 02 điểm bắn.

Các huyện Hưng Hà, Đông Hưng, Thái Thụy, Quỳnh Phụ, Kiến Xương mỗi huyện tổ chức 1 điểm bắn; số lượng 90 giàn pháo hoa tầm thấp cho 1 điểm bắn. Tất cả kinh phí đều từ nguồn xã hội hóa.

Bên cạnh những màn trình diễn pháo hoa được dự báo sẽ như những đóa hoa đua sắc mang đến mùa xuân ấm áp, tươi vui; tại các điểm bắn pháo hoa, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Bình cùng các đơn vị trực thuộc sẽ tổ chức các chương trình biểu diễn văn hóa, văn nghệ phục vụ đồng bào, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trong tỉnh.

Tại Nghệ An:

Màn bắn pháo hoa ở TP Vinh

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 32).

Người dân tại thị trấn Tây Sơn - Khu kinh tế Cửa Khẩu Quốc tế Cầu Treo Hà Tĩnh đốt lửa đón giao thừa, với nguyện ước 1 năm mới may mắn, bình an và thành công.

Người dân thành Vinh và vùng lân cận đổ về công viên Trung Tâm chờ xem bắn pháo hoa.

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 33).

Tại Nghệ An sẽ tổ chức 2 điểm bắn pháo hoa tại TP. Vinh (bao gồm công viên Trung tâm và đường 72m trên địa bàn xã Nghi Phú) vào thời điểm giao thừa Xuân Kỷ Hợi 2019. Chương trình bắn pháo hoa tầm thấp sẽ diễn ra tầm 15 phút tại 2 địa điểm này. Kinh phí dự kiến khoảng 1,5 tỷ đồng bằng nguồn xã hội hóa. Công an tỉnh Nghệ An tập trung lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn Chương trình nghệ thuật và lễ bắn pháo hoa chào mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 tại TP.Vinh

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 34).

Một sân khấu văn nghệ đón Xuân ở Nghệ An

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Theo sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh, vào đêm giao thừa, có 07 địa phương đăng ký bắn pháo hoa 2019 mừng Xuân Kỷ Hợi:

- Công viên Bãi Trước (phường 1, TP.Vũng Tàu)

- Hồ Bàu Trũng - Trung tâm đô thị Chí Linh (phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu)

- Công viên Bà Rịa (phường Phước Nguyên, TP.Bà Rịa)

- Chung cư 18 tầng Phú Mỹ (phường Phú Mỹ, TX. Phú Mỹ)

- Trung tâm Thi đấu TDTT huyện Đất Đỏ

- Công viên Bờ hồ Xuyên Mộc (TT. Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc)

- Cầu tàu 914 (huyện Côn Đảo).

Ngoài ra, tại các địa điểm vui chơi, văn hóa của tỉnh cũng sẽ diễn ra các chương trình văn nghệ, nhạc nước chào mừng năm mới 2019.

Tại Hậu Giang:

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 35).

 19h30 tại các giao đường, lực lượng cảnh sát luôn túc trực để đảm bảo an ninh trật tự.

Ghi nhận của PV, đến hơn 19h30, dòng người từ khắp nơi đổ về trung tâm TP.Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) để chuẩn bị đón giao thừa. Tại các giao đường, lực lượng cảnh sát luôn túc trực để đảm bảo an ninh trật tự.

Tại Quảng Trị:

Từ 20h, chương trình hát hội Bài Chòi truyền thống đã được bắt đầu, thu hút rất đông người dân tập trung về đây trẩy hội du Xuân. Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Trị được xem là nơi diễn ra chủ yếu các hoạt động chào Xuân năm mới. Song song với hát hội Bài Chòi sẽ là chương trình ca múa nhạc đặc sắc kèm màn pháo hoa đón chào năm mới kéo dài hơn 15 phút.

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 36).
Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 37).

 

Tại Quảng Bình:

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 38).
Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 39).

Như một thông lệ đẹp, cứ đến tối 30 tháng Chạp, người dân thôn văn hóa Lệ Kỳ 1, xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình lại tập trung đông đủ về nhà văn hóa để vui chơi. Một cây đào lớn được dựng trước sảnh có gắn các mảnh giấy có ghi những câu hát, lời chúc. Mọi người sẽ chọn và thực hiện theo lời ghi trên mảnh giấy này. Lời ca tiếng hát vang lên trong không khi rộng ràng nơi miền quê chờ đón thời khắc giao thừa thiêng liêng. Nhiều em nhỏ cũng được cha mẹ, ông bà dắt theo để giáo dục về truyền thống tốt đẹp của làng xã.

 

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 40).

Tại Hà Tĩnh:

 
 
Màn bắn pháo hoa ở Đồng Nai
Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 41).

Vòng xuyến BMC TP.Hà Tĩnh - 1 trong 3 điểm bắn pháo hoa tối nay.

Màn bắn pháo hoa ở Đồng Nai

 

Trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 có 3 điểm bắn pháo hoa gồm: Thị xã Hồng Lĩnh, TP.Hà Tĩnh, thị xã Kỳ Anh. Để đảm bảo an toàn trật tự !an toàn giao thông tại các điểm bắn, ngay từ đầu giờ tối nay, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an đã chốt tại các ngã đường.

Tại Ninh Thuận

Trong thời khắc bước sang năm mới Kỷ Hợi 2019, tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức bắn pháo hoa tại Quảng Trường 16/4 TP.Phan Rang - Tháp Chàm để mọi người cùng chiêm ngưỡng những màn trình diễn pháo hoa trong giờ khắc chia tay năm cũ, chào năm mới. Đúng 0h, những dàn pháo hoa rực sáng trên bầu trời. Thay vì ở nhà xem bắn pháo hoa qua tivi, nhiều người đã đổ xuống đường, tập trung về khu vực trung tâm thành phố nơi diễn lễ bắn pháo hoa để tận mắt thấy cận cảnh dàn pháo hoa rực sáng đánh dấu thời khắc giao thời giữa năm cũ và năm mới. Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, nhiều người đã chọn cho mình chỗ đứng thuận lợi nhất để có thể chiêm ngưỡng chọn vẹn những màn pháo hoa trong thời khắc giao thừa. Anh Phạm Ngọc An (28 tuổi, ngụ huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) phấn khởi nói: "Đây là năm thứ 2 tôi đón giao thừa tại Ninh Thuận mà có bắn pháo bông liên tiếp nhìn những loạt pháo hoa bắn tung tóe nhìn rất phấn khởi. Năm mới tôi xin mọi người bình an, sức khỏe và thành công".

Cùng chung niềm vui với anh An, anh Nguyễn Thành Minh (ngụ huyện Ninh Phước, Ninh Thuận) vui vẻ nói:"Những màn pháo hoa rất đẹp. Năm ngoái vợ tôi sanh nên tôi cũng không đi, năm nay mới có dịp đi lại thấy rất phấn khởi". Giao thừa là thời khắc mà mỗi người mong muốn lưu lại dấu ấn đẹp cho riêng mình, và nhiều người đã lựa chọn cách vượt đường xa lên thành phố nơi tổ chức bắn pháo hoa để chiêm ngưỡng tận hưởng thời khắc đẹp nhất trong năm, cùng nhìn ngắm những dàn pháo hoa lung linh, rực rỡ trên bầu trời. Với ước muốn, năm mới nhiều may mắn, thịnh vượng, gia đình thêm nhiều hạnh phúc.

Hòa chung không khí đón chào năm mới của các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại Ninh Thuận người dân cũng nô nức đón chào mới.

Trước lúc bắn pháo hoa thì tại Quảng Trường 16/4, TP.Phan Rang – Tháp Chàm cũng diễn ra chương trình văn nghệ để phục vụ người dân trong tỉnh.

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 42).
Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 43).

Người dân nô nức đón xem chương trình văn nghệ

Tin nhanh - Thời khắc giao thừa và những hình ảnh đặc biệt khắp mọi miền (Hình 44).

Chương trình văn nghệ phục vụ người dân trước lúc diễn ra màn bắn pháo hoa đón chào năm mới

 

Màn bắn pháo hoa ở Nam Định

Người dân Nam Định đốt pháo đón năm mới

Tin nhắn chúc Tết Nguyên đán Kỷ Hợi ấn tượng, độc đáo nhất

Chủ nhật, 03/02/2019 | 20:00
Những tin nhắn chúc Tết hay và ấn tượng nhất, độc giả có thể tham khảo gửi cho tất cả người thân yêu ngày Tết Âm lịch 2019 - Tết Kỷ Hợi.

Mâm cúng 3 ngày Tết Kỷ Hợi 2019 chuẩn nhất, đầy đủ nhất

Chủ nhật, 03/02/2019 | 18:45
Ngày Tết các gia đình Việt không thể thiếu mâm cỗ cúng gia tiên (tổ tiên), tuy nhiên mâm cúng 3 ngày Tết chuẩn nhất, đầy đủ nhất thì không phải ai cũng biết.
Cùng tác giả

Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất VNeID trong dịch vụ công trực tuyến

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thống nhất sử dụng một tài khoản là VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính từ ngày 1/7/2024.

Chủ thương hiệu Vinasoy nắm giữ gần 7.300 tỷ đồng tiền mặt, có cả vàng và USD

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:08
Hết quý I/2024, Đường Quảng Ngãi - chủ thương hiệu sữa Vinasoy có hơn 7.300 tỷ đồng tiền nhàn rỗi, nắm giữ 4 lượng vàng và 1 chỉ vàng SJC, cùng lượng lớn tiền USD.

Thủ tướng: Thanh, kiểm tra ngay thị trường và DN kinh doanh vàng miếng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:57
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp vàng, cửa hàng mua bán vàng miếng.

Bộ Công Thương: Bán điện mặt trời mái nhà dư thừa sẽ “vỡ quy hoạch”

Thứ 3, 30/04/2024 | 21:40
Bộ Công Thương đánh giá, nếu người dân được bán điện mặt trời mái nhà dư thừa thì sẽ xảy ra tình huống vỡ quy hoạch điện quốc gia, khó kiểm soát hệ thống lưới điện.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:39
Theo EVN, hiện mới vào mùa nắng nóng ở miền Bắc nên dự báo nhiều khả năng tiếp tục tăng lên trong những tháng tiếp theo.
Cùng chuyên mục

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Kiên quyết không "cứu" những dự án BOT thua lỗ do lỗi của doanh nghiệp

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu đánh giá toàn diện các nguyên nhân, sớm hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Quốc hội phương án xử lý khó khăn tại một số dự án BOT.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:19
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật.

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra việc vé máy bay tăng cao

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:37
Người đứng đầu ngành GTVT yêu cầu tổ chức thanh tra, kiểm tra việc bán vé, kê khai, niêm yết giá vé, tuyệt đối không để tình trạng tăng giá vé trái quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:19
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật.

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra việc vé máy bay tăng cao

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:37
Người đứng đầu ngành GTVT yêu cầu tổ chức thanh tra, kiểm tra việc bán vé, kê khai, niêm yết giá vé, tuyệt đối không để tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Kiên quyết không "cứu" những dự án BOT thua lỗ do lỗi của doanh nghiệp

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu đánh giá toàn diện các nguyên nhân, sớm hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Quốc hội phương án xử lý khó khăn tại một số dự án BOT.

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.