Trung tâm y tế huyện Tam đảo – Vĩnh Phúc: Chăm sóc bệnh nhân bằng tấm lòng y đức

Trung tâm y tế huyện Tam đảo – Vĩnh Phúc: Chăm sóc bệnh nhân bằng tấm lòng y đức

Thứ 6, 16/08/2019 | 14:52
0
Luôn khắc sâu lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Lương y phải như từ mẫu” trong những năm vừa qua, Trung tâm y tế huyện Tam Đảo đã có những bước phát triển vượt bậc, đội ngũ cán bộ y bác sỹ không ngừng nâng cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng cứu chữa bệnh nhân. Trung tâm luôn tích cực nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đưa ứng dụng thành công nhiều trang thiết bị, kỹ thuật hiện đại trong công tác chuẩn đoán và điều trị. Qua đó góp phần giảm tải cho tuyến trên, tiết kiệm chi phí và hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Tập thể lãnh đạo và cán bộ Trung tâm luôn xác định rõ: chăm sóc sức khỏe nhân dân là nhiệm vụ của ngành y tế nói chung và tập thể cán bộ y, bác sỹ, nhân viên Trung tâm y tế Tam Đảo nói riêng, trong đó có trách nhiệm của từng cá nhân mỗi cán bộ, trách nhiệm của người đúng đầu. Chính vì vậy tập thể cán bộ Trung tâm đã nỗ lực không ngừng để đưa Trung tâm y tế Tam Đảo ngày càng phát triển.

Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đáp ứng việc phục vụ nhân dân trên địa bàn huyện và các vùng lân cận ngày một tốt hơn. Trung tâm đẫ tập trung mọi nguồn lực để đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị từng bước hiện đại, quan tâm đào tạo nhân lực về các lĩnh vực chuyên môn, chuyên khoa sâu.

Sức khỏe - Trung tâm y tế huyện Tam đảo – Vĩnh Phúc: Chăm sóc bệnh nhân bằng tấm lòng y đức

Xác định chất lượng đội ngũ thầy thuốc quyết định chất lượng điều trị, chính vì vậy, Ban Giám đốc Trung tâm đã không ngừng triển khai nhiều chủ trương, giải pháp nhằm nâng cao trình độ chuyên môn phát huy tinh thần, thái độ y đức cho CBNV y tế của Trung tâm nhằm phục vụ tốt hơn và có trách nhiệm hơn trong công tác khám chữa bệnh.

Đội ngũ y bác sỹ thường xuyên được cử đi học tập, cập nhật các quy trình, kiến thức chuyên sâu mới để phục vụ chẩn đoán, điều trị. Đồng thời trung tâm còn tăng cường công tác hội chuẩn, bình bệnh án tìm ra phương pháp điều trị tối ưu nhất cho người bệnh, tổ chức các buổi hội thảo, các buổi sinh hoạt chuyên môn nâng cao trình độ nghiệp vụ, tổ chức nhiều đợt học tập các chuyên đề về tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh cho các cán bộ nhân viên, xây dựng và đưa vào thực hiện bộ quy tắc ứng xử văn hóa, lịch sự.

Qua đó nâng cao y thức phấn đấu, tự tu dưỡng rèn luyện bản thân và nghiêm túc tự giác hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ y, bác sỹ. Trung tâm luôn duy trì “đường dây nóng” và hòm thư góp ý để tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của bệnh nhân về các vấn đề của Trung tâm.

Trung tâm y tế huyện Tam Đảo đã giúp người bệnh trên địa bàn huyện được hưởng những dịch vụ kỹ thuật cao ngay từ tuyến huyện mà không tốn kém về thời gian, tiền bạc để đi khám và điều trị tại tuyến trên. Đặc biệt việp áp dụng kỹ thuật cao trong chuẩn đoán khám, chữa bệnh góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thể hiện sự quan tâm của ngành y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, giảm tải cho Trung tâm tuyến trên. Đây chính là niềm vui, niềm tin tưởng của những người dân Tam Đảo vì họ đang và sẽ được hưởng những dịch vụ ngày càng tốt hơn.

Bác sỹ Viên Văn Sáu – Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tam Đảo cho biết: “Với truyền thống đoàn kết, sự nỗ lực vươn lên của tập thể cán bộ, viên chức và sự quan tâm đầu tư của nhà nước, Trung tâm đã có những bước tiến lớn, chất lượng khám chữa bệnh đang từng bước được nâng lên. Trong thời gian tới Trung tâm sẽ cố gắng phấn đấu xây dựng quy mô Trung tâm lớn hơn, cơ sở vật chất hoàn thiện và không ngừng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giỏi về chuyên môn, có đủ phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, phục vụ nhân dân nâng cao sức khỏe cho nhân dân ngày một tốt hơn, góp phần củng cố và thúc đẩy nền kinh tế xã hội của Vĩnh Phúc ngày càng phát triển”.

Thu Hà

Cứu sống bệnh nhân người Úc bị nhồi máu cơ tim tại sân bay

Thứ 5, 15/08/2019 | 16:53
Ngày 15/8, bệnh viện Quân y 175, bộ Quốc Phòng cho biết, vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân người Úc bị nhồi máu cơ tim khi đang quá cảnh tại Sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM trên đường về Úc.

Khai trương trung tâm nghiên cứu và đào tạo - Indochina Center of Excellence

Thứ 7, 08/06/2019 | 12:53
Ngày 5/6, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Indochina Center of Excellence chính thức khai trương tại địa chỉ đường CN8, Khu công nghiệp Tân Bình, quận Tân Bình.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.