Trường Trung cấp Y dược Hà Nam... tuyển sinh 'chui'?

Trường Trung cấp Y dược Hà Nam... tuyển sinh 'chui'?

Thứ 3, 18/08/2015 | 11:17
0
Mặc dù, UBND tỉnh Gia Lai đã ra công văn không cho phép liên kết, đặt cơ sở đào tại Gia Lai nhưng Trường Trung cấp Y dược Hà Nam vẫn thông báo tuyển sinh và đào tạo trên địa bàn.

Liên quan đến những sai phạm trong công tác tuyển sinh của Trường Trung cấp Y Dược Hà Nam trong mùa tuyển sinh 2015, mới đây, UBND tỉnh Gia Lai tiếp tục gửi công văn 3064 yêu cầu kiểm tra, xử lý việc tuyển sinh sai quy định của trường này.

Xã hội - Trường Trung cấp Y dược Hà Nam... tuyển sinh 'chui'?

Công văn UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra việc tuyển sinh không đúng quy định của trường Trung cấp Y dược Hà Nam.

Công văn 3064 nêu rõ: Vừa qua, Trường Trung cấp Y dược Hà Nam có công văn xin liên kết, đặt cơ sở đào tạo. UBND tỉnh đã có công văn 2953 trả lời không đồng ý việc trên. Tuy vậy, trường này vẫn thông báo tuyển sinh, gửi giấy báo trúng tuyển đến các học sinh trên địa bàn tỉnh. Trong giấy báo của trường có nêu: Thu trước học phí và các khoản thu hộ, chi hộ là 3.000.000 đồng và không giải quyết thôi học, trả hồ sơ, kinh phí cho những học sinh đã làm thủ tục nhập học.

Công văn còn nhấn mạnh, việc làm trên của Trường Trung cấp Y dược Hà Nam là sai quy định. Yêu cầu Sở GD&ĐT tổ chức kiểm tra, nhà trường dừng ngay việc tuyển sinh, gửi giấy báo trúng tuyển. Thông báo rộng rãi để nhân dân và học sinh biết hiện nay không có sơ sở của trường tại Gia Lai.

Công văn đã ra, đoàn kiểm tra đã vào cuộc xử lí, thế nhưng, đóng vai 1 thí sinh, PV báo Người đưa tin đã tìm đến trường có địa chỉ tại số 160 Hồ Tùng Mậu, thành phố Pleiku (Gia Lai) mua hồ sơ theo như giấy thông báo tuyển sinh thì vẫn được cán bộ nhà trường bán hồ sơ.

Tại đây, có 3 cán bộ nhà trường tư vấn: “Em làm xong hồ sơ sớm, anh cho em vào lớp đang học rồi. Lớp này đang học vào thứ 7 và chủ nhật. Những môn nào em chưa học, anh sẽ bố trí cho em học bù để theo kịp các bạn”.

Xã hội - Trường Trung cấp Y dược Hà Nam... tuyển sinh 'chui'? (Hình 2).

Địa điểm tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh của trường Trung cấp Y dược Hà Nam tại Gia Lai.

Cùng chuyên mục

Hội Luật gia Tp.Thuận An tổ chức đại hội lần thứ nhất

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:16
Đại hội đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho phép thành lập Hội Luật gia Tp.Thuận An, đồng thời thông qua Quy chế hoạt động của Hội.

Ukraine tấn công quy mô lớn, Nga phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:00
Quân đội Nga đã phá huỷ hơn 100 thiết bị không người lái gồm xuồng máy không người lái, máy bay không người lái trong đợt tấn công quy mô lớn của lực lượng Ukraine.

Thường xuyên giám sát chất lượng hàng hóa trong chợ, trung tâm thương mại

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:00
Nghị định 55/2024 nêu rõ trách nhiệm của cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, không phải đăng ký kinh doanh hoạt động trong chợ, trung tâm thương mại.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Sáng mãi tên Người

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:07
Ngày 18/5, theo Sở Thể thao và Văn hóa thành phố Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Châu Âu tự “lách” lệnh trừng phạt khi nhập dầu Nga qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ?

Thứ 7, 18/05/2024 | 10:45
Việc chuyển hướng dầu của Nga qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là hình thức “lách” các lệnh trừng phạt mà còn tạo ra nguồn thu thuế đáng kể cho Moscow.