Tường thành biệt thự 5 sao ở Nha Trang sập lở, đe dọa cuộc sống người dân

Tường thành biệt thự 5 sao ở Nha Trang sập lở, đe dọa cuộc sống người dân

Thứ 5, 03/01/2019 | 16:53
0
Người dân thôn Hòn Nghê (xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang) không khỏi lo lắng vì bức tường thành của Dự án khu biệt thự đồi Marina Hill ngay trên khu dân cư bắt đầu có dấu hiệu nứt rạn, đổ sập.

Tường thành biệt thự 5 sao ở Nha Trang sập lở, đe dọa cuộc sống người dân

(Video: Zing.vn)

Ghi nhận của Zing.vn sáng 3/1, bức tường cao 12m tại Khu biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh – Marina Hill (Công ty Đồi Xanh) do Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang nằm tại xã Vĩnh Ngọc  bắt đầu sập những mảng bê tông lớn.

Theo đó, chủ đầu tư đã xây dựng không phép 1 bức tường khổng lồ chắn sát bên khu dân cư. Bức tường thành này tiếp tục bị người dân phản ánh vì xuất hiện các đoạn nứt lớn.

Quan sát của phóng viên, điểm nứt ở nhiều nơi, mỗi điểm dài hơn 1m. Phía trên điểm nứt một phần bị nhô ra ngoài hơn 10cm, tại điểm này những viên gạch bắt đầu rạn nứt và rơi xuống.

Theo người dân, các vết nứt bắt đầu xuất hiện từ ngày 2/1, đến chiều, các mảng bê tông bắt đầu rơi, gây nguy hiểm cho hàng chục hộ dân sinh sống  ngay bên dưới.

Tin nhanh - Tường thành biệt thự 5 sao ở Nha Trang sập lở, đe dọa cuộc sống người dân

Gạch tại bờ kè dự án Marina Hill rơi ra vào sáng ngày 3/1 (ảnh: Đất Việt).

"Gần 5 ngày hôm nay mưa liên tục, khiến bức tường của dự án sát nhà chúng tôi nứt nẻ, kéo dài. Các viên gạch bắt đầu bục ra, rớt xuống sát nhà tôi. Chúng tôi rất mệt mỏi vì lo âu không biết tính mạng có đảm bảo khi sống gần bức tường khổng lồ này. Chỉ cần những viên gạch này rơi trúng mái tôn thì sao mà chịu được", một người dân bức xúc.

Ông Lê Văn Mỹ, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc trả lời Zing.vn, cho biết vừa nhận tin báo của người dân lúc 10h sáng 3/1. “Xã cử ngay một phó chủ tịch cùng dân quân, công an ra hiện trường để theo dõi, đồng thời khẩn trương di dời dân”, ông Mỹ nói.

Chiều 2/1, ông Lê Văn Dẽ, Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa, đã trực tiếp đến hiện trường chứng kiến cảnh sạt lở. Ngay trong ngày 2/1, ông Dẽ yêu cầu chủ đầu tư ứng tiền hỗ trợ để di dời 17 hộ dân, nếu bên dự án không chịu, xã Vĩnh Ngọc đứng ra ứng tiền để dân đi thuê nhà ở.

Tuy nhiên, sáng 3/1, các hộ dân đã quay về vì họ không nhận được tiền hỗ trợ. “Bảo đi thuê trọ lánh nạn mà không ai đứng ra trả tiền, dân toàn nghèo nên đành quay về”, mộ người dân cho hay.

Tin nhanh - Tường thành biệt thự 5 sao ở Nha Trang sập lở, đe dọa cuộc sống người dân (Hình 2).

Hàng chục hộ dân sống dưới bờ kè dự án Marina Hill sống trong lo lắng (ảnh: Đất Việt)

Trao đổi với báo Đất Việt, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa, ông Trần Văn Thọ cho biết: "Sáng nay (3/1) chúng tôi có tới hiện trường, nhận thấy từng viên gạch của bờ kè này rơi ra, nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Hiện đơn vị đang vận động người dân sống xung quanh bờ kè di tản đến nơi ở mới, mạng sống của người dân là quan trọng...".

Sáng cùng ngày Thọ nhiều lần liên lạc với lãnh đạo Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang - chủ đầu tư dự án khu biệt thự Marina Hill nhưng "không ai nghe máy".

Theo báo Người lao động, vào hồi cuối tháng 10/2018, người dân đã phản ảnh một góc chân tường chắn dự án sụt lún, nhiều vị trí khác rạn nứt. Để đảm bảo tính mạng người dân sống dưới chân tường chắn, trước bão số 9, chính quyền địa phương đã vận động gần 20 hộ dân tại khu vực này đến nơi ở tạm.

Tin nhanh - Tường thành biệt thự 5 sao ở Nha Trang sập lở, đe dọa cuộc sống người dân (Hình 3).

Chỗ bục tại bức tường chắn dự án Marina Hill vào sáng 2/1 và buổi chiều cùng ngày (ảnh: Người lao động).

Ngày 21/12, Sở Xây dựng Khánh Hòa yêu cầu chủ đầu tư đưa ra phương án và tháo dỡ tường chắn vi phạm trong vòng 15 ngày, nếu không Sở Xây dựng sẽ thu hồi giấy phép xây dựng.

Trả lời văn bản của Sở xây dựng, chủ đầu tư dự án Marina Hill Nha Trang đã có văn bản cầu cứu Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan bộ, ngành.

Chủ đầu tư cho rằng nếu tường chắn này làm đúng phép là kè đá hộc sẽ rất nguy hiểm cho khu dân cư và cho rằng giấy phép xây dựng cấp sai. Chủ đầu tư cho rằng mình điều chỉnh đúng nhưng bị bác bỏ để bảo vệ cái sai? Chủ đầu tư lập luận: Nếu trường hợp Sở Xây dựng đã biết "Giấy phép cấp sai" sao không đồng ý điều chỉnh theo hồ sơ điều chỉnh mà chủ đầu tư đã nộp, lại cố tình dùng quyền lực để che lấp cái sai trên lập luận "Bức tường MSE chưa được cấp phép điều chỉnh".

Phía chủ đầu tư Công ty TNHH Đồi Xanh Nha Trang cũng cho rằng việc tháo dỡ tường chắn trong mùa mưa hiện nay rất nguy hiểm đến toàn bộ dự án, tính mạng con người và tài sản của các hộ dân lân cận. Sau khi tháo dỡ xong sẽ tạo thành hố sâu 12m, dài 150m, rộng 20m, khu vực này tập trung toàn bộ nước mưa của quả đồi.

Dự án Marina Hill thuộc thôn Hòn Nghê 1, xã Vĩnh Ngọc, TP.Nha Trang – Khánh Hòa. Dự án rộng hơn 4 hecta, nằm trên đồi sát khu dân cư dự kiến làm gần 70 căn biệt thự, chủ đầu tư đã xây tường cao bao quanh khu dân cư. Hiện, bức tường thành xuất hiện nhiều đường nứt toác, nguy cơ sạt lở cao.

Bá Di (Tổng hợp)

Khánh Hòa: Đang ăn sáng, bức tường đổ sập vào đoàn du lịch, vùi lấp nhiều người

Thứ 2, 19/11/2018 | 11:05
Đoàn du lịch của Trường Mẫu giáo Tuổi Ngọc với 33 người khi đang ăn sáng tại một quán phở ven đường quốc lộ thì bất ngờ gặp phải sạt lở đất.

Đang dọn vệ sinh, 4 công nhân bị tường sập vào người gây thương vong

Thứ 6, 27/07/2018 | 21:33
4 công nhân đang dọn vệ sinh tại công ty thì bất ngờ bị tường rào đổ sập, đè trúng người. Hậu quả, khiến 2 người chết, 2 người bị thương.

Sập tường ở Thanh Hóa, 4 bé trai chết thảm

Thứ 7, 28/09/2013 | 19:35
Trong lúc chiếc máy múc đang xúc đất để san lấp mặt bằng thì bất ngờ bờ tường bị đổ sập đè chết 4 cháu nhỏ, 1 người may mắn thoát chết.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Kiên quyết không "cứu" những dự án BOT thua lỗ do lỗi của doanh nghiệp

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu đánh giá toàn diện các nguyên nhân, sớm hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Quốc hội phương án xử lý khó khăn tại một số dự án BOT.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:19
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật.

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra việc vé máy bay tăng cao

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:37
Người đứng đầu ngành GTVT yêu cầu tổ chức thanh tra, kiểm tra việc bán vé, kê khai, niêm yết giá vé, tuyệt đối không để tình trạng tăng giá vé trái quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:12
Sau khi điều chỉnh quy hoạch, sân bay Nội Bài sẽ được bổ sung thêm bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất và trung tâm đào tạo thực hành cứu nạn chữa cháy.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Nhiều địa phương bội thu trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:10
Dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch cả nước ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:19
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật.