Tuyệt chiêu giảm stress hiệu quả tại nhà

Tuyệt chiêu giảm stress hiệu quả tại nhà

Thứ 4, 20/05/2020 | 20:23
0
Stress (căng thẳng) gần như là một phần tất yếu trong cuộc sống mỗi người. Khi không thể tránh stress, bạn phải tìm cách giảm bớt nó để những ngày trôi qua trở nên dễ chịu và an lành hơn.
Sức khỏe - Tuyệt chiêu giảm stress hiệu quả tại nhà

Ăn uống lành mạnh hơn

Mặc dù căng thẳng là một dấu hiệu tâm lý không ổn định nhưng có rất nhiều yếu tố khách quan có thể khiến con người rơi vào trạng thái này. Để xua tan lo lắng, hãy chắc chắn là bạn đang “đối xử” tốt với cơ thể của mình và một phần rất lớn cần quan tâm đó là chế độ ăn uống.

Thức dậy sớm hơn

Một điều chắc chắn là ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn ít bị căng thẳng “tấn công” hơn. Tuy nhiên, nếu đang trong trạng thái bị stress, bạn có thể thay đổi bằng cách dậy sớm hơn 15 đến 20 phút vào buổi sáng.

Bằng cách tăng thêm thời gian “rảnh”, bạn sẽ không cảm thấy vội vã để vệ sinh cá nhân, chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả nhà và thoải mái lựa chọn trang phục công sở yêu thích.

Hơn thế nữa, dậy sớm hơn bình thường và bật một bản nhạc không lời hay nhảy theo giai điệu của một ca khúc sôi động đều là cách giảm stress hiệu quả.

Xem video hài hước

Đây là một cách rất đơn giản và thực tế: Lựa chọn một video hài trên YouTube để thư giãn. Nghiên cứu chỉ ra rằng khi nhìn thấy một điều gì đó thú vị, não bộ sẽ bắt đầu có các phản ứng sinh lý tương ứng theo hướng tích cực khiến chúng ta cảm thấy bình tĩnh hơn và ít lo lắng hơn.

Đi bộ

Đi bộ sẽ khiến endorphin được tạo ra nhiều hơn trong cơ thể, giúp giảm bớt trầm cảm và cải thiện tâm trạng. Kết quả là bạn sẽ cảm thấy ít căng thẳng hơn và tỉnh táo hơn trước.

Tắm nước mát

Thủy liệu pháp (Hydrotherapy) có rất nhiều lợi ích đối với cơ thể. Khi tiếp xúc với nước lạnh, các mao mạch sẽ mở ra và khi trở về trạng thái bình thường sẽ đẩy máu đến các cơ quan trong cơ thể, đồng thời tác động đến các tuyến nội tiết khiến da dẻ trở nên hồng hào và giảm căng thẳng.

Làm vườn

Làm vườn là cách chống stress hiệu quả. Bạn có thể thấy trong các bộ phim hoặc trên TV rằng những người bị stress hoặc buồn bã chọn cách làm vườn để cải thiện tâm trạng tồi tệ của họ.

Do các hoạt động dễ làm trong vườn như cắt tỉa, nhổ cỏ và chỉnh sửa hàng rào đòi hỏi sự chú ý nhất định nên chúng có thể giúp bạn chống stress. Nhớ tập trung vào không khí khi bạn hít vào và thở ra.

Dọn dẹp đống bừa bộn

Dọn dẹp ngăn kéo hoặc một căn phòng đầy rác đòi hỏi rất nhiều sự tập trung. Theo một nghiên cứu do các chuyên gia thuộc Đại học California (Mỹ) thực hiện, dọn dẹp là một hoạt động gia đình giúp giảm stress.

Những hành động đơn giản như nhặt bút viết, thư từ, hóa đơn và sắp xếp chúng gọn gàng có thể giúp xoa dịu tâm trí của bạn và giảm mức độ stress mà bạn đang gánh chịu, theo The Health Site.

Rửa bát đĩa

Một số chuyên gia tại Đại học bang Florida (Mỹ) cho rằng việc rửa bát đĩa có thể được coi là một cách thực hành chiêm nghiệm và tìm kiếm sự an tĩnh trong tâm trí. Họ nhận thấy những người thực hiện việc làm sạch các vật dụng gia đình như ly tách, bát đĩa có xu hướng giảm bớt stress và lo lắng, theo The Health Site.

Trang Dung (t/h)

Những cách giải rượu đơn giản mà cực hiệu quả cho ngày Tết

Thứ 4, 06/02/2019 | 09:00
Tết là thời điểm của những bữa tiệc tùng và rượu bia, do vậy say xỉn là điều dễ xảy ra đối với cánh mày râu. Dưới đây là những cách giải rượu đơn giản mà cực hiệu quả dành cho cánh mày râu trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Những cách cắm hoa ngày Tết đẹp mà đơn giản

Thứ 3, 19/01/2016 | 13:50
Cắm hoa ngày tết - Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đang đến gần, để ngôi nhà của chúng ta đẹp hơn và rực rỡ hơn trong những ngày này, các chị em có thể tham khảo cách cắm hoa ngày Tết dưới đây nhé!
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Diễn biến mới vụ nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:09
Sau khi ăn bánh mì tại một cơ sở ở thành phố Long Khánh, nhiều người nhập viện với tình trạng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy…

Nhầm liều vitamin D của người lớn, trẻ 6 tháng phải nhập viện

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:23
Bệnh nhi 6 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng quấy khóc, nôn, đi tiểu nhiều, có dấu hiệu mất nước nặng do ngộ độc vitamin D.

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Đồng Nai: Khoảng 70 người nôn ói, đau bụng sau khi ăn bánh mì

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:17
Tối 1/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã tiếp nhận và đang điều trị cho khoảng 70 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại cơ sở bánh mì Băng.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.

Đồng Nai: Diễn biến mới vụ nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:09
Sau khi ăn bánh mì tại một cơ sở ở thành phố Long Khánh, nhiều người nhập viện với tình trạng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy…

Choáng ngợp với củ tỏi khổng lồ, nặng tới hơn 5 kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Củ tỏi khổng lồ nặng hơn 5kg được một cặp vợ chồng nông dân vô tình tìm thấy được trong vườn nhà, đặc biệt màu sắc rất bắt mắt.