Tỷ phú người Ấn Độ tổ chức “siêu đám cưới” tại Phú Quốc đẳng cấp và quyền lực cỡ nào?

Tỷ phú người Ấn Độ tổ chức “siêu đám cưới” tại Phú Quốc đẳng cấp và quyền lực cỡ nào?

Bùi Thị Lan Anh
Thứ 3, 12/03/2019 | 09:30
0
Tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani cũng là người giàu thứ 13 thế giới. Ông chính là cha chú rể vừa tổ chức “siêu đám cưới” hoành tráng tại Phú Quốc khiến dân tình choáng ngợp.

Tỷ phú giàu nhất châu Á

Theo bảng xếp hạng tỷ phú 2019 của tạp chí Forbes, ông Mukesh Ambani là người giàu thứ 13 thế giới với tài sản 50 tỷ USD. Khối tài sản khổng lồ của gia đình Ambani bắt đầu từ Dhirubhai Ambani - người sáng lập Reliance Industries để sản xuất vải dệt. Đến nay, Reliance Industries trở thành công ty thuộc nhóm Fortune 500 với doanh thu 100 tỷ USD mỗi năm.

Tiêu dùng & Dư luận - Tỷ phú người Ấn Độ tổ chức “siêu đám cưới” tại Phú Quốc đẳng cấp và quyền lực cỡ nào?

Ông Dhirubhai và 2 con trai, Mukesh (trái) và Anil (phải). Ảnh: Reuters.

Ông Dhirubhai qua đời năm 2002 ở tuổi 69 nhưng không có di chúc, vì vậy đế chế Reliance Industries được để lại cho cả 2 con trai ông là Mukesh và Anil điều hành. Giữa Mukesh và Anil nảy ra cuộc chiến giành quyền lực và dẫn tới mối quan hệ đối đầu.

Năm 2005, 2 anh em nhà Ambani chia đôi công ty trong một thỏa thuận do mẹ của họ đưa ra. Trong đó, Mukesh nắm giữ hoạt động dầu khí, hóa dầu và lọc dầu của công ty. Còn Anil quản lý mảng xây dựng, viễn thông, quản lý tài sản, giải trí và sản xuất điện.

Tiêu dùng & Dư luận - Tỷ phú người Ấn Độ tổ chức “siêu đám cưới” tại Phú Quốc đẳng cấp và quyền lực cỡ nào? (Hình 2).

Chân dung tỷ phú giàu nhất châu Á.

Mukesh Ambani, năm nay 61 tuổi, sở hữu tài sản 50 tỷ USD và là chủ tịch, cổ đông lớn nhất của Reliance Industries Limited. Tháng 7/2018, ông này vượt qua Jack Ma để trở thành tỷ phú giàu nhất châu Á.

Trong khi đó, Anil Ambani, 59 tuổi, là chủ tịch của Reliance Group, sở hữu tài sản 1,8 tỷ USD, ít hơn 48,2 tỷ USD so với anh trai mình. Theo Bloomberg, năm 2018, công ty của ông đối mặt với nhiều "thách thức về pháp lý và thanh khoản". Hồi tháng 9 năm ngoái, truyền thông Ấn Độ đưa tin công ty Reliance Communications đang gặp rắc rối tài chính của ông sẽ rút khỏi lĩnh vực viễn thông và chuyển sang bất động sản.

Mukesh Ambani kết hôn với Nita Ambani - người được Forbes gọi là "Đệ nhất phu nhân của các doanh nghiệp Ấn Độ" vào năm 2016. Bà Nita là chủ tịch tổ chức từ thiện Reliance Foundation của gia đình. Bà cũng tham gia các liên doanh thể thao của công ty cùng chiến lược marketing thương hiệu cho mạng di động Jio Infocomm của Reliance.

Tiêu dùng & Dư luận - Tỷ phú người Ấn Độ tổ chức “siêu đám cưới” tại Phú Quốc đẳng cấp và quyền lực cỡ nào? (Hình 3).

Gia đình tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani.

Nita và Mukesh có 3 người con, trong đó nhỏ nhất là Anant Ambani, 23 tuổi. Anant đã bắt đầu tham gia vào các sự kiện và cuộc họp trong công ty của cha. Hai người con còn lại của Mukesh là cặp song sinh Isha và Akash Ambani.

Akash là thành viên ban giám đốc của Reliance Jio. Còn Isha là thành viên ban giám đốc của hãng bán lẻ lớn nhất Ấn Độ Reliance Retail thuộc Reliance Industries và là đồng giám đốc của công ty con viễn thông Jio. Cả 2 chị em đều từng theo học các trường danh tiếng tại Mỹ. Trong khi Akash là cựu sinh viên Đại học Brown thì Isha tốt nghiệp Đại học Yale và Stanford. Isha từng làm việc cho hãng tư vấn McKinsey tại New York (Mỹ) sau khi tốt nghiệp.

“Siêu đám cưới” thể hiện đẳng cấp quyền lực và sự giàu có

Ngày 9/3, con trai của tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani, Akash Ambani kết hôn cùng cô dâu Shloka Mehta, thuộc một gia đình kinh doanh kim cương giàu có tại trung tâm tài chính của Ấn Độ.

Tiêu dùng & Dư luận - Tỷ phú người Ấn Độ tổ chức “siêu đám cưới” tại Phú Quốc đẳng cấp và quyền lực cỡ nào? (Hình 4).

Đẳng cấp quyền lực và sự giàu có của tỷ phú Mukesh được thể hiện qua "siêu đám cưới" 

Khách mời đến tham dự gồm: Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair cùng phu nhân, cựu Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon và phu nhân, vợ chồng CEO Google Sundar Pichai, cựu Hoa hậu thế giới Priyanka, nhiều giám đốc điều hành, chính trị gia, ngôi sao Bollywood và ngôi sao thể thao nổi tiếng thế giới.

Tiêu dùng & Dư luận - Tỷ phú người Ấn Độ tổ chức “siêu đám cưới” tại Phú Quốc đẳng cấp và quyền lực cỡ nào? (Hình 5).

CEO của Google cũng tới dự "siêu đám cưới" này.

Đám cưới của Akash Ambani là một sự kiện tổ chức trong nhiều ngày bao gồm bữa tiệc diễn ra ngày 4/3 tại dinh thự Antilia của Mukesh Ambani với sự tham gia của 1.600 khách mời. Ngày hôm sau, một bữa tiệc đặc biệt được tổ chức riêng cho cô dâu và chú rể. Sự kiện ngày 7/3 là một bữa tiệc truyền thống trước đám cưới và sau đó là lễ cưới chính thức vào ngày 9/3.

Những con số “khủng” xung quanh đám cưới:

- 1 trong 9 đám cưới được mong chờ nhất ở Ấn Độ năm 2019

- Diễn ra liên tục trong 7 ngày với 11 sự kiện chính

- 600 khách thuộc tầng lớp quý tộc Ấn Độ

- 225 người phục vụ tiệc cưới

- 2 chuyên cơ chở khách và thực phẩm, đạo cụ từ Ấn Độ sang

- 50 đầu bếp từ Ấn Độ

- 225 người bay từ gần 10 quốc gia đến Phú Quốc để phục vụ cho lễ cưới

Tiêu dùng & Dư luận - Tỷ phú người Ấn Độ tổ chức “siêu đám cưới” tại Phú Quốc đẳng cấp và quyền lực cỡ nào? (Hình 6).

Đám cưới của con trai tỷ phú đặc biệt xa hoa.

Trước đó Akash Ambani và Shloka Mehta đính hôn vào tháng 6 năm ngoái. Ở thời điểm đó, hai gia đình tài phiệt đã tổ chức một chuỗi các bữa tiệc xa hoa ở Mumbai. Đầu năm nay, họ còn tổ chức một bữa tiệc trước đám cưới tại St Moritz, Thụy Sỹ với phần trình diễn của các nhóm nhạc nổi tiếng như Maroon 5, Coldplay và The Chainsmokers.

Tiêu dùng & Dư luận - Tỷ phú người Ấn Độ tổ chức “siêu đám cưới” tại Phú Quốc đẳng cấp và quyền lực cỡ nào? (Hình 7).

Trước đó, đám cưới của con gái tỷ phú cũng khiến thế giới phải choáng về độ chịu chơi.

Tháng 12/2018, Isha đã kết hôn với Anand Piramal, người thừa kế một đế chế dược phẩm và bất động sản lớn tại Ấn Độ. Đây là một trong những đám cưới xa hoa nhất tại châu Á trong năm 2018. Các hoạt động trước lễ cưới được tổ chức tại thành phố Udaipur, trong lâu đài tráng lệ từ thế kỷ 16 City Palace.

Không hổ danh là con gái của tỷ phú giàu nhất châu Á, cô dâu Isha đã thuê tới 100 chuyến bay để chở các khách mời VIP đến thành phố Udaipur, bang Rajasthan, dự tiệc. Họ cũng được đón tại sân bay bằng dàn xe sang đắt tiền, theo Reuters. Họ được cung cấp quyền truy cập một ứng dụng, thông báo về các hoạt động hôn lễ kéo dài suốt cả tuần.

Tiêu dùng & Dư luận - Tỷ phú người Ấn Độ tổ chức “siêu đám cưới” tại Phú Quốc đẳng cấp và quyền lực cỡ nào? (Hình 8).

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cũng tới dự đám cưới.

Đại diện gia đình cô dâu nói trên tờ Bloomberg rằng họ đứng ra cho khách mời được chiêm ngưỡng công việc của các thợ thủ công địa phương và quyên góp thực phẩm cho thành phố Udaipur, đủ để cho 5.100 ăn 3 bữa trong 4 ngày.

Lễ đính hôn của Isha và Piramal được tổ chức tại một khách sạn sang trọng ở Italy với sự tham dự của hơn 600 quan khách và ngôi sao John Legend.

Danh sách khách mời trong lễ thành hôn của con gái tỷ phú cũng khiến mọi người bất ngờ: Từ nữ chính trị gia Hillary Clinton, ông trùm kinh doanh Henry Kravis đến nữ ca sỹ Beyonce cùng nhiều chính trị gia, người nổi tiếng khác.

Tiêu dùng & Dư luận - Tỷ phú người Ấn Độ tổ chức “siêu đám cưới” tại Phú Quốc đẳng cấp và quyền lực cỡ nào? (Hình 9).

Gia đình tỷ phú Ấn Độ cũng có mối quan hệ thân thiết với Hoàng gia Anh.

Sự kiện chính được tổ chức tại tư dinh của gia đình tại Mumbai. Được đặt tên là Antilia, cao ốc 27 tầng xa xỉ này được cho là có chi phí xây dựng lên tới 1 tỷ USD. Antilia có nhiều bể bơi, phòng khiêu vũ, một khu vườn trải dài 3 tầng, 6 tầng đỗ xe, 3 bãi đỗ trực thăng và có thể chịu được động đất 8 độ richter. Tòa nhà này cần tới 600 nhân viên vận hành và phục vụ.

Ambani đã phải thuê ít nhất 5 khách sạn 5 sao cho khách mời và hội trường lớn được chuẩn bị để quản lý hậu cần và những vấn đề xung quanh đám cưới. Theo giới truyền thông, hơn 100 chuyến bay thuê bao nguyên chuyến đã được huy động để chở khách mời đến và đi từ sân bay Maharana Pratap. Isha là người con đầu tiên kết hôn của Ambani. Sau đám cưới, cặp đôi sẽ chuyển đến sống tại biệt thự trị giá 64 triệu USD tại tòa nhà Gulita ở Mumbai.

Không ai có thể nghi ngờ sự giàu có của tỷ phú Mukesh Ambani nhưng qua đám cưới xa hoa mà ông tổ chức cho các con, công chúng lại được dịp trầm trồ trước sự "chịu chơi" của người đàn ông giàu nhất châu Á.

[E] Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Trái tim nóng đằng sau cái đầu lạnh

Chủ nhật, 10/03/2019 | 06:30
Sở hữu 1 triệu USD đầu tiên vào năm 21 tuổi, người phụ nữ có vóc dáng mảnh khảnh mang tên Nguyễn Thị Phương Thảo đã trở thành tỷ phú đô la, nắm trong tay khối tài sản hơn 2 tỷ USD, là bà chủ hãng hàng không nắm giữ tới 46% thị phần vận chuyển hành khách. Và là một trong những phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019.

Thông tin bất ngờ về vị tỷ phú từng giàu hơn cả ông Phạm Nhật Vượng

Thứ 7, 09/03/2019 | 09:55
Từng giàu hơn cả tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhưng ông Hoàng Kiều- tỷ phú Mỹ gốc Việt lại vừa bay khỏi danh sách tỷ phú USD của Forbes. Đây là lần đầu tiên sau 5 năm doanh nhân người Mỹ gốc Việt không góp mặt trong danh sách này.

Đại gia siêu giàu Ấn Độ bao trọn resort 5 sao Phú Quốc làm đám cưới kéo dài 7 ngày

Thứ 5, 07/03/2019 | 06:56
Thuê máy bay chở họ hàng, bao trọn resort 5 sao Phú Quốc để tổ chức đám cưới kéo dài 7 ngày, dự tính đám cưới của siêu tỷ phú Ấn Độ tiêu tốn hàng triệu USD.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc "chờ sức bật"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Thời gian qua trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

“Bất ngờ” với hình ảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, người dân di chuyển bằng máy bay khá đông, nhưng tại sân bay Tân Sơn Nhất lại thông thoáng.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.

Hiện tượng tiệm vàng đóng cửa, tăng cường quản lý minh bạch kinh doanh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:15
Nhiều tiệm vàng đóng cửa, thậm chí dừng hoạt động vì lo ngại đợt kiểm tra của cơ quan quản lý thị trường, cũng như biến động thị trường.
     
Nổi bật trong ngày

Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:31
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được các nhà bán lẻ kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu.

Giá vàng 28/4: Vàng thế giới ghi nhận 1 tuần giảm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:00
Giá vàng thế giới cuối tuần ở mức 2.338,4 USD/ounce, ghi nhận một tuần giảm gần 54 USD. Giá vàng trong nước chốt tuần ở mức cao trước kỳ nghỉ lễ.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc "chờ sức bật"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Thời gian qua trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.