'Việt Nam không bảo thủ, không có ý định quân sự hóa Biển Đông'

'Việt Nam không bảo thủ, không có ý định quân sự hóa Biển Đông'

Thứ 5, 26/05/2016 | 14:03
0
Việt Nam không theo đuổi sự tích tụ quân sự, nhưng Việt Nam theo đuổi việc bảo vệ chủ quyền của mình, trước hết là với các biện pháp hòa bình, các biện pháp ngoại giao, công bằng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham gia một cuộc phỏng vấn đặc biệt cùng các hãng thông tấn nước ngoài, sau chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trả lời phỏng vấn của các hãng tin nước ngoài, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa tái khẳng định Việt Nam không tìm cách mở rộng sự hiện diện quân sự ở Biển Đông và sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác để tìm kiếm giải pháp hòa bình cho vấn đề này, không sử dụng vũ lực.

Xã hội - 'Việt Nam không bảo thủ, không có ý định quân sự hóa Biển Đông'

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh Reuters.

Theo lời ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thời gian gần đây tình hình ở Biển Đông đã trở nên phức tạp. Để đảm bảo hòa bình và lưu thông thương mại không gián đoạn theo tuyến đường biển, Hà Nội cũng như các nước thân thiện trong khu vực và các đối tác chiến lược cần tăng cường hợp tác nhằm đảm bảo sự hài hòa và tránh bất kỳ sự gián đoạn nào đối với thương mại hàng hải, Sputnik đưa tin cho biết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Việt Nam hy vọng giải quyết thuần túy hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông, và không tìm cách mở rộng hiện diện quân sự của mình trong khu vực.

"Việt Nam không theo đuổi sự tích tụ quân sự, nhưng Việt Nam theo đuổi việc bảo vệ chủ quyền của mình, trước hết là với các biện pháp hòa bình, các biện pháp ngoại giao và thậm chí cả biện pháp công bằng.

Việt Nam là một quốc gia yêu hòa bình và Việt Nam ủng hộ giải quyết các vấn đề quốc tế và khu vực dựa trên luật pháp quốc tế... trên tinh thần của không sử dụng vũ lực và không sử dụng vũ lực để đe dọa lẫn nhau", Reuters dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay.

Tuyên bố trên được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra trong bối cảnh Mỹ chính thức gỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam trong chuyến thăm vừa qua của Tổng thống Barack Obama.

Phát biểu tại Hà Nội trước đó, ông Obama cũng đã nhấn mạnh rằng quyế

Cùng chuyên mục

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Các tuyến phố ở Hà Nội tràn ngập sắc đỏ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế lao động.
     
Nổi bật trong ngày

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.