Vụ án chấn động Trung Quốc: Cuộc thảm sát đẫm máu lấy mạng 8 cô gái và tên sát nhân không động cơ (kỳ 15)

Vụ án chấn động Trung Quốc: Cuộc thảm sát đẫm máu lấy mạng 8 cô gái và tên sát nhân không động cơ (kỳ 15)

Thứ 6, 22/05/2020 | 12:00
0
Năm 1999, người dân quận Thạch Cảnh Sơn phải lạnh gáy khi chứng kiến cảnh tượng đẫm máu của 8 nạn nhân tại căn nhà số 3, tầng 2 của khu tập thể Hồng Đạt.

Tầm 4h sáng 30/5/1995, cảnh sát quận Thạch Cảnh Sơn nhận được tin báo của người dân vì xuất hiện tiếng la hét ở quanh khu nhà mình. Ngay khi đến nơi, nhóm cảnh sát phải rùng mình vì cảnh tượng trước mắt không khác gì trong phim kinh dị.

Căn nhà 3 phòng ngủ được bao phủ bởi màu đỏ của máu, mùi tanh nồng sộc lên mũi, trên ga giường, sàn nhà, bàn ghế, tường nhà đều có vết máu. Cảnh sát nhìn sơ qua có 7 nạn nhân đều đã tử vong. Chưa hết, “chắn” trước lối đi vào cửa là một cô gái khác. Có lẽ nạn nhân đã cố tìm cách chạy trốn khỏi tên sát nhân nhưng không gặp may mắn.

An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Cuộc thảm sát đẫm máu lấy mạng 8 cô gái và tên sát nhân không động cơ (kỳ 15)

Khu tập thể nơi xảy ra án mạng 

Đội pháp y đã nhanh chóng có mặt và xác định, có tổng cộng 8 nạn nhân, tất cả đều bị tử vong bởi 1 hung khí, trên người các nạn nhân có rất nhiều vết đâm. Các nhân nằm trong độ tuổi từ 17 đến 24 tuổi.

Tại hiện trường vụ án, công an tìm thấy tất cả tiền mặt, túi hàng hiệu và nhiều trang sức quý giá khác vẫn còn nguyên. Họ nhanh chóng loại bỏ trường hợp giết người cướp của.

8 nạn nhân được xác định đều là nhân viên của của một cửa hàng thủ công mỹ nghệ tỉnh Phúc Kiến và được ông chủ phân công đến bán hàng ở trung tâm thương mại dưới sự quản lý của nạn nhân lớn tuổi nhất, 24 tuổi.

An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Cuộc thảm sát đẫm máu lấy mạng 8 cô gái và tên sát nhân không động cơ (kỳ 15) (Hình 2).

Ảnh chụp hiện trường 

Trong lúc thu thập chứng cứ tại hiện trường, họ phát hiện ra có một vết máu kỳ lạ. Sau khi phân tích, cảnh sát đã nhận ra vết máu không trùng khớp với máu của 8 cô gái kia. Nhận định đây có khả năng cao là dấu vết của hung thủ để lại. Cơ quan chức năng nhanh chóng mở rộng điều tra và khoanh vùng đối tượng. Đối tượng tình nghi số 1 được nhắm đến chính là Triệu Liên Vinh vì thái độ lấm lét, hoang mang khi được công an đến lấy lời khai.

Triệu Liên Vinh, nam, 37 tuổi, sống tại nhà số 4, là hàng xóm của 8 cô gái bị sát hại. Triệu Liên Vinh sau khi tốt nghiệp đã vào làm công nhân của một xưởng chế tạo công cụ. Triệu Liên Vinh đã có vợ và một đứa con 5 tuổi. Theo lời những người xung quanh và đồng nghiệp tại xưởng, tên sát nhân là một người trầm tính, chuyện gì cũng để trong lòng không nói ra nhưng rất có trách nhiệm, không gây thù oán với ai, chưa từng có tiền án tiền sự.

An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Cuộc thảm sát đẫm máu lấy mạng 8 cô gái và tên sát nhân không động cơ (kỳ 15) (Hình 3).

Triệu Liên Vinh 

Mùa hè năm 1998, 8 cô gái chuyển đến căn phòng số 3. Họ vui vẻ, hòa đồng với tất cả những người xung quanh. Mỗi lần nhìn thấy Triệu Liên Vinh đều lễ phép chào hỏi, hắn cũng vui vẻ gật đầu đáp lại.

Theo lời khai của hung thủ, khoảng 3 giờ sáng 30/5/1999, Triệu Liên Vinh đột nhập vào nhà các cô gái bằng cửa sổ ngoài ban công. Sở dĩ hắn chọn đường đó vì hắn đã để ý, cửa sổ phòng bên cạnh không bao giờ đóng, dù nắng hay mưa, đông hay hè. Hắn đi tất để tránh gây ra tiếng động sau đó ra tay sát hại Lý Mỹ Kỳ (17 tuổi), Giang Tuyết Kim (22 tuổi), Vương Mã Ngọc (17 tuổi), Ngô Thịnh Đan (20 tuổi), Từ Tuệ Quyên (20 tuổi). 5 cô gái ở cùng một phòng và đều bị tấn công lúc đang ngủ say với nhiều vết đâm chí mạng.

An ninh - Hình sự - Vụ án chấn động Trung Quốc: Cuộc thảm sát đẫm máu lấy mạng 8 cô gái và tên sát nhân không động cơ (kỳ 15) (Hình 4).

HUng khí của vụ án 

Tiêu Mai Phương (22 tuổi) nghe thấy tiếng động bên cạnh liền thức giấc và sang phòng ngủ đối diện xem. Vừa mở cô đã nhìn thấy 5 người em của mình đều đã bất động, còn Triệu Liên Vinh đang lăm lăm con dao dính đầy máu trên tay. Tiêu Mai Phương hoàng sợ, vừa quay người chạy trốn thì bị tên sát nhân tóm được và đâm chết.

Tiếp tục hắn vào phòng ngủ còn lại, ra tay sát hại Trần Thụy Hoa (21 tuổi). Triệu Liên Hoa nhìn một lượt căn nhà, phát hiện còn thiếu một người nữa, đó chính là Tiết Châu Anh, chị cả 24 tuổi. Sau khi nghe thấy tiếng động, cô đã kịp chạy vào trong nhà vệ sinh đóng cửa lại, vừa khóc vừa gọi điện báo cảnh sát.

Triệu Liên Vinh tìm kiếm căn nhà một hồi, phát hiện được nơi trốn của Châu Anh. Hắn ta ra sức phá cửa, một người con gái mỏng manh như Tiết Châu Anh, một mình cô không thể chống lại nổi một người đàn ông khỏe mạnh như tên sát nhân. Không cần tốn nhiều sức, Triệu Liên Vinh đã phá được cửa rồi lao vào sát hại Tiết Châu Anh. Đáng tiếc khi đó, cuộc gọi đến cảnh sát chưa kịp được thực hiện.

Sau khi gây án xong, Triệu Liên Vinh đi một vòng căn nhà, để chắc chắn các nạn nhân đã chết, hắn lạnh lùng đâm thêm các nạn nhân rồi bình thản quay về nhà và ngủ tiếp.

Chi tiết khiến hắn bị bắt thóp đó chính là sự mâu thuẫn trong lời khai với những người dân sống gần đó. Mọi người đều nghe thấy có tiếng đồ đạc bị đập phá rất to, tuy nhiên Triệu Liên Vinh lại phủ nhận điều đó và nói rằng mình ngủ rất ngon, không hề có tiếng động nào hết. Sau khi bị mời về đốn lấy thêm lời khai, tên sát nhân như trở thành một con người khác, hắn trở nên hoảng loạn, nói năng ấp úng, chốc lại xin cốc nước, chốc lại xin điếu thuốc. Mồ hôi tuôn ướt đẫm áo và bàn tay run lên không ngừng. Mọi hành động và lời khai mâu thuẫn của tên sát nhân đã tố cáo tội ác của hắn.

Tuy nhiên điều khó hiểu nhất khi đó là tên sát nhân không hề có động cơ gây án với 8 cô gái, hắn cũng không có dấu hiệu của bệnh tâm lý. Đến nay vẫn không ai có thể lý giải được vì sao Triệu Liên Vinh lại có thể ra tay tàn bạo với những cô gái trẻ đến như vậy.

Ngày 21/7/1999, Triệu Liên Vinh bị kết án tử hình vì tội danh cố ý giết người theo điều 232, khoản 1 điều 57 của Bộ Luật Hình sự Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Vụ án mạng của 8 cô gái tại Thạch Cảnh Sơn được khéo lại với nỗi ám ảnh tồn tại đến nay.

Han (theo Zhihu)

Xem thêm:

Vụ án chấn động Trung Quốc: Sở thích bệnh hoạn của tên tội phạm mang biệt danh sát thủ đêm giông bão (kỳ 12)

Vụ án chấn động Trung Quốc: Thảm kịch chồng vũ phu sát hại cả gia đình (kỳ 11)

Vụ án chấn động Trung Quốc: Thi thể nữ khỏa thân trong hộp giấy và lời bỏ ngỏ về hung thủ thực sự (kỳ 9)

Vụ án chấn động Trung Quốc: Cơn ác mộng đòi đầu lật tẩy thảm án kinh hoàng (kỳ 8)

Vụ án chấn động Trung Quốc: 10 năm sống cùng xác con rể "hờ" nhưng không biết và bí mật rợn người phía sau (kỳ 7)

Thập đại kỳ án Trung Quốc: Tên sát hại trẻ em hàng loạt bị một cậu bé 14 tuổi lật tẩy (kỳ 6)

Vụ án chấn động Trung Quốc: 11 mạng người và 8 năm ròng rã truy bắt tên sát nhân mê súng (Kỳ 5)

Thập đại kỳ án chấn động Trung Quốc: Tên sát nhân giết người liên hoàn tại phố Bạch Ngân [P1]

Vụ án chấn động Trung Quốc: Bí ẩn kẻ giết người phân xác, tạo cơn ác mộng tại Đại học Nam Kinh (kỳ 2)

Vụ án chấn động Trung Quốc: Ba lá bài bí ẩn xuất hiện cạnh thi thể phụ nữ tại Hàng Châu (kỳ 3)

Bí ẩn chưa có lời giải trong vụ án chấn động, ám ảnh nhiều người 1 thập kỷ

Thứ 4, 20/05/2020 | 10:10
Trong đêm, mẹ con chị Ch. và em gái bất ngờ bị tấn công bằng dao và thớt trong căn nhà nằm trên con đường lớn ở xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Vụ thảm án đã cướp đi sinh mạng mẹ con chị Ch., em gái của chị may mắn thoát chết. Sau gần 1 thập kỷ, kẻ tấn công 3 nạn nhân với cùng một cách thức vẫn chưa được giải mã.

Tin an ninh hình sự 24h ngày 19/5: Khởi tố vụ án liên quan tới ông chủ chuỗi nhà hàng Món Huế; Lộ diện hàng loạt "yêu râu xanh" sàm sỡ nữ sinh trong trường

Thứ 3, 19/05/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Hai tay hai dao, lao vào trụ sở công an chém người; Bé gái 26 tháng tuổi nghi bị bạo hành sau 3 ngày đi học; Lộ diện hàng loạt "yêu râu xanh" lẻn vào trường học, sàm sỡ nữ sinh; Khởi tố vụ án liên quan tới ông chủ chuỗi nhà hàng Món Huế...

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan tới ông chủ chuỗi nhà hàng Món Huế

Thứ 3, 19/05/2020 | 16:03
Sau một thời gian tiến hành điều tra, xác minh từ đơn thư tố giác của các nhà đầu tư. Cơ quan công an đã khởi tố vụ án liên quan tới ông chủ chuỗi nhà hàng Món Huế.

Bí ẩn cuộc “đào tẩu trên trời” trong vụ không tặc ly kỳ nhất lịch sử Mỹ

Thứ 3, 19/05/2020 | 13:58
Ôm 200.000 USD cùng chiếc dù lẹ làng nhảy ra không trung từ đuôi máy bay 727, Dan Cooper thách thức mọi nỗ lực tìm kiếm của cơ quan thực thi pháp luật cũng như những nhà điều tra nghiệp dư suốt gần nửa thế kỷ. Lời giải về kết cục của kẻ không tặc vẫn còn là ẩn số giữa muôn trùng những hài bi.

Công an giải cứu 7 thiếu nữ bị lừa từ Nghệ An ra Thanh Hóa phục vụ karaoke

Thứ 2, 18/05/2020 | 08:51
Nhận tin báo của gia đình và PV Người Đưa Tin Pháp Luật qua đường dây nóng, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an huyện Đông Sơn tiến hành giải cứu các thiếu nữ bị lừa từ Nghệ An ra Thanh Hóa đang bị giữ tại 1 ngôi nhà.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.