Vụ bố bạo hành 3 con nhỏ xôn xao dư luận: Cơ quan chức năng tiến hành làm sáng tỏ sự việc

Vụ bố bạo hành 3 con nhỏ xôn xao dư luận: Cơ quan chức năng tiến hành làm sáng tỏ sự việc

Thứ 3, 25/12/2018 | 14:35
0
Sáng nay (25/12), Công an xã Đồng Thái (Ba Vì, Hà Nội) cùng Phòng LĐTB&XH đã có buổi làm việc trực tiếp với gia đình có 3 cháu nhỏ bị bố bạo hành trong clip gây xôn xao dư luận. Buổi làm việc đã có mặt của 4 mẹ con, tuy nhiên người bố trong clip lại không có mặt tại buổi làm việc này.

Sau khi vụ việc một đoạn clip dài hơn 2 phút được đăng tải trên mạng xã hội có hình ảnh về một người bố đã sử dụng nhiều lời lẽ thô tục cùng hành động đấm đá, chửi cháu bé vì không nấu cơm tối cho gia đình do đi học về muộn. Khi thấy chị gái bị đánh đập, hai em nhỏ của cháu gái khóc lóc van xin thì bị người đàn ông to tiếng dọa nạt.

Trước vụ việc này, PV báo Người Đưa Tin đã đến gặp mặt trực tiếp các lãnh đạo xã Đồng Thái (Ba Vì - Hà Nội). Qua trao đổi với PV, ông Phùng Trần Ngọ - Chủ tịch UBND xã Đồng Thái cho biết: "Sau khi clip được đăng tải trên mạng, ngay lập tức yêu cầu công an xã đến nhà anh T.V.T. (SN 1977) để thông tin cụ thể, và xác minh sự việc. Tuy nhiên, chiều qua (24/12), khi đến nhà anh T. và các cháu đều không có ở nhà".

Cũng qua đó, thông tin đến báo chí, ông Ngọ cho biết: "10h sáng nay (25/12) Công an xã Đồng Thái cũng đã triệu tập chị N.T.H.Đ. (mẹ của 3 cháu nhỏ trong clip) và các cháu đến cơ quan làm việc".

Sau khi được ủy quyền, PV báo Người Đưa Tin đã được vào làm việc trực tiếp với Trưởng Công an xã Đồng Thái cùng chị Đ. và các cháu nhỏ. Được biết, chồng chị Đ. đang ở nội thành Hà Nội và không đến làm việc theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Tại buổi làm việc, ông Phùng Quốc Nam - Trưởng Công an xã Đồng Thái đã yêu cầu chị N.T.H.Đ. giải trình sự việc. Sau khi mọi thông tin cụ thể, phía công an sẽ có văn bản giải trình lên cấp trên và yêu cầu anh T.V.T. - tức chồng chị Đ. lên làm việc.

Công an xã Đồng Thái báo cáo sự việc

Tại buổi làm việc, cháu gái bị đánh trong đoạn clip là T.T.T.H. (SN 2003, xã Đồng Thái, Ba Vì, Hà Nội). Trong lời khai với công an xã Đồng Thái, cháu H. kể lại sự việc: “Sự việc xảy ra vào ngày 22/12 vừa qua. Vào hôm đó, do xe đạp điện của cháu gặp sự cố nên cháu về nhà muộn và không kịp nấu cơm. Vừa thấy cháu về, bố đã lao vào đánh đập cháu. Bố tát vào mặt liên tục. Lúc bị bố đạp vào bụng, cháu đau quá nên ngã xuống thì bố dùng khuỷu tay giáng vào lưng. Rồi bố đuổi 3 chị em cháu ra ngoài” 

"Nếu không đi khỏi nhà, bố sẽ giết ném xuống giếng. Cháu rất sợ bố, cháu không muốn về nhà. Cháu chỉ mong mẹ con cháu được giải thoát khỏi bố cháu", cháu H. khóc lóc kể lại.

Giải trình tại buổi làm việc, chị Đ. (mẹ của các cháu nhỏ) kể lại: “Từ khi lấy chồng đến nay, tôi luôn chịu đựng chồng. Tôi phải đi vay tiền để trang trải cuộc sống, nhưng chồng tôi thường xuyên lấy hết tiền và bắt tôi phải đi vay. Lãi suất vay rất cao. Cách đây 3 năm, có lần chồng đánh tôi chảy máu đầu, tôi phải chạy ra bãi tha ma để trốn chồng. Từ năm 2015 đến nay, tôi phải đi làm ở nội thành Hà Nội để kiếm tiền gửi về nuôi các cháu. Mỗi tháng tôi về nhà 1 lần để gặp và cho các cháu tiền".

Cháu T.T.T.T. (SN 2000) là con gái lớn trong nhà, chia sẻ với PV, cháu T. cho biết: “Từ nhỏ bố đã đánh cháu, cháu đã cố gắng học xong cấp 3 để đi làm với mẹ kiếm tiền nuôi các em. Cháu thương các em lắm, cháu chỉ mong các em thoát khỏi bố thôi”.

Còn cháu T.T.H. (là con trai duy nhất trong nhà) cũng bị bố thường xuyên đánh đập. Cháu nói: “Cứ mỗi lần cháu làm gì sai là bố lại tát vào mặt. Bố tát rất nhiều, cháu càng khóc bố càng đánh mạnh hơn”.

Ông Nguyễn Sóng Hồng - Phó Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Ba Vì tỏ ra bức xúc khi nghe các cháu kể lại sự việc: “Sự việc xảy ra thể hiện rõ sự bạo hành trẻ em và phụ nữ. Tôi yêu cầu các ngành các cấp theo dõi tiếp tục sự việc và yêu cầu xã phải mời được anh T. đến cơ quan làm việc rõ thông tin. Các cháu sẽ được cơ quan chức năng bảo vệ để không bị bố đánh đập nữa”.

Phó Trưởng phòng LĐTB&XH yêu cầu đảm bảo an toàn cho các cháu nhỏ

Cũng qua đây, ông Hồng yêu cầu phía UBND xã Đồng Thái nhanh chóng giải quyết vụ việc để đảm bảo an toàn cho các cháu nhỏ. Đồng thời, giải quyết chỗ ở để các cháu yên tâm học hành và thi cử.

Ông Đỗ Mạnh Hưng - Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Thái (Ba Vì, Hà Nội) cho biết, sau khi nghe các cháu nhỏ kể lại sự việc cũng như thông tin từ phía chị Đ., sẽ tiếp tục lấy thông tin từ anh T. - chồng chị Đ. để sớm thông tin 2 chiều. Do buổi làm việc vắng mặt anh T. nên không thể kết luận chính thức.

Phó chủ tịch UBND xã Đồng Thái thông tin

Kết thúc buổi làm việc, ông Phùng Quốc Nam - Trưởng Công an xã Đồng Thái cho biết: "Sau khi hoàn thiện hồ sơ ban đầu, khi có đủ chứng cứ và dấu hiệu về hình sự, chúng tôi sẽ yêu cầu Công an huyện Ba Vì can thiệp. Đồng thời, chúng tôi sẽ làm việc thật khách quan để thông tin hai chiều đến báo chí và sẽ sớm có văn bản giải trình lên các cấp có thẩm quyền".

Thu Huyền - Lương Nguyễn

Phẫn nộ trước clip nghi bố bạo hành con dã man ở Hà Nội

Thứ 2, 24/12/2018 | 16:08
Đoạn clip người đàn ông trung tuổi đánh, chửi một bé gái được đăng tải trên mạng xã hội facebook đã gây xôn xao dư luận.

Vụ bố bị tố bạo hành con gái 14 tuổi: Đánh vào mông sao thương tích ở trên lưng?

Thứ 3, 19/06/2018 | 11:31
Ông bố thừa nhận vì nóng giận nên đánh con vài cái vào mông. Thế nhưng những hình ảnh do bà ngoại cháu bé cung cấp lại cho thấy cháu bé bị thâm tím nhiều vết vùng lưng.
Cùng tác giả

Bộ Công Thương: Bán điện mặt trời mái nhà dư thừa sẽ “vỡ quy hoạch”

Thứ 3, 30/04/2024 | 21:40
Bộ Công Thương đánh giá, nếu người dân được bán điện mặt trời mái nhà dư thừa thì sẽ xảy ra tình huống vỡ quy hoạch điện quốc gia, khó kiểm soát hệ thống lưới điện.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:39
Theo EVN, hiện mới vào mùa nắng nóng ở miền Bắc nên dự báo nhiều khả năng tiếp tục tăng lên trong những tháng tiếp theo.

Hoà Phát sắp phát hành 581 triệu cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên 64.000 tỷ

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:16
Hòa Phát vừa công bố phương án chi tiết phát hành 581,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu năm 2023.

Bình quân mỗi tháng có 20.300 DN thành lập mới và quay lại hoạt động

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:05
Trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động là 81.300 doanh nghiệp, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

4 tháng đầu năm nay, Việt Nam xuất siêu 8,4 tỷ USD

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:45
4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 238,88 tỷ USD - tăng 15,2% so với cùng kỳ năm trước.
Cùng chuyên mục

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…

49 năm non sông một dải: Đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đã giành thêm nhiều thành tựu to lớn.