Vụ hắt tiết lợn ở chợ: Cầu xin Chủ tịch huyện vì nghĩ về 3 con nhỏ

Vụ hắt tiết lợn ở chợ: Cầu xin Chủ tịch huyện vì nghĩ về 3 con nhỏ

Bùi Thị Ngân
Chủ nhật, 04/03/2018 | 17:39
1
Bị can Nguyễn Thị Loan, nữ tiểu thương bị khởi tố về hành vi hắt tiết vào người ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê vừa có thư bày tỏ mong muốn được ông Huấn tha thứ, để chăm sóc cho các con nhỏ.

Nữ tiểu thương Nguyễn Thị Loan (SN 1980), trú tại khối 15, thị trấn Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, là bị can vừa bị khởi tố về tội Làm nhục người khác vì hành vi hắt tiết lên người ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê đã gửi thư bày tỏ mong muốn được vị chủ tịch này tha thứ.

Vụ hắt tiết lợn ở chợ: Cầu xin Chủ tịch huyện vì nghĩ về 3 con nhỏ

Bức thư xin lỗi của bị can Nguyễn Thị Loan gửi ông Lê Ngọc Huấn.

Nguyên văn bức thư bị can gửi ông Lê Ngọc Huấn:

Kính gửi: Ông Lê Ngọc Huấn – Chủ tịch UBND huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Tôi tên là: Nguyễn Thị Loan, sinh năm: 1980

Địa chỉ: Khối 15, thị trấn Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Lời đầu thư cho tôi được gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến ông và gia đình.

Kính thưa ông, từ khi xảy ra sự việc vào ngày 9/02/2018 tại chợ Sơn, huyện Hương Khê đến nay, bản thân tôi buồn và ân hận rất nhiều. Hiện tại, tôi bị cơ quan Công an huyện Hương Khê khởi tố về tội “Làm nhục người khác”.

...

Thưa ông Lê Ngọc Huấn, cho tôi được phép cúi đầu xin lỗi trước ông và gia đình, mong ông tha lỗi cho một người phụ nữ thiếu hiểu biết như tôi để tôi có thể an tâm sớm trở lại công việc để chăm sóc con thơ và nuôi dạy chúng nên người.

Thưa ông, hiện tại gia đình chúng tôi đang gặp rất nhiều khó khăn, chồng tôi bị tai nạn chưa bình phục hoàn toàn. Một thân một mình người phụ nữ như tôi lại là lao động chính của cả nhà và còn phải nuôi 3 đứa con thơ đang độ tuổi học hành. Nếu có thể, tôi hi vọng, mong được ông tha thứ và rút đơn ở cơ quan công an huyện Hương Khê đối với hành vi của tôi.

Tôi biết, giờ có nói gì thì sự việc cũng đã xảy ta rồi, giờ chỉ mong ông rộng lượng tha thứ và bao dung với lỗi lầm mà tôi đã gây ra.

Tôi xin chân thành cảm ơn ông và mong muốn nhận được sự rộng lượng, bao dung từ ông!

                                                                                                          Trân trọng

                                                                                                     Nguyễn Thị Loan

Liên quan nội dung bức thư, chúng tôi đã liên lạc với bị can Nguyễn Thị Loan. Trao đổi qua điện thoại, bị can Loan cho hay, bức thư trên là do chị viết với mong muốn xin được tha lỗi để có điều kiện tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng cho các con.

“8 năm nay, từ ngày chồng của tôi bị tai nạn, khuôn mặt của anh ấy bị biến dạng và mất hoàn toàn sức lao động nên mọi công việc và kinh tế đều do một mình tôi gánh vác để nuôi 3 người con ăn học và chăm sóc chồng. Cuộc sống của gia đình tôi vốn đã rất khó khăn, vất vả nay tôi là lao động chính lại đứng trước mức án tù khiến tôi rất lo lắng. Từ lúc bị khởi tố đến nay, không đêm nào tôi ngủ được. Cứ nằm nhắm mắt là nghĩ đến các con là nước mắt lại trào ra. Tôi rất lo lắng vì nếu tôi phải đi tù thì không có ai chăm sóc, nuôi dưỡng 3 đứa con còn quá nhỏ dại… Tôi thật sự rất mong được ông Huấn rộng lòng tha thứ...”, bị can Loan bật khóc.

Sáng 4/3, trao đổi với PV về bức thư xin lỗi của bị can Nguyễn Thị Loan, Thượng tá Phan Xuân Công, Trưởng Công an huyện Hương Khê cho biết: “Đối với cơ quan pháp luật thì chúng tôi sẽ thực hiện đúng theo quy định của luật pháp. Việc cô Loan nhận lỗi, nhận thức được hành vi sai trái của mình thì luật pháp rất khuyến khích và cũng là một tình tiết đánh giá thái độ của người vi phạm, để giảm nhẹ tội danh cho bị can. Đối với luật pháp, với nhóm tội này, khi có đầy đủ căn cứ khởi tố thì cơ quan điều tra khởi tố và xử lý, còn khi có đủ điều kiện để truy tố và đình chỉ thì cũng theo quy định của luật pháp". 

Vụ hắt tiết lợn ở chợ: Cầu xin Chủ tịch huyện vì nghĩ về 3 con nhỏ (Hình 2).

Vụ xô xát xảy ra tại chợ Sơn vào rạng sáng 9/2.

Như đã đưa tin, trước đó, vào rạng sáng 9/2, ông Lê Ngọc Huấn, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê làm trưởng đoàn dẫn đầu đoàn liên ngành đi kiểm tra việc giết, mổ gia súc tại chợ Sơn (thị trấn Hương Khê). Tại đây, đoàn liên ngành yêu cầu các tiểu thương về UBND thị trấn Hương Khê ký cam kết phải giết mổ gia súc tập trung. Tuy nhiên, các tiểu thương có thái độ phản đối.

Trong lúc xảy ra cãi vã, xô xát, bà Nguyễn Thị Loan đã có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm và dùng chai đựng tiết đổ lên người ông Lê Ngọc Huấn. Với hành vi trên, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Loan về tội Làm nhục người khác. Tuy nhiên, ngay sau đó, nhiều tiểu thương tại chợ Sơn đồng loạt tố, nguyên nhân xuất phát hành vi của bị can Loan là do trước đó, ông Lê Ngọc Huấn đã tát một tiểu thương khác gây bức xúc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Vụ hắt tiết ở chợ: Chủ tịch huyện phủ nhận tát nữ tiểu thương

Thứ 5, 01/03/2018 | 13:00
Các tiểu thương tại chợ Sơn cho biết, nguyên nhân ông Huấn, chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) bị hắt tiết lên người là do trước đó, vị này đã tát một nữ tiểu thương. Tuy nhiên, ông Huấn khẳng định, mình không hành xử như vậy.

Hà Tĩnh: Điều tra vụ đâm chết hàng xóm vì hát karaoke quá to

Thứ 4, 28/02/2018 | 17:59
Sau khi đi nhậu về, thấy hàng xóm hát karaoke quá to, ông Lộc đã xách dao đâm chết một người đang tham gia cuộc vui này. Vụ án trên vừa xảy ra ở xã Thái Yên, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Tranh cãi về việc khởi tố người hắt tiết lợn vào Chủ tịch UBND huyện

Thứ 3, 27/02/2018 | 19:00
Việc chị Nguyễn Thị Loan bị xử lý hành chính hay đến mức xử lý hình sự, phải chịu hình phạt thì phải căn cứ vào diễn biến cụ thể của hành vi, nguyên nhân, động cơ, mục đích và thái độ của 2 bên trước, trong và sau khi xảy ra sự việc.
Cùng tác giả

Dự báo Hà Tĩnh nắng chưa từng có dịp nghỉ lễ 30/4

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:31
Trong thời gian nghỉ lễ 30/4, Hà Tĩnh là một trong những tỉnh được dự báo xảy ra nắng nóng kỷ lục với nền nhiệt có thể lên đến 43,4°C.

Hà Tĩnh: Xanh mướt hàng rào bằng cây duối trăm tuổi trong nắng hè

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:09
Những hàng rào bằng cây duối tuổi đời trăm năm khiến làng quê tại xã Tùng Ảnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) rợp mát trong ngày nắng hè.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (2): Động viên ngư dân bám biển, khai thác thủy sản hợp pháp

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:50
Sự quyết liệt của lực lượng bộ đội biên phòng đã góp phần lớn tiên quyết trong công tác phòng, chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp trên biển.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (1): Liên kết các ngành, triển khai nhiều giải pháp

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:00
Hà Tĩnh đã và đang đồng loạt triển khai phương án, quyết liệt chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, góp phần giúp Việt Nam sớm gỡ được thẻ vàng IUU.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.