Vụ tài xế Vinasun bỏ mặc cô gái tử vong: Chia sẻ bất ngờ của mẹ nạn nhân duy nhất sống sót

Vụ tài xế Vinasun bỏ mặc cô gái tử vong: Chia sẻ bất ngờ của mẹ nạn nhân duy nhất sống sót

Thứ 6, 28/06/2019 | 21:57
0
“Nhìn khách quan thì mình thấy nó ác nhưng mà thôi, trách ai được. Nhiều người họ sợ liên can nên không dừng lại. Giờ tôi chỉ muốn mọi việc nhanh chóng qua đi”, mẹ nạn nhân duy nhất sống sót sau vụ va chạm với taxi Vinasun, tâm sự.

Ngày 28/6, Công an quận Tân Phú, TP HCM đã lấy lời khai của tài xế Đặng Tấn Phú (48 tuổi, taxi hãng Vinasun) về việc va chạm với xe máy rồi bỏ mặc nạn nhân nằm kêu cứu.

Hậu quả làm anh Nguyễn Hoàng Long (16 tuổi) cấp cứu trong trạng thái nguy kịch, chị Nguyễn Thị Mỹ T. (24 tuổi, quê Bến Tre) đã tử vong.

Theo Công an quận Tân Phú, tài xế Phú ở lại hiện trường 13 giây rồi rời đi. Cảnh sát vào cuộc truy xét, mời tài xế Phú lên làm việc sau 2 giờ xảy ra tai nạn.

An ninh - Hình sự - Vụ tài xế Vinasun bỏ mặc cô gái tử vong: Chia sẻ bất ngờ của mẹ nạn nhân duy nhất sống sót

Tài xế taxi xuống xe nhưng do sợ hãi nên đã bỏ chạy, để mặc nạn nhân trên đường.

“Khi làm việc với công an, tài xế Phú khai thấy nạn nhân nằm co giật nên bị hoảng loạn và lái xe rời khỏi hiện trường”, đại diện Công an quận Tân Phú trao đổi với Bảo vệ pháp luật về lý do tài xế không cứu người mà rời khỏi hiện trường.

Tâm sự với Vietnamnet nhưng bà Tống Thị Thanh Thủy (51 tuổi, mẹ nạn nhân T.) không tài nào giấu nổi những giọt nước mắt.

Nói trong hai hàng nước mắt, bà Thủy nghẹn ngào: “Xem hình ảnh từ camera ghi lại, nhìn con gái bé bỏng nằm một mình, sõng soài giữa vỉa hè lạnh ngắt, lòng tôi quặn thắt. Đau không lời nào tả được”

5 giờ trước khi nhận hung tin, bà còn nghe chị T. hớn hở khoe tuần tới sẽ về nhà và mua quà cho Xuka (con gái nạn nhân) và mang tiền về cho ba mẹ.

5 giờ trước bà vẫn còn nhìn thấy con gái bà mỉm cười hạnh phúc và xinh đẹp trên màn hình điện thoại. Vậy nhưng, 5 tiếng đồng hồ sau, mọi sự diễn ra theo cách bà và tất cả mọi người đều không thể tưởng tượng được.

An ninh - Hình sự - Vụ tài xế Vinasun bỏ mặc cô gái tử vong: Chia sẻ bất ngờ của mẹ nạn nhân duy nhất sống sót (Hình 2).

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Nguyễn Huy.

Về phần nạn nhân duy nhất còn sống sót, 4h sáng 25/6, anh Long được đưa vào Bệnh viện Nhân dân 115 trong tình trạng bất tỉnh, chấn thương đầu, chảy máu tai và nhiều vết thương trên cơ thể. Khi tỉnh lại, anh không hình dung nổi chuyện gì đã xảy ra với mình.

“Tôi không nhớ gì cả. Khi mở mắt ra đã thấy mình nằm trong bệnh viện”, nói chuyện với PV Zing nhưng anh Long không giấu nổi vẻ bần thần.

Sau khi thực hiện các xét nghiệm, bác sĩ kết luận bệnh nhân bị dập não, xuất huyết thái dương phải do đầu đập mạnh xuống đường khi va chạm. Tai trái mất khả năng nghe.

Mẹ anh thở dài: "Nó điếc một bên rồi. Giờ phải uống thuốc giảm đau liên tục nên cứ mê man, thuốc hết tác dụng là nó bị đau đầu".

Mẹ của Long cho biết sau khi xem những hình ảnh đầu tiên của vụ tai nạn được trích xuất từ camera tại hiện trường, bà xót xa cho con trai và Tiên. Khi xem đầy đủ clip dài 11 phút, bà giận đến run người.

Bà có cớ để giận khi người tài xế vì quá lo sợ mà bỏ mặc hai nạn nhân ở đó. Bà lại càng giận hơn khi ngoài tài xế này còn có 17 người đi xe máy và một ôtô 4 chỗ di chuyển qua khu vực, nhưng chỉ có một người đi xe máy dừng lại.

Trách những người qua đường vô tâm nhưng trong hoàn cảnh nước sôi lửa bỏng thế này, bà chỉ mong sao mọi thứ trôi qua thật nhanh: “Nhìn khách quan thì mình thấy nó ác nhưng mà thôi, trách ai được. Nhiều người họ sợ liên can nên không dừng lại. Giờ tôi chỉ muốn mọi việc nhanh chóng qua đi”.

Công an quận Tân Phú xác định tài xế Phú vi phạm 2 lỗi là rẽ trái không bật tín hiệu giao thông và rời khỏi hiện trường sau khi gây tai nạn.

“Nạn nhân Long cũng có lỗi trong vụ tai nạn. Tuy nhiên, do sức khỏe của Long chưa ổn định nên công an chưa thông tin về việc này, sợ ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sức khỏe của nạn nhân”, đại diện Công an quận Tân Phú chia sẻ.

Trước đó, tai nạn xảy ra vào khoảng 3h12 ngày 25/6 tại giao lộ Tân Hương - Võ Công Tồn, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM.

Khi đó, Long chở chị T. bằng xe máy, chạy với tốc độ cao rồi va chạm với xe taxi Vinasun chạy cùng chiều. Xe của Long lao thẳng vào vách tường, văng ra vỉa hè. Tài xế taxi Vinasun đã mở cửa xe xuống nhìn 2 nạn nhân rồi quan sát. Thấy không có ai khác, tài xế nhanh chân lên xe taxi bỏ chạy.

Cô gái nằm bất động, sau đó được xác định đã chết tại chỗ. Còn Long bị co giật liên tục.

Sau 5 phút không có ai đến cứu dù có hàng chục xe máy, ô tô chạy ngang qua, Long gắng gượng bò ra đường để cầu cứu. Hãng taxi Vinasun xác nhận, người lái chiếc taxi là tài xế của hãng và đã bị công an mời về làm việc. Tài xế này tên là Nguyễn Tấn Phú, 48 tuổi.

Đình Văn (Tổng hợp)

Tiết lộ cuộc gọi lúc rạng sáng ở gia đình nạn nhân bị tài xế Vinasun bỏ mặc

Thứ 6, 28/06/2019 | 21:06
Giữa đêm hè tháng 6 nhưng cả người bà Thủy lạnh ngắt. Bà ngồi im như thế rất lâu trong màn đêm tối đen như mực, âm thanh duy nhất là tiếng la khóc không dứt của đứa cháu nhỏ nằm kế bên.

Vụ taxi Vinasun gây tai nạn rồi bỏ đi: Hé lộ về nạn nhân nam sống sót vừa lặng lẽ xuất viện

Thứ 6, 28/06/2019 | 19:45
Liên quan đến vụ tài xế taxi Vinasun gây tại rồi bỏ mặc nạn nhân ở quận Tân Phú, TP.HCM, nam thanh niên bị thương nặng đã lặng lẽ xuất viện, từ chối tiếp xúc với báo chí.

Tài xế taxi Vinasun khai lý do gây tai nạn rồi bỏ nạn nhân tử vong

Thứ 6, 28/06/2019 | 15:01
Đặng Tấn Phú - Tài xế taxi Vinasun khai do thấy nạn nhân co giật nên hoảng sợ, đã lên xe rời khỏi hiện trường, bỏ mặc nạn nhân.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.