Đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc, tài xế container tiếp tục bị tạm giam 4 tháng

Đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc, tài xế container tiếp tục bị tạm giam 4 tháng

Đỗ Thị Chang
Thứ 3, 25/12/2018 | 11:28
0

Sáng 25/12, luật sư Giang Hồng Thanh (văn phòng luật sư Giang Thanh, đoàn Luật sư TP.Hà Nội) - người bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho lái xe container Lê Ngọc Hoàng cho biết, ông đã nhận được văn bản trả lời kiến nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với lái xe Lê Ngọc Hoàng – tài xế container trong vụ xe container đâm vào chiếc Innova đi lùi trên cao tốc khiến 4 người tử vong.

Theo đó, cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) cho biết, ngày 13/12/2018, đơn vị này đã ra lệnh tạm giam 120 ngày đối với Lê Ngọc Hoàng.

An ninh - Hình sự - Đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc, tài xế container tiếp tục bị tạm giam 4 tháng

Luật sư Giang Hồng Thanh.

“Việc tạm giam bị can Lê Ngọc Hoàng là có đủ căn cứ theo qui định tại khoản 1, Điều 119, Bộ luật Tố tụng Hình sự. Do tính chất vụ án phức tạp, việc tạm giam bị can Lê Ngọc Hoàng là cần thiết. Do vậy, cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên chưa thay đổi biện pháp ngăn chặn với bị can Lê Ngọc Hoàng”, văn bản nêu rõ.

Cùng chia sẻ về vấn đề trên, chị Vũ Thị Thúy (SN 1989, thôn Cộng Hòa, xã Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình - vợ tài xế Hoàng) cho biết, sáng nay, chị nhận được văn bản từ luật sư Giang Hồng Thanh về việc cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên không cho chồng tại ngoại. “Thật sự, khi nghe được tin này tôi buồn và suy sụp. Chồng tôi đã bị tạm giam 22 tháng rồi và giờ lại bị tạm giam thêm 4 tháng. Cơ quan công an thông báo do vụ án của chồng tôi phức tạp. Bao nhiêu hi vọng đã tan biến…”, chị Thuý nghẹn ngào.

An ninh - Hình sự - Đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc, tài xế container tiếp tục bị tạm giam 4 tháng (Hình 2).

Tài xế Lê Ngọc Hoàng.

Trước đó, luật sư Giang Hồng Thanh đã có đơn kiến nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn với bị can từ hình thức tạm giam sang cấm đi khỏi nơi cư trú. Trong đơn kiến nghị, luật sư Giang Hồng Thanh cho rằng, việc tạm giam đối với thân chủ của ông là không cần thiết.

Theo luật sư Thanh, bị can Hoàng là người có nơi cư trú ổn định, lý lịch rõ ràng, nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự và là lao động chính trong gia đình. Trước khi bị bắt, anh Hoàng đang phải nuôi hai con nhỏ và bố mẹ già. Trong quá trình vụ án được xét xử, Hoàng được TAND tỉnh Thái Nguyên đánh giá có thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Trong khi đó, Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại Hà Nội đã có Quyết định giám đốc thẩm hủy cả 2 bản án sơ thẩm, phúc thẩm, trả hồ sơ để Công an tỉnh Thái Nguyên điều tra bổ sung. Luật sư Giang Hồng Thanh cho biết, tính đến nay, Lê Ngọc Hoàng đã bị tạm giam 22 tháng. Trong quá trình bị tạm giam, do cảm thấy oan uổng, Hoàng đã tự tử bằng cách lao đầu vào tường nhà tạm giữ, sau đó được cán bộ trực trại phát hiện, sơ cứu rồi đưa đi cấp cứu kịp thời tại bệnh viện Quân y 91 (Thái Nguyên) nên được cứu sống.

“Điều này cho thấy nếu tiếp tục tạm giam Lê Ngọc Hoàng sau khi đã có Quyết định giám đốc thẩm, không loại trừ nguy cơ Hoàng vì uất ức mà tiếp tục tìm cách tự gây tổn hại đến sức khỏe, tính mạng của bản thân. Hơn nữa, nếu như trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử lại, Lê Ngọc Hoàng được xác định không phạm tội, việc giải quyết hậu quả pháp lý sẽ vô cùng nặng nề”, luật sư viết trong đơn kiến nghị.

Tọa đàm về vụ xe container tông xe Innova lùi trên cao tốc clip full

Theo hồ sơ, ngày 19/11/2016, tài xế Ngô Văn Sơn (SN 1978, ở Bắc Ninh) lái chiếc xe Innova chở 10 khách từ Bắc Ninh lên TP.Thái Nguyên ăn cưới. Chiều cùng ngày, Sơn lái xe chạy quá nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) nên điều khiển xe lùi lại để đi ra nút giao. Đúng lúc này, tài xế Lê Ngọc Hoàng lái chiếc xe đầu kéo kéo theo rơ-moóc đi thuận chiều trên cao tốc với tốc độ 60 - 65 km/giờ. Khi đến gần nút giao thấy chiếc Innova phía trước đang bật đèn phanh đỏ, tài xế Lê Ngọc Hoàng không phanh giảm tốc mà quan sát gương chiếu hậu. Do phía sau có ô tô khác đang vượt lên, Hoàng không thể chuyển làn nên đã tông vào đuôi chiếc Innova khiến 4 người tử vong tại chỗ. Cơ quan tố tụng cáo buộc tài xế Lê Ngọc Hoàng không giữ tốc độ và khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước nên tại bản án sơ thẩm tuyên buộc Hoàng 8 năm tù. Đến khi xét xử phúc thẩm, TAND tỉnh Thái Nguyên đã giảm án cho Hoàng còn 6 năm tù, Sơn còn 9 năm tù.

Vợ tài xế xe container: Gia đình sẽ làm đơn kiến nghị cho anh Hoàng tại ngoại

Thứ 6, 30/11/2018 | 16:36
Vợ tài xế container Lê Ngọc Hoàng cho biết, gia đình đang chuẩn bị làm đơn xin cho chồng được tạm thời tại ngoại.
Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.