Vụ xe rước dâu đốt pháo bị chặn lại, mẹ chú rể lăng mạ CSGT: Có thể xử lý hình sự

Vụ xe rước dâu đốt pháo bị chặn lại, mẹ chú rể lăng mạ CSGT: Có thể xử lý hình sự

Đoàn Minh Sơn
Thứ 6, 15/02/2019 | 14:40
0
Theo quan điểm của luật sư, trong vụ việc đoàn xe đón dâu có hành vi đốt pháo, người chống đối, lăng mạ CSGT khi lực lượng yêu cầu dừng xe để kiểm tra, có thể bị xử lý hình sự.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, luật sư Ngô Văn Thắng – Trưởng văn phòng luật Đức Thuận (đoàn Luật sư TP.Hải Phòng) cho hay, trong vụ việc này người phụ nữ có hành vi lăng mạ, chống đối lực lượng CSGT có thể bị xử lý hình sự.

Góc nhìn luật gia - Vụ xe rước dâu đốt pháo bị chặn lại, mẹ chú rể lăng mạ CSGT: Có thể xử lý hình sự

Người phụ nữ được cho là mẹ của chú rể chống đối, lăng mạ CSGT khi bị dừng xe do đốt pháo.

“Hành vi đốt pháo đã bị pháp luật nghiêm cấm. Khi bị lực lượng chức năng phát hiện xe đón dâu đốt pháo, yêu cầu dừng xe để kiểm tra, xử lý mà người ngồi trên phương tiện chống đối, lăng mạ cơ quan chức năng thì đã có thể cấu thành tội Chống người thi hành công vụ. Còn người trực tiếp đốt pháo sáng, chưa gây hậu quả có thể bị phạt hành chính.

Tuy nhiên, trong vụ việc này, người chống đối, lăng mạ là mẹ của chú rể, lại đúng vào thời gian đón dâu. Bà mẹ này có thể chưa nhận thức được rõ hành vi nguy hiểm do đốt pháo nên đã có những cư xử khiến dư luận phẫn nộ.

Trong đạo lý của người Việt Nam, việc hiếu hỉ luôn được nhân dân, Nhà nước, chính quyền tạo điều kiện tối đa. Việc xử lý hình sự trong vụ việc này có thể là hơi cứng nhắc, vì chưa gây hậu quả nghiêm trọng, cho nên theo tôi thì cơ quan chức năng xử lý vi phạm hành chính là hợp tình, hợp lý nhất”, luật sư Thắng nêu quan điểm.

Đến ngày 15/2, đại diện đội CSGT Công an huyện Kiến Thụy cho biết, đã lập hồ sơ, đang trình Trưởng Công an huyện ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính xe đưa dâu đốt pháo sáng.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, vào sáng ngày 14/2, tại khu vực cầu Đối, thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng, một chiếc xe bán tải màu trắng đi đón dâu đã có hành vi đốt pháo. Khi bị lực lượng CSGT Công an huyện Kiến Thụy phát hiện, yêu cầu dừng xe thì mẹ chú rể lao xuống chống đối.

Ban đầu, người này xin CSGT thông cảm để xe đón dâu đi đón dâu đúng giờ. Khi xin không được, người phụ nữ vỗ tay bồm bộp vào xe và bắt đầu lớn tiếng: “Chị rất là nóng tính”. Và người phụ nữ chuyển sang xưng hô mày tao: "Bây giờ đời con tao cưới vợ có một lần thôi, thế mà bây giờ chỉ vì đốt pháo thôi mà chặn lại không cho đi"...  “Đám cưới của con tao bị gián đoạn rồi, tao chẳng sợ cái gì cả”.

Sự việc đã khiến giao thông trên đoạn đường cầu Đối ách tắc khi nhiều người dân kéo đến chứng kiến. Mọi người có bảo người mẹ gọi xe khác để tiếp tục di chuyển nhưng người phụ nữ từ chối.

Sau một hồi đôi co, chiếc xe của người phụ nữ cũng đã được lực lượng CSGT giải quyết cho đi để kịp giờ đón dâu.

Đang lập hồ sơ xử lý vụ mẹ chú rể lăng mạ CSGT khi xe đón dâu có hành vi đốt pháo

Thứ 5, 14/02/2019 | 20:15
Ngày đón dâu là ngày trọng đại, không ai muốn xảy ra sự cố. Tuy nhiên, xe đón dâu đã có hành vi đốt pháo, bị lực lượng CSGT phát hiện, yêu cầu dừng xe để xử lý thì mẹ chú rể đã có hành động bị dư luận lên án.

Tạm giữ đối tượng đốt pháo trái phép, còn ngang nhiên đánh công an

Thứ 2, 11/02/2019 | 15:01
Khi bị yêu cầu về trụ sở để làm việc, đối tượng đốt pháo trái phép đã gây thương tích cho một cán bộ công an rồi bỏ chạy.

Đốt pháo hoa đêm giao thừa có bị xử phạt không?

Chủ nhật, 03/02/2019 | 20:00
Việc mua bán pháo đã bị cấm nhưng người dân vẫn có thói quen mua và đốt pháo vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm. Hành vi này vi phạm Nghị định, bị phạt tiền đến 10 triệu đồng.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.