Xây nhà không phép, Phó Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức xin từ chức

Xây nhà không phép, Phó Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức xin từ chức

Thứ 4, 30/10/2019 | 20:51
0
Sau khi nhận quyết định kỉ luật do xây dựng không phép, ông Lê Hữu Thành xin thôi chức Phó Chủ tịch thường trực HĐND quận Thủ Đức, TP.HCM.

Theo VTC, chiều 30/10, ông Đặng Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch UBND quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, ông Lê Hữu Thành vừa xin thôi chức Phó Chủ tịch thường trực HĐND quận.

“Anh Thành nhận thấy vi phạm của mình nên tự tháo dỡ công trình vi phạm và nộp đơn xin từ chức. Việc chấp nhận đơn từ chức hay không sẽ do Ban Thường vụ Thành uỷ quyết định”, ông Minh nói và cho biết thêm, hiện quận vẫn thực hiện chỉ đạo của thành phố, vận động những người vi phạm tháo dỡ công trình, bàn giao mặt bằng.

Chính sách - Xây nhà không phép, Phó Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức xin từ chức

í thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân giám sát công trình xây dựng vi phạm của ông Lê Hữu Thành.

Theo Vietnam+, sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, quận Thủ Đức mới thi hành kỷ luật ông Lê Hữu Thành do ông và gia đình xây nhiều công trình không phép tại khu phố 6 phường Hiệp Bình Chánh.

Qua kiểm điểm, ông Lê Hữu Thành đã nhận thấy khuyết điểm, nhận thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý đã thiếu gương mẫu để bản thân và gia đình vi phạm pháp luật liên quan công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức và cá nhân. Do vậy, ông Lê Hữu Thành nhận hoàn toàn trách nhiệm và xin thôi giữ chức vụ Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ quận, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nhân dân quận Thủ Đức.

Ban Thường vụ Quận ủy Thủ Đức đã thảo luận, xem xét và thống nhất đề xuất hình thức xử lý kỷ luật theo mức độ mà ông Lê Hữu Thành tự nhận như trên; thống nhất báo cáo Ban Chấp hành Đảng bộ quận Thủ Đức xem xét, đề xuất Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố xem xét, quyết định.

Bản thân ông Lê Hữu Thành cam kết tự tháo dỡ và vận động gia đình tháo dỡ các công trình vi phạm trong tháng 10/2019. Từ ngày 29/10, qua kiểm tra, ông Lê Hữu Thành đã tự tháo dỡ công trình vi phạm của cá nhân, còn lại các công trình của người thân trong gia đình đã thực hiện tháo dỡ một phần, phần còn lại đang tiến hành tháo dỡ và sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Quận ủy Thủ Đức cũng đã chỉ đạo yêu cầu Ủy ban Nhân dân quận Thủ Đức chỉ đạo việc xem xét, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm các cá nhân có liên quan trong tham mưu xử lý chậm các công trình liên quan đến đồng chí Lê Hữu Thành và gia đình thời gian qua; tiếp tục chỉ đạo chấn chỉnh công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng theo tinh thần Chỉ thị số 23 CT/TU ngày 25/7/2019 của Ban Thường vụ Thành ủy và Nghị quyết số 26-NQ/QU ngày 29/8/2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ quận Thủ Đức về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn.

Chính sách - Xây nhà không phép, Phó Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức xin từ chức (Hình 2).

Đối với sự việc vi phạm trật tự xây dựng liên quan đến Quận ủy viên, Trưởng phòng Tư pháp quận Thủ Đức Lê Ngọc Quý (từng là Chánh Thanh tra quận Thủ Đức, là người thân ông Lê Hữu Thành) và nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức Trần Minh Tú, Ban Thường vụ Quận ủy Thủ Đức đã giao các đơn vị chức năng thuộc Quận ủy Thủ Đức triển khai các bước xác minh, làm rõ và tham mưu báo cáo Ban Thường vụ Quận ủy kết luận xử lý theo quy định.

Thời gian hoàn tất những việc trên trong tháng 11/2019. Quá trình thực hiện sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và các cơ quan báo chí trong việc xác minh, kiểm tra các vấn đề liên quan.

Qua các vụ việc trên, Ban Thường vụ Quận ủy Thủ Đức nhận thức sâu sắc và rút kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo xử lý vụ việc. Sự vụ đã được các cơ quan chức năng xử lý nhưng chậm, chưa dứt điểm, chưa thông tin kịp thời cho báo chí phản ánh, gây dư luận không tốt.

Trước đó, báo chí phản ánh ông Lê Hữu Thành và người nhà xây dựng 7 công trình không phép là nhà xưởng có kết cấu cột sắt, kèo sắt, mái tôn trên các khu đất được quy hoạch là đất ga dự trữ tại hẻm 419, đường số 48, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức trong thời gian từ năm 2012-2017.

Từ tháng 5/2019, Ủy ban Nhân dân phường Hiệp Bình Chánh đã có kế hoạch thực hiện cưỡng chế nhưng đến nay những công trình này vẫn tồn tại gây bức xúc trong dư luận.

Trong khi đó, ông Lê Ngọc Quý, là người thân của ông Lê Hữu Thành, nguyên là Chánh Thanh tra quận Thủ Đức đã thiếu gương mẫu, để gia đình có hành vi vi phạm xây dựng không phép.

Ban Thường vụ Quận ủy Thủ Đức đã chỉ đạo kiểm tra, làm rõ, kiểm điểm, sau đó điều chuyển ông Lê Ngọc Quý về làm Trưởng phòng Tư pháp quận Thủ Đức.

Để xử lý dứt điểm vụ việc trên, tuần trước (22/10), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã trực tiếp đến kiểm tra hiện trạng, họp và chỉ đạo xử lý, nhận được sự đánh giá cao, sự đồng tình, ủng hộ của người dân thành phố

T.D (tổng hợp)

 

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân dâng nén hương thơm viếng Đại tá Nguyễn Văn Bảy

Thứ 3, 24/09/2019 | 14:40
Trong buổi sáng 24/9, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến viếng Đại tá Nguyễn Văn Bảy và chia buồn cùng gia quyến.

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hoà Lê Thanh Quang vi phạm nghiêm trọng đến mức phải kỷ luật

Thứ 6, 23/08/2019 | 16:49
Theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Lê Thanh Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong công tác quản lý đất đai, gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát rất lớn tài sản và ngân sách nhà nước.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Hạn chế ô tô dịp 30/4 - 1/5 và cuối tuần để tránh ùn tắc phà ra Cát Bà

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:25
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cuối tuần kéo dài đến hết 30/7, các chuyến phà từ bến Đồng Bài ra đảo Cát Bà sẽ tạm dừng chở xe ô tô con, ô tô tải trong khung giờ cao điểm.

Muốn làm trật tự thôn phải qua hội đồng xét tuyển

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:33
Bộ Công an đã ban hành Thông tư 14/2024/TT-BCA quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Chậm nộp phạt vi phạm giao thông có bị thu thêm tiền?

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:51
Theo quy định, cứ mỗi ngày chậm nộp phạt vi phạm hành chính, cá nhân, tổ chức vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Đổi mới, hướng công tác dân vận về cơ sở, củng cố niềm tin của nhân dân

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:08
Điện Biên xác định làm tốt công tác dân vận để củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

4 trường hợp cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:06
Cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc trong trường hợp nào là vấn đề nhiều người quan tâm.
     
Nổi bật trong ngày

Muốn làm trật tự thôn phải qua hội đồng xét tuyển

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:33
Bộ Công an đã ban hành Thông tư 14/2024/TT-BCA quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Chậm nộp phạt vi phạm giao thông có bị thu thêm tiền?

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:51
Theo quy định, cứ mỗi ngày chậm nộp phạt vi phạm hành chính, cá nhân, tổ chức vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Hạn chế ô tô dịp 30/4 - 1/5 và cuối tuần để tránh ùn tắc phà ra Cát Bà

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:25
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cuối tuần kéo dài đến hết 30/7, các chuyến phà từ bến Đồng Bài ra đảo Cát Bà sẽ tạm dừng chở xe ô tô con, ô tô tải trong khung giờ cao điểm.