Đón Tết cùng những lễ hội sôi động nhất

Đón Tết cùng những lễ hội sôi động nhất

Thứ 3, 29/01/2013 | 10:04
0
Từ ngày 10/2 đến ngày 17/2/2013 (từ mùng 1 đến mùng 8 Tết Quý Tỵ 2013), Công viên Hồ Tây tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt chào xuân Quý Tỵ 2013 mang tên: “Xuân yêu thương”.

Đến với Công viên Hồ Tây, du khách, đặc biệt là các em nhỏ sẽ được sống trong không khí lễ hội mùa xuân rất sôi động và rực rỡ sắc màu. Rất nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc cùng nhiều trò chơi dân gian vui nhộn sẽ được công diễn trong chương trình Xuân yêu thương năm nay.  Mỗi ngày Tết là một chủ đề nghệ thuật chào xuân đặc sắc, những câu hát, điệu múa mang âm hưởng vui tươi, những trò chơi (teambuilding) truyền thống và hiện đại sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Lạ & Cười - Đón Tết cùng những lễ hội sôi động nhất

- Ngày 1 tết: Ngày hội văn hóa truyền thống Việt Nam là chủ đề chương trình nghệ thuật đặc biệt. Du khách sẽ được sống trong không khí của một ngày Tết truyền thống. Tiếng trống hội rộn rã, tưng bừng cùng nhiều hoạt động như Múa Lân – Sư – Rồng, đấu vật, đấu gậy cùng nhiều trò chơi dân gian đặc sắc: đánh đu cầu khỉ, Bịt mắt đánh trống, rối cạn ... đồng loạt diễn ra trong ngày này. Đặc biệt, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những tiết mục chỉ có trong chương trình Chuyện lạ Việt Nam, các võ sư sẽ biểu diễn công phu: Dùng mắt xách xô nước, uốn sắt, chân trần đi trên than nóng và thủy tinh...

- Ngày mùng 2 Tết: Với chủ đề “Mùa xuân của bé” các em sẽ được thưởng thức một chương trình nghệ thuật rất đặc sắc và độc đáo từ nhóm múa Cánh diều Hồng và Đội nghệ thuật Bốn Mùa – Công viên Hồ Tây; Hoạt cảnh Những con vật vui tính, Đám cưới chuột, xiếc, ảo thuật: Chiếc gậy thần kỳ, đôi tay kì diệu, ... chắc chắn sẽ mang đến cho các bé những giây phút thú vị. Không chỉ có vậy, các em nhỏ còn được trực tiếp trải nghiệm rất nhiều trò chơi dân gian như: múa sạp, nhảy dây, nhảy bao bố... vui nhộn. 

- Ngày mùng 3 Tết: Vũ điệu mùa xuân: Chương trình đặc biệt này dành tặng các bạn thanh niên. Các bạn trẻ sẽ được thưởng thức vũ điệu Gangnam Style và những vũ điệu, hiện đại sôi động do chính các nghệ sỹ Đội nghệ thuật 4 mùa Công viên Hồ Tây cùng nhiều ca sỹ, nhóm nhảy nổi tiếng sẽ tham gia chương... Đặc biệt, lần đầu tiên tại Công viên Hồ Tây, tiết mục đi xe đạp mạo hiểm (Strike Bike) sẽ chính thức được công diễn.

Những người đam mê thú chơi gà chọi, các bạn hãy đến Công viên Hồ Tây trong ngày này để được chiêm ngưỡng và mãn nhãn với trận chiến của những chú gà chọi thiện chiến.

- Mùng 4 Tết: Không gian Tết cổ truyền, hương vị Tết đặc trưng của 3 miền Bắc – Trung – Nam sẽ được tái hiện với chủ đề “Quê hương ba miền”. Những liền anh, liền chị vùng Kinh Bắc sẽ mang đến cho du khách những lời ca, tiếng hát trữ tình đắm thắm. Rất nhiều trò chơi dân gian vui nhộn cũng sẽ đồng loạt diễn ra trong ngày này.

- Mùng 5 Tết: Valentine hạnh phúc: Không khí mùa xuân ấm áp hạnh phúc ngập tràn Công viên Hồ Tây. Một không gian đẹp và lãng mạn để bạn và người thương có những giây phút hạnh phúc nhất trong dịp đầu năm. Nhiều ca khúc trữ tình và lãng mạn sẽ được các ca sỹ nổi tiếng thể hiện. Không chỉ có vậy, Công viên Hồ Tây sẽ dành tặng các bạn một món quà rất đặc biệt và ý nghĩa trong ngày Lễ tình nhân 14/2.

Ngoài ra, từ ngày 15 đến 17/2/2013 (Tức từ mùng 6 đến mùng 8 Tết Quý Tỵ), công viên Hồ Tây cũng sẽ tổ chức rất nhiều chương trình ca múa nhạc, trò chơi dân gian phục vụ du khách.

Ánh Dương

'Săn' hải đường bạc triệu chơi Tết

Thứ 3, 29/01/2013 | 08:41
Hải đường là giống hoa quý, được người dân Hải Phòng trồng và lưu giữ qua nhiều thế hệ. Cứ dịp Tết đến, các thương lái đổ về thu mua cây hải đường với giá lên tới hàng chục triệu đồng một cây. Năm nay, nhiều người lại học ở đâu đó trào lưu "săn" cây hải đường về thờ Tết.

Đi chợ mua trâu, tậu nghé ở vùng cao

Thứ 2, 28/01/2013 | 16:21
Từ sớm tinh mơ, khắp các con đường dẫn xuống chợ Hùng Lợi (huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) tràn ngập sắc màu thổ cẩm của những thiếu nữ người Dao, Mông, Tày... Phiên chợ mỗi tuần chỉ có một lần khiến ai cũng háo hức.

Hoa Tết Việt Nam trong mắt báo chí quốc tế

Thứ 2, 28/01/2013 | 10:06
Hoa Tết, nét văn hóa độc đáo của người Việt, đã không ít lần xuất hiện trên các tờ báo, tạp chí quốc tế. Hãy cùng chiêm ngưỡng hoa Tết ở nhiều vùng miền trên đất nước, qua ống kính của báo chí nước ngoài.

Nghề hướng dẫn 'phụ' ở Sa Pa

Chủ nhật, 27/01/2013 | 11:02
Theo thống kê của đội liên ngành quản lý du lịch huyện Sa Pa, (tỉnh Lào Cai) hiện trong địa bàn huyện có khoảng 80 hướng dẫn viên du lịch "xịn" người H'mông và Dao đỏ. Già có, trẻ có, tất cả đều sinh sống ở các làng bản, hơn nữa 100% đều xuất thân từ những người bán hàng rong và chưa từng đi học tiếng Anh một ngày nào.