Yêu dại khờ

Yêu dại khờ

Chủ nhật, 24/01/2021 | 09:55
0
Tình yêu bắt đầu với nụ cười, lớn lên cùng nụ cười và kết thúc bằng những giọt nước mắt đắng chát.

Một trái tim vỡ nát là điều chẳng ai muốn vì tình yêu được nuôi dưỡng bằng mộng đẹp về ngày mai. Nhưng, đừng yêu như một kẻ khờ,…

Một cô gái ở Zambia đã kết thúc những ngày tháng dại khờ của mình bằng một lá đơn. Tuy nhiên, hành động có một không hai này không thể giúp cô có lại những ngày thanh xuân tươi đẹp đã mất.

Cụ thể, cô Gertrude Ngoma, 26 tuổi, ở Ndola tiến hành các thủ tục pháp lý để kiện bạn trai Herbert Salaliki, 28 tuổi vì hứa kết hôn mà không thực hiện. Ngoma cho biết, trong suốt 8 năm bên nhau, cô đã dành cho anh mọi điều tốt nhất: Một trái tim trọn vẹn, những tháng ngày chăm lo tận tụy và cả một đứa con. Tuy nhiên, thứ cô nhận lại là sự thờ ơ đến vô cảm của Salaliki.

Điều giúp cô vững vàng suốt 8 năm qua chính là lời hứa kết hôn. Nhưng, đã 8 năm, lời hứa ấy vẫn chưa được thực hiện. Trong tình yêu, ta thường được nghe những lời mỹ miều kiểu như hãy để con tim lên tiếng, hãy để trái tim dẫn lối,… Đúng như vậy, tình yêu luôn biết cách để lên tiếng, nhưng… chẳng phải lúc nào nó cũng đưa ta đến cái kết mãn nguyện.

Ngoma đã để tình yêu dẫn lối trong 8 năm và giờ đây, cô nhận ra con tim đã khiến bản thân dại khờ, bước đơn độc trên con đường tình bằng một lời hứa. Để đòi lại công bằng, cô quyết làm cái điều xưa nay chưa ai làm.

Tình yêu bắt đầu với hàng ngàn cái lý và khi không yêu cũng có hàng vạn cái lý để biện minh. Đáp lại sự phẫn uất của bạn gái, Salaliki thanh minh, anh muốn cưới vợ nhưng điều kiện tài chính không cho phép. Chàng trai này cũng đổ lỗi cho bạn gái thiếu quan tâm trong thời gian yêu nhau khiến anh ấy lạc lõng.

Trước vụ kiện hy hữu và cái lý 2 bên đưa ra, thẩm phán Evelyn Nalwize, chủ tọa vụ án tại Tòa án địa phương Kabushi tuyên bố, hai người chưa đăng ký kết hôn nên tòa không thể giải quyết. Vị này đưa ra khuyên, tốt hơn hết, cả hai nên cố gắng hòa giải những khác biệt.

Tình yêu giống như 2 người cùng kéo một sợi dây chun. Nếu một người buông, người còn lại níu giữ sẽ đau đớn. Ngoma là vậy, sau cuộc tình 8 năm, cô chỉ có một vụ kiện lạ đời!

Quan điểm - Yêu dại khờ

Ảnh cưới ngọt ngào của Lê Thị Thương.

May mắn hơn Ngoma, Lê Thị Thương, 27 tuổi, ở Hải Dương lại được có mối tình đẹp như mộng và cái kết viên mãn.

Những ngày cuối năm, Thượng Hải xuất hiện vài ca nhiễm Covid-19 mới nên buổi tối, Lê Thị Thương, 27 tuổi, không phải ở nhà một mình. Hạ Dĩ Dương, chồng cô được dạy trực tuyến. Ngồi trước màn hình với vẻ mặt nghiêm túc, nhưng giảng viên môn hình họa vẫn nắm tay vợ.

Với thế giới, ta có thể chỉ là một người, nhưng với ai đó ta lại là cả thế giới của họ. Thật may mắn khi ai đó có được điều này. Tình yêu diệu kỳ, tình yêu ở muôn nơi và tình yêu có sức sống quật cường nhưng chẳng phải ai cũng có may mắn được nếm vị ngọt của tình yêu.

Sáu năm trước, chuyện tình yêu của du học sinh Lê Thị Thương và thầy giáo người Trung Quốc Hạ Dĩ Dương bắt đầu. Tình yêu của họ bắt đầu đầy thú vị. Trong lúc xem hồ sơ tân sinh viên, thầy Hạ Dĩ Dương bật cười khi nhìn thấy bức ảnh nữ du học sinh Việt Nam. "Rất xinh, chụp ảnh thẻ mà lại đeo nơ rồi cười toe toét” là ấn tượng đầu tiên của Dương về vợ. Sau khoảnh khắc thú vị ấy, Dương lên kế hoạch chinh phục, các bạn đều nộp bài cho lớp trưởng, riêng Thương phải nộp trực tiếp cho thầy. Để hỗ trợ du học sinh, thấy - trò kết nối trên mạng xã hội. Vài tháng sau, họ thành đôi.

Điều tuyệt với nhất trên đời chính là yêu và được yêu. Thế nhưng, bước đường của tình yêu chẳng bao giờ bằng phẳng và với môi quan hệ thầy – trò, tình yêu của Thương và Dương chẳng thiếu chông gai.

Tại trường, họ vờ như không quen biết, lén lút hẹn hò tối thứ Bảy. Thương bất đắc dĩ phải tham gia nhóm nói xấu người yêu của các bạn cùng lớp. Dương phải tìm mọi cách để cách ly Thương khỏi tầm ngắm của các “đối thủ” trong trường. Sau nhiều khó khăn, họ về chung nhà bằng một đám cưới ấm cúng.

Chẳng phép tình nào có thể áp vào tình yêu, chẳng nhà logic nào có thể giải mã được những biến thể của tình yêu. Thế mới có chuyện, ai đó làm trái tim ta vỡ nát nhưng bản thân vẫn ngu dại yêu người ấy với từng mảnh nhỏ. Thế mới có chuyện, tình yêu khiến ta bước qua những đớn đau chỉ để được nắm tay nhau.

LÊ ANH

 

Cái kết đầy bất ngờ sau nụ hôn định mệnh lúc 3 tuổi của một cặp đôi

Thứ 6, 08/01/2021 | 13:00
Sau 23 năm trao nụ hôn "đánh dấu chủ quyền" , cặp đôi thanh mai trúc mã đã có một cái kết đầy hạnh phúc và viên mãn.

Chuyện tình sóng gió của cặp đôi "ông cháu" chênh nhau gần 40 tuổi

Thứ 3, 01/12/2020 | 12:07
Bất chấp những chỉ trích, đàm tiếu, cặp đôi “ông cháu” cách nhau 39 tuổi vẫn yêu nhau thắm thiết và còn quyết định tiến tới hôn nhân.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Nhà văn và Nhân vật

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:00
Lịch sử văn chương Việt Nam đã chứng kiến một hiện tượng rất lạ, ấy là một nhân vật văn học đã tồn tại cùng với tác phẩm mà mình là nhân vật chính hàng hơn nửa thế kỷ, một tác phẩm nổi tiếng và nhân vật cũng nổi tiếng.

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...

Những cái tên xưa

Thứ 2, 01/04/2024 | 07:00
Những tên riêng làng xã, có những cái tên tồn tại đã hàng mấy trăm năm, đều có đời sống riêng của nó, đều có nguyên do, đều có yếu tố lịch sử và văn hóa.

Cuộc sống có đôi khi...

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:00
Cuộc sống có đôi khi, có rất nhiều những điều xảy đến, cái mà ta không thể nào lường trước được.
     
Nổi bật trong ngày

Nhà văn và Nhân vật

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:00
Lịch sử văn chương Việt Nam đã chứng kiến một hiện tượng rất lạ, ấy là một nhân vật văn học đã tồn tại cùng với tác phẩm mà mình là nhân vật chính hàng hơn nửa thế kỷ, một tác phẩm nổi tiếng và nhân vật cũng nổi tiếng.