“Siêu đô thị” Hòa Lạc: “Bánh vẽ” giúp nhà đầu tư thổi giá, trục lợi?

“Siêu đô thị” Hòa Lạc: “Bánh vẽ” giúp nhà đầu tư thổi giá, trục lợi?

Thứ 7, 09/12/2017 | 18:30
0
Chuyên gia lo ngại, dự án "siêu đô thị" Hòa Lạc vừa được Hà Nội thông qua sẽ trở thành "bánh vẽ" giúp nhà đầu tư bất động sản đẩy giá đất khu vực này lên cao.

Sau khi HĐND TP.Hà Nội thông qua dự án “siêu đô thị" vệ tinh Hòa Lạc với quy mô dân số khoảng 600.000 người vào năm 2030, nhiều ý kiến cho rằng, nhà đầu tư sẽ thổi giá khiến thị trường bất động sản khu vực này có những biến động mạnh.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, mặc dù giá bất động sản tại khu vực Hòa Lạc chưa có sự biến động, tuy nhiên các “cò đất” đã rục rịch đưa thêm thông tin đô thị vệ tinh Hòa Lạc làm “bánh vẽ” để môi giới, tạo điểm nhấn thu hút người mua.

Xã hội - “Siêu đô thị” Hòa Lạc: “Bánh vẽ” giúp nhà đầu tư thổi giá, trục lợi?

"Siêu đô thị" vệ tinh Hòa Lạc trở thành "bánh vẽ" cho "cò đất" thổi giá. (Ảnh Đ.T).

Dọc đại lộ Thăng Long, khu vực Hòa Lạc, những tấm biển môi giới nhà đất “mọc lên như nấm”. Khảo sát tại một số xã thuộc huyện Quốc Oai, Thạch Thất, PV được nhiều “cò đất” tiếp thị, nếu không nhanh tay mua thời điểm này thì chỉ thời gian ngắn nữa khó có thể mua được đất đẹp giá “mềm”.

Anh Tuấn, nhân viên một trung tâm môi giới nhà đất tại Hòa Lạc cho biết, hiện giá đất ở khu vực này chưa có biến động. Tuy nhiên, để tiếp thị với PV, anh Tuấn điểm mặt hàng loạt các “ông lớn” sẽ đầu tư dự án lớn tại “siêu đô thị" Hòa Lạc như: Geleximco, Phú Bình, Vinaconex, Phú Thái, HUD, Posco E&C…

Theo anh Tuấn tư vấn, chúng tôi nên chọn mua đất tại các xã Yên Bài (Ba Vì), Ngọc Liệp, Liệp Tuyết, Tuyết Nghĩa (Quốc Oai) hoặc xã Thạch Hòa, Bình Yên (Thạch Thất). Tại các xã này sẽ có những “ông lớn” đầu tư dự án, sau này người mua có thể thu được “một vốn bốn lời”.

Anh Tuấn tiếp thị, muốn mua đất giá bao nhiêu cũng có từ 1 đến 10 triệu đồng/m2. Hiện, giá đất tại Phú Cát, Thạch Hoà (Thạch Thất) dao động từ 9-12 triệu đồng/m2. Giá đất tại xã Bình Yên (Thạch Thất) khoảng từ 3 đến 4 triệu đồng/m2, tuỳ vị trí.

“Khu công nghệ cao có địa thế đẹp, nằm ngay sát đường 21 đi Sơn Tây-Xuân Mai cuốn hút nhiều nhà đầu tư. Bạn có thể chọn mua những mảnh đất dưới 60mgần khu vực này, giá dao động 9- 10 triệu đồng/m2, có mảnh giá mềm hơn khoảng 8 triệu đồng/m2. Đầu tư thời điểm này đón đầu dự án đô thị vệ tinh Hòa Lạc là quá hợp lý, không lo bị thổi giá”, anh Tuấn nói.

Nhận định về thị trường bất động sản khu vực dự án đô thị vệ tinh Hòa Lạc, đại diện tổng hội Xây dựng Việt Nam cho rằng: “Các nhà kinh doanh bất động sản có thể bám vào dự án để đẩy giá đất khu vực huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Ba Vì"…

"Những người làm môi giới, khi có cơ hội để trục lợi sẽ tận dụng và chính điều đó đẻ ra các khu biệt thự “ma”, thành phố hoang. Thị trường quyết định bởi bên mua chứ không phải bên bán. Khi giá đất bị đẩy lên cao là sự lừa lọc của những người môi giới. Người dân cần tỉnh táo tránh rơi vào “bẫy” bất động sản năm 2010 với cơn sốt đất ở Ba Vì”, vị chuyên gia này khuyến cáo.

Lan Thơm

Hà Nội muốn xây “siêu đô thị” 60 vạn dân: Chuyên gia lo ngại thêm thành phố "ma"

Thứ 5, 07/12/2017 | 07:18
“Siêu đô thị” vệ tinh Hòa Lạc với quy mô dân số khoảng 600.000 người vào năm 2030 đã chính thức được HĐND TP.Hà Nội thông qua.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!