10 dự đoán chính xác nhất sau một thế kỷ

10 dự đoán chính xác nhất sau một thế kỷ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Đăng trên tờ báo The Ladies Home Journal vào tháng 12 năm 1900 của một kỹ sư người Pháp John Elfreth Watkins (18521903) làm việc trong ngành đường sắt Mỹ, với tiêu đề bài báo: “Điều gì sẽ diễn ra vào 100 năm sau”. Trong bài báo đề cập đến 29 dự đoán vào năm 2000 của Watkins nhưng chỉ có 10 dự đoán chính xác.

Dự đoán thứ nhất chính xác của ông trong tương lại sẽ có ảnh màu kỹ thuật số: “Các bức ảnh sẽ được truyền đi không phụ thuộc vào khoảng cách. Nếu như có một trận chiến ở Trung Quốc trong 100 năm tới, các bức ảnh chụp những sự kiện nổi bật sẽ được xuất hiện trên báo giới ngay một giờ sau đó... các bức ảnh sẽ lưu lại đúng như màu tự nhiên”.

Xã hội - 10 dự đoán chính xác nhất sau một thế kỷ

10 dự đoán chính xác của kỹ sư Watkins sau một thế kỷ

Dự đoán thứ hai của ông chính xác rằng người Mỹ sẽ cao hơn từ 1 đến 2 inch, theo ông Nilsson - chiều cao trung bình của nam giới Mỹ năm 1990 là khoảng 66 - 67 inch(1,68 - 1,70 mét) và vào năm 2000 chiều cao trung bình là 69 inch. Tầm vóc của cũng to khỏe hơn do sự phát triển của y tế, ăn uống.

Bên cạnh đó, thức ăn nhanh cũng là một dự đoán không sai của ông: “Bữa ăn được nấu sẵn sẽ được bán tại các cơ sở như các tiệm bánh ăn nhanh”. Các bữa ăn sẽ tiện dụng hơn, các món ăn được đóng gói sạch sẽ và sẽ trả lại cho cơ sở nấu ăn, để họ rửa sạch khi muốn dùng lại.

Không những thế ông Watkins còn dự đoán rau quả sẽ được trồng trong các nhà kính: “Mùa đông sẽ trở thành mùa hè và đêm sẽ trở thành ngày. Họ sẽ có hệ thống để sưởi ấm cây trái, và sẽ trồng những khu vườn lớn trong nhà kính. Vào ban đêm rau quả sẽ được chiếu điện sáng để thúc đẩy quá trình tăng trưởng”.

Dự đoán chính xác tiếp theo về truyền hình của ông: “Con người có thể nhìn thấy khắp thế giới. Con người và mọi thứ sẽ được hiện lên qua những chiếc máy ảnh có kết nối với màn hình”. Như vậy, ông Watkins đã dự đoán những chiếc máy ảnh và màn hình TV được nối kết bằng dây điện, một viễn cảnh thực tế được hiện thực hóa trong thế kỷ 20 qua truyền hình trực tiếp và webcam sau này.

“Những pháo đài khổng lồ có bánh sẽ lao đến không gian mở với tốc độ của các đoàn tàu cao tốc ngày nay”. Đây là dự đoán tương đối chính xác của ông về việc hình thành những chiếc xe tăng được sử dụng trong các cuộc chiến sau này.

Những dự đoán chính xác khác như trái cây sẽ lớn hơn: “Chúng ta sẽ ăn những quả dâu lớn bằng quả táo”. Song ví dụ của ông về quả dâu tây lại không chính xác cho lắm. Bên cạnh đó là dự đoán về tăng trưởng dân số thế giới sẽ chậm lại, tàu tốc hành chạy trên 250km/giờ (150 dặm/giờ) trong tương lai của ông tương đối chính xác. Trong số các dự đoán sai có dự đoán thứ 11 của ông nói sẽ không có ruồi muỗi vào những năm 2000.

Văn Vũ (tổng hợp)