10 thương hiệu khiến thế giới ngả mũ kính chào

10 thương hiệu khiến thế giới ngả mũ kính chào

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Hãng nghiên cứu Brand Keys của Mỹ vừa công bố 10 thương hiệu có lực hút mạnh nhất thế giới năm 2011, đây là năm thứ 15 liên tiếp hãng này tiến hành các cuộc nghiên cứu thường niên này.

Brand Keys đã tiến hành phân tích 528 thương hiệu lớn thuộc 79 lĩnh vực, dựa trên những phân tích hành vi người tiêu dùng, chỉ số mức độ trung thành của khách hàng năm 2011 đối với các thương hiệu để xác định các thương hiệu vượt mức kỳ vọng của người tiêu dùng ra sao, và người tiêu dùng sẽ trung thành với thương hiệu như thế nào trong thời gian tới.

Dưới đây là 10 thương hiệu có lực hút mạnh nhất năm 2011:

1. Amazon

Công nghệ - 10 thương hiệu khiến thế giới ngả mũ kính chào

Vị trí xếp hạng năm 2010: 7

Amazon là 1 trong số 3 hãng bán lẻ trực tuyến nằm trong top 100 của xếp hạng, “đế chế” Amazon của CEO Jeff Bezos chiếm ngay vị trí số 1, nhảy 6 bậc so với năm ngoái và ngoạn mục “hạ bệ” chiếc điện thoại đình đám iPhone.

Amazon vẫn đang đạt tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhờ lực lượng khách hàng trung thành đông đảo. Thương hiệu của Amazon và khả năng hãng đưa ra được mức phí vận chuyển hàng thấp là những lý do quan trọng để khách hàng quay lại.

Chương trình khách hàng thân thiết mang tên Amazon Prime đang tăng trưởng với tốc độ 20% mỗi năm và đã có 5 triệu khách hàng đăng ký.

2. Điện thoại iPhone của Apple

Công nghệ - 10 thương hiệu khiến thế giới ngả mũ kính chào (Hình 2).

Vị trí xếp hạng năm 2010: 1

Dù điện thoại iPhone không giữ được vị trí số 1 trong xếp hạng năm ngoái, nhưng vị trí số 2 này cũng đủ để Apple chiếm 2 vị trí trong top 5 thương hiệu chiếm được sự “chung thủy” cao nhất của khách hàng năm nay.

3. Facebook

Công nghệ - 10 thương hiệu khiến thế giới ngả mũ kính chào (Hình 3).

Vị trí xếp hạng năm 2010: Chưa được xếp hạng

Mạng xã hội với hơn 750 triệu người sử dụng của Mark Zuckerberg chiếm ngay vị trí số 3 trong xếp hạng chung, dù mới lần đầu được Brand Keys đánh giá. Với sự xuống dốc không phanh của MySpace, Facebook gần như đang toàn quyền kiểm soát thế giới mạng xã hội.

4. Samsung

Công nghệ - 10 thương hiệu khiến thế giới ngả mũ kính chào (Hình 4).

Vị trí xếp hạng năm 2010: 2

Samsung đứng đầu bảng trong xếp hạng về mức độ trung thành của khách hàng ở lĩnh vực điện thoại di động. Đáng chú ý, Samsung đã duy trì được vị trí này suốt 8 năm qua. Ở lĩnh vực điện thoại thông minh, Samsung về nhì và đứng ở vị trí 57 trong xếp hạng chung.

5. Máy tính Mac của Apple

Công nghệ - 10 thương hiệu khiến thế giới ngả mũ kính chào (Hình 5).

Vị trí xếp hạng năm 2010: 5

Thương hiệu máy tính Mac của Apple giữ nguyên vị trí thứ 5 của năm ngoái nhờ lực hượng khách hàng trung thành đông đảo. Có rất ít thương hiệu tạo được cảm giác về dấu ấn cá nhân mạnh mẽ như những gì mà người sử dụng Mac cảm nhận được qua năm tháng.

6. Zappos

Công nghệ - 10 thương hiệu khiến thế giới ngả mũ kính chào (Hình 6).

Vị trí xếp hạng năm 2010: Chưa được xếp hạng

Trang bán lẻ Zappos đã sử dụng một mô hình kinh doanh dựa trên lòng trung thành của khách hàng, tạo ra một thứ văn hóa thương hiệu khuyến khích khách hàng quay lại. Mặc dù Amazon đã mua lại Zappos từ năm 2009, Zappos vẫn được phép hoạt động độc lập và duy trì thương hiệu. Lực lượng khách hàng trung thành của Zappos cũng được bảo toàn.

7. Hyundai

Công nghệ - 10 thương hiệu khiến thế giới ngả mũ kính chào (Hình 7).

Vị trí xếp hạng năm 2010: 6

Hyundai là thương hiệu ôtô duy nhất trong top 20, dù giảm 1 bậc so với xếp hạng năm ngoái. Hyundai đang thực hiện một chiến lược chuyển mình dài hạn đầy ấn tượng, từ một thương hiệu xe bình dân lên cao cấp.

8. Kindle

Công nghệ - 10 thương hiệu khiến thế giới ngả mũ kính chào (Hình 8).

Vị trí xếp hạng năm 2010: Chưa được xếp hạng

Thiết bị đọc sách điện tử lần đầu được Brand Keys xếp hạng về hấp lực đối với khách hàng. Kindle - thiết bị đọc sách điện tử của Amazon - xếp hạng cao nhất, nhưng đối thủ Nook của Barnes & Noble cũng chiếm một vị trí không tồi là số 52 trong xếp hạng chung.

9. Patron

Công nghệ - 10 thương hiệu khiến thế giới ngả mũ kính chào (Hình 9).

Vị trí xếp hạng năm 2010: Chưa được xếp hạng

Thương hiệu rượu tequila cao cấp Patron là loại rượu được xếp hạng cao nhất trong báo cáo này. Trong top 100 thương hiệu của xếp hạng chung, chỉ có 3 thương hiệu rượu tequila khác là Don Julio (vị trí 29), Sâuz (vị trí 41) và Jose Cuervo (vị trí 81).

10. Mary Kay

Công nghệ - 10 thương hiệu khiến thế giới ngả mũ kính chào (Hình 10).

Vị trí xếp hạng năm 2010: 20

Mary Kay là thương hiệu có vị trí cao nhất trong lĩnh vực mỹ phẩm. Công ty tư nhân này sản xuất các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm kể từ thập niên 1960.

Thoại Mỹ