Phỏng vấn tượng 12 con giáp khỏa thân ở Hải Phòng: Pho tượng mà biết nói năng…

Phỏng vấn tượng 12 con giáp khỏa thân ở Hải Phòng: Pho tượng mà biết nói năng…

Thứ 4, 28/03/2018 | 10:08
1
Nhân vụ việc tượng 12 con giáp "khỏa thân" lõa lồ ở khu du lịch Hòn Dáu (Hải Phòng) dậy sóng cộng đồng mạng, chúng tôi đã có buổi phỏng giả tưởng với "đại diện" của tượng 12 con giáp này.

MC: Xin chào anh, tuần qua scandal “lộ hàng” của anh đã nhanh chóng “chiếm sóng” trên hầu hết các đầu báo, các trang mạng xã hội.

Đại diện phát ngôn tượng 12 con giáp (12 con giáp): Nổi tiếng bằng cách đó, có gì đáng để tự hào hả anh? Chúng tôi là 12 con giáp – là biểu tượng tâm linh chứ đâu phải Ngọc Trinh mà khoe mông, khoe ngực…

MC: Nói vậy, chắc hẳn các anh các chị chưa biết đến văn hóa phồn thực? Người ta còn có hẳn một công viên chỉ trưng bày những bức tượng… “ấy” ở tỉnh KangWon, Hàn Quốc. Nói đâu xa, các tháp Chăm ở Thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam), tháp bà Po Nagar (Nha Trang), tháp Yang Prong (Đăk Lăk)… đều có những vật thờ được mô phỏng chủ yếu dưới hình tượng Linga và Yoni, biểu trưng cho bộ phận sinh dục nam, sinh dục nữ đó thôi.

12 con giáp: Tôi phải nhắc lại, chúng tôi là 12 con giáp. Là biểu tượng tâm linh liên quan đến chu kỳ thời gian chứ không dính dáng gì đến những vấn đề về phồn thực, về sinh sôi nảy nở.

Từ trước đến nay, các anh có bao giờ thấy 12 con giáp phải gắn bộ phận sinh dục? Có bao giờ biết Dậu là trống hay mái, mà Tí là giống cái hay giống đực hay không?

MC: Các anh thấy đấy, với truyền thông như hiện tại, chuyện cốt cách, xấu đẹp đâu còn quan trọng nữa. Quan trọng là bao nhiêu người biết đến hình ảnh của mình thôi.

Nhiều người không tên tuổi sẵn sàng làm trò lố để gây chú ý, nhiều nghệ sĩ sẵn sàng tạo scandal để nổi. Các anh, chẳng cần làm gì, tự dưng nổi như cồn. Ấy chẳng phải “hời” hay sao? Ít nhất, người ta sẽ biết đến khu du lịch Hòn Dáu, ít nhất, các anh cũng đóng góp một phần đáng kể cho sự phát triển của khu du lịch

12 con giáp: Anh nói làm tôi nhớ đến câu chuyện của “Pikalong”. Tôi hỏi anh, sau hiệu ứng Pikalong đó, trừ việc hình tượng con giáp thứ 5 – Thìn bị bỉ bôi, chế giễu thì Hải Phòng có tăng trưởng vượt bậc về du lịch, người ta có đến chỗ anh Pikalong để check-in, bỏ tiền để sử dụng dịch vụ ở khu vực đó hay không?

MC: À… Cái này thì… tôi không nắm rõ.

12 con giáp: Tôi trả lời luôn, không hề anh ạ. Người ta đi du lịch vì cảnh quan, dịch vụ, con người của nơi đó chứ không phải vì một biểu tượng được lôi ra làm trò hề. Tôi thấy xót xa cho anh Thìn. Từ một con giáp uy nghi bậc nhất, từ biểu tượng của bậc đế vương ngày xưa mà giờ đây, dưới bàn tay nhào nặn của nhiều “nghệ sĩ”, anh hết biến thành Pokemon với bộ mặt hài hước rồi, giờ thành một thiếu nữ ngực trần mặc quần xà lỏn e ấp gần bãi biển.

MC: Tôi rất lấy làm tiếc vì đã cứa sâu vào nỗi đau mà các anh chị phải chịu đựng đến giờ mới được giải tỏa.

12 con giáp: Có gì đâu, chúng tôi quen rồi. Xấu đẹp thế nào, tùy mắt từng người. Như người tạo ra chúng tôi, họ khăng khăng cô Tỵ là rắn; cư dân mạng lại bảo thạch sùng. Người bảo cô Tuất là kangaroo mà rõ ràng chúng tôi thấy cô ấy là chó. Nhưng nói chung, chúng tôi chẳng tranh cãi vì quan điểm mỹ học của mỗi người mỗi khác.

MC: Tôi hỏi nhỏ, các anh các chị có bao giờ bất mãn, đau khổ vì có hình dáng như thế này cũng như có chút căm ghét người đã tạo ra mình không?

12 con giáp: Không hề. Chúng tôi nghĩ trách nhiệm thuộc về những người khác, không phải những người nghệ sĩ đã tạo ra chúng tôi. Bởi suy cho cùng, dù xấu, dù đẹp, dù được tôn vinh hay bỉ bôi, trong con mắt của người nghệ sĩ, chúng tôi luôn là đứa con tinh thần đáng tự hào của họ.

MC: Vậy để xảy ra bi kịch như ngày hôm nay, anh nghĩ ai là người nên tội?

12 con giáp: Tôi nghĩ chính những người có mặt trong hàng ngũ quản lý nhưng không biết đến sự có mặt của chúng tôi. Nếu chúng tôi chỉ mới xuất hiện vài ba ngày, điều đó không đáng nói. Nhưng chúng đã ở đây, đã “lõa lồ” cả chục năm, nhiều người đến tham quan, chụp ảnh, sờ mó đến nỗi chỗ nào nhô ra là đổi màu, bóng loáng cả rồi mà chúng tôi vẫn chưa được chuyển đến một nơi thích hợp, một nơi mà khi tôi đứng ở đó, không ai nhìn với con mắt kỳ thị.

MC: Giờ chắc chắn sẽ chẳng còn ai khiến “chỗ nhô ra” của các anh, các chị đổi màu được nữa vì giờ đây, anh chị đã được mặc đồ bơi, rất sành điệu và hợp với không khí biển mùa hạ rồi!

12 con giáp: Người ta lấy một thứ tạm bợ để che lấp đi cái thiếu thẩm mỹ. Rốt cục, chúng tôi thành một khối hình thù vừa thiếu thẩm mỹ vừa tạm bợ. Nhiều lúc tôi chỉ ước được đứng cạnh bờ vực để có thể "mượn gió bẻ thân”, về với cát bụi…

MC: Nếu không thể về với cát bụi, anh nghĩ nơi nào phù hợp dành cho anh?

12 con giáp: Nơi nào, tôi không biết vì có được đi du lịch khám phá bao giờ đâu. Nhưng nơi đó, nhất định không được có trẻ em, người già. Và nếu được, cấm chụp ảnh thì các tốt vì tôi không muốn hình tượng 12 con giáp trở nên méo mó, xấu xí và có đôi chút bệnh hoạn như thế này.

MC: Rất cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện thẳng thắn ngày hôm nay! 

Thông tin mới nhất về đối tượng đâm trọng thương Thiếu tá CSGT

Thứ 3, 27/03/2018 | 14:26
Liên quan đến vụ việc đối tượng Hoàng Gia Tú dùng dao bầu đâm trọng thương Thiếu tá CSGT ở quận Đồ Sơn, TP.Hải Phòng, cơ quan công an cho biết đối tượng này từng nhiều lần gây rối trật tự công cộng.

Chuyên gia phong thủy dự đoán tài vận năm 2018 của 12 con giáp

Thứ 5, 08/02/2018 | 19:00
Nhiều người đang lo lắng không biết vận may năm 2018 có đến không, PV đã được nghe những chia sẻ của chuyên gia phong Thủy Nguyễn Thị Ngọc Anh.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.