2 tấn da bò thối được cất giữ trên đồi Robin

2 tấn da bò thối được cất giữ trên đồi Robin

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
– Trong kho chứa khoảng 2 tấn da bò được ướp theo từng lớp bằng muối hột, phần lớn đã bốc mùi hôi thối, một số còn tươi thì đầy ruồi nhặng.

Sau nhiều ngày theo dõi, lúc 16 giờ ngày 25/6, công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã đột nhập vào một nhà kho trên đồi Robin, dưới hệ thống cáp treo Đà Lạt (phường 3) và phát hiện trong kho chứa khoảng 2 tấn da bò được ướp theo từng lớp bằng muối hột, phần lớn đã bốc mùi hôi thối, một số còn tươi thì đầy ruồi nhặng.

Xã hội - 2 tấn da bò thối được cất giữ trên đồi Robin

Số da bò đang được ướp muối

Đại tá Nguyễn Đình Long - Trưởng công an TP Đà Lạt - cho biết, kho da bò trên được xác định là của ông Phạm Văn Hùng, trú tại 32/21 đường 3 tháng 4 (phường 3, TP Đà Lạt). Ông Hùng khai nhận đã thu gom da bò từ nhiều cơ sở giết mổ bò tại địa bàn TP Đà lạt rồi đưa về ướp và bán cho các thương lái ở TP Hồ Chí Minh.

Lực lượng chức năng còn phát hiện xung quanh kho có rất nhiều xương bò. Tiến hành kiểm tra, ông Hùng không có giấy phép đăng ký kinh doanh, không có hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc số da bò trên, quá trình ướp da bò, nước ướp thải trực tiếp ra môi trường gây ô nhiễm.

Ông Hùng từng làm nghề giết mổ gia súc.

Hiện, công an TP Đà Lạt cùng các cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường và lên phương án tiêu hủy số da bò thối trên.

Nguyên Mai