200 suất học bổng trị giá 1,2 tỷ đồng được Toyota trao tặng cho sinh viên năm 2023

Thứ 2, 27/11/2023 | 09:52
0
Năm 2023, Toyota tiếp tục trao tặng 200 suất học bổng cho các sinh viên xuất sắc của các trường đại học, cao đẳng thuộc khối kỹ thuật và âm nhạc trên cả nước, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp và nghệ thuật Việt Nam.

Ngay từ khi có mặt ở Việt Nam, song hành với hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota cũng đẩy mạnh công tác đóng góp cho xã hội trong nhiều lĩnh vực như: An toàn giao thông, Giáo dục đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa – xã hội. Nhận thức được con người là nền tảng của sự phát triển, Toyota luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến thế hệ trẻ của đất nước. Rất nhiều chương trình, hoạt động mà Toyota tổ chức hoặc đồng hành với các bộ ban ngành đã đánh giá cao và thu hút sự quan tâm, ủng hộ và tham gia của đông đảo người dân trên cả nước, đặc biệt là thế hệ trẻ. 

Học bổng Kỹ thuật Toyota và Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam được tổ chức thường niên đã trở thành nguồn động lực lớn cho các em sinh viên nỗ lực vươn lên trong học tập, cháy hết mình với đam mê và đóng góp cho sự phát triển của xã hội. 

Sinh viên được tạo điều kiện tham quan nhà máy Toyota Việt Nam

Trong đó, Chương trình Học bổng Kỹ thuật Toyota đã được hãng xe Nhật Bản triển khai trong suốt 27 năm qua. Tính đến nay, Toyota đã trao hơn 2.800 suất học bổng cho các em sinh viên xuất sắc trên cả nước, đồng thời cũng phối hợp tổ chức các chuyến tham quan nhà máy, dây chuyền sản xuất và cung cấp mô hình, các trang thiết bị phục vụ quá trình học tập.

Năm 2023, hãng đã tiến hành trao tặng 115 suất học bổng với tổng giá trị 690 triệu đồng cho các sinh viên xuất sắc chuyên ngành Cơ khí, Kỹ thuật và Môi trường của 18 trường đại học trên cả nước. Đồng thời, với mong muốn giúp các em sinh viên có thêm cơ hội trải nghiệm và thực hành, chương trình cũng trao tặng 3 động cơ xe Vios, 2 động cơ xe Avanza Premio và 1 cầu xe Fortuner cho 6 trường đại học thuộc chương trình. Với việc duy trì quỹ học bổng kỹ thuật từ năm 1997 đến nay, Toyota mong muốn chung tay đào tạo thế hệ nguồn nhân lực chất lượng cao, có tay nghề và tư duy tốt, đóng góp cho sự phát triển ngành công nghiệp nước nhà.

“Những năm gần đây, ngành cơ khí ô tô của trường chúng tôi được Toyota tài trợ rất nhiều trang thiết bị giảng dạy. Các giờ học nhờ vậy cũng hấp dẫn hơn, tăng phần hứng thú của các em sinh viên”, giáo viên Trường Đại học Giao thông Vận tải chia sẻ. Những thiết bị do Toyota tài trợ đã giúp các giảng viên nâng cao chất lượng giảng dạy, có thêm kinh nghiệm và có thể truyền tải kiến thức tốt nhất tới các em sinh viên.

Đại diện Toyota trao Học bổng Kỹ thuật Toyota và thiết bị giảng dạy cho Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh

Bên cạnh đó, Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam được triển khai thường niên từ năm 2009 đã góp phần phát triển nguồn nhân lực cho nền âm nhạc nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung. Năm 2023, Toyota Việt Nam tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào Tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch  trao 85 suất học bổng với tổng giá trị 510 triệu đồng cho các sinh viên xuất sắc của 5 trường đào tạo âm nhạc bao gồm: Học viện  âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện âm nhạc Huế, Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc và Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc.

1.240 suất học bổng đã được Toyota trao cho các tài năng âm nhạc trẻ

Sau 15 năm tổ chức, chương trình đã trao hơn 1.200 suất học bổng cho các em sinh viên. Đồng thời, chương trình cũng hỗ trợ các nhạc cụ truyền thống cho các trường đại học, cao đẳng nêu trên. Hoạt động này cho thấy sự quan tâm giữ gìn và phát triển các giá trị âm nhạc truyền thống ở đất nước sở tại của Toyota, cũng là cầu nối và tiền đề cho nhiều hoạt động văn hóa, vun đắp tình hữu nghị của 2 đất nước Việt – Nhật.

Hòa nhạc Toyota 2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội

Quỹ Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng âm nhạc trẻ âm nhạc Việt Nam được duy trì hàng năm từ nguồn bán vé của chương trình Hòa nhạc Toyota. Năm nay, Hòa nhạc Toyota được tổ chức vào tháng 8 tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Chương trình có sự tham gia của nghệ sĩ piano trẻ Nguyễn Đăng Quang kết hợp cùng nhạc trưởng tài ba Honna Tetsuji và Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, Chương trình đã thu hút gần 1.000 khán giả tại 2 thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh. Đặc biệt, một số nghệ sĩ trẻ thành danh tham gia biểu diễn tại Hòa nhạc Toyota là những sinh viên xuất sắc đã từng được trao Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam. 

Bên cạnh hai chương trình học bổng trên, Cuộc thi Vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” cũng là một trong những hoạt động điển hình cho sự đóng góp của hãng xe Nhật Bản trong lĩnh vực Giáo dục đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực. Được tổ chức thường niên tại Việt Nam từ năm học 2011 - 2012, sân chơi bổ ích này đã trở thành một trong những cuộc thi có quy mô lớn nhất trên toàn quốc, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và tham gia đông đảo từ các em học sinh với hơn 5 triệu tranh dự thi sau 12 năm tổ chức, chiếm 69% tổng số lượng tranh tham dự trên toàn thế giới.

Những hoạt động trên của Toyota cho thấy nỗ lực rất lớn của hãng xe Nhật Bản trên hành trình thúc đẩy sự phát triển của xã hội Việt Nam bên cạnh việc mang đến những phương tiện di chuyển an toàn, chất lượng như lời khẳng định của ông Nakano Keita - Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam: “Trong gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, bên cạnh nỗ lực mang lại những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng, Toyota Việt Nam luôn tích cực thực hiện các hoạt động đóng góp xã hội. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước và trở thành doanh nghiệp được yêu thích nhất trong cộng đồng sở tại”.

Cùng chuyên mục

Honda CB125R 2024 trình làng: Mô tô cỡ nhỏ cho người mới chơi!

Thứ 3, 14/05/2024 | 05:53
Honda tại Nhật Bản mới đây đã chính thức giới thiệu tới thị trường phiên bản 2024 của mẫu mô tô CB125R. Phiên bản mới thực chất là bản cập nhật màu sắc, các trang bị khác không đổi.

Ông Lavrov: Nga sẵn sàng "đấu" phương Tây trên chiến trường Ukraine

Thứ 3, 14/05/2024 | 04:54
Ông Sergey Lavrov – Ngoại trưởng Nga – cho hay, Moscow ưa chuộng hòa bình, nhưng cũng sẵn sàng hành động.

"Gái nhảy" Minh Thư khoe body nuột nà ở tuổi U50 khi mặc xuyên thấu diễn tiệc hồ bơi

Thứ 3, 14/05/2024 | 03:47
"Gái nhảy" Minh Thư giữ tinh thần luôn được vui vẻ, thoải mái, kết hợp tập luyện thể thao để body ngày càng thon gọn, nuột nà.

Trang phục khiến vợ chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội bị hiểu lầm mặc đồ ngủ đi xem bóng đá

Thứ 3, 14/05/2024 | 03:44
Loạt ảnh đi cổ vũ bóng đá mới đây của Đỗ Mỹ Linh được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Clip: Xe đầu kéo drift tránh tông ô tô con như phim hành động, tài xế rước tai họa

Thứ 3, 14/05/2024 | 00:30
Giữa lúc đường ướt, trơn trượt, xe đầu kéo vẫn ôm cua ở tốc độ cao và gặp tai nạn đáng sợ.