3 dấu hiệu viêm đại tràng co thắt nhận biết ngay, tránh biến chứng nguy hiểm

Thứ 4, 07/12/2022 | 23:54
0
Hiện nay, ở nước ta có đến 15-20% dân số mắc bệnh viêm đại tràng co thắt (hay còn gọi là co thắt đại tràng, hội chứng ruột kích thích). Đây là căn bệnh dai dẳng, gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống và gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không xử lý dứt điểm các triệu chứng.

Co thắt đại tràng và những biến chứng nguy hiểm

Dưới đây là 3 triệu chứng của viêm đại tràng co thắt, giúp nhận biết sớm để ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm thành viêm đại tràng, ung thư đại tràng:

1. Bụng đau quặn thắt

Co thắt đại tràng gây nên những cơn đau bụng quặn thắt, kéo dài âm ỉ, có thể kèm theo triệu chứng ợ nóng, đầy hơi, tâm trạng căng thẳng lo âu. Đặc biệt, các dấu hiệu viêm đại tràng co thắt này thường xuất hiện sau khi ăn món chua cay, hải sản, đồ sống, uống rượu bia và đặc biệt những lúc căng thẳng, lo lắng, hồi hộp.

2. Đại tiện thất thường

Đi ngoài nhiều lần, táo bón và tiêu chảy xen kẽ thường phần đầu phân rắn, đuôi nát, có thể có chất nhầy như mũi và mùi hôi. Sau khi đi vệ sinh, bệnh nhân vẫn cảm thấy đau bụng và buồn đi tiếp, hay có cảm giác mót rặn.

3. Bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố thần kinh

Triệu triệu chứng của viêm đại tràng co thắt nặng và thường xuyên hơn nếu bệnh nhân căng thẳng, lo lắng. Đây là sự khác biệt lớn nhất giữa bệnh viêm đại tràng co thắt và các bệnh lý đường tiêu hóa khác.

Bên cạnh đó, có thể nhận biết co thắt đại tràng thông qua một vài biểu hiện như: chán ăn, cơ thể mệt mỏi, sức khỏe yếu, sụt giảm cân nhanh chóng, mất ngủ…

Cách “giải quyết” viêm đại tràng co thắt hiệu quả

Nguyên nhân sâu xa dẫn đến viêm đại tràng co thắt tái phát là nhiều lần đau bụng đi ngoài cộng với uống thuốc đặc trị làm chết hết lợi khuẩn đường ruột, gây mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, không đảm bảo enzym tiêu hóa thức ăn. Nên chỉ cần ăn uống không cẩn thận, ăn những thức ăn lạ, tanh, tái, sống là bị đau bụng, đi ngoài.

Đặc biệt, trong đường ruột có khoảng 100 triệu tế bào thần kinh kết nối với não bộ. Lợi khuẩn ở đường ruột có nhiệm vụ sản xuất vitamin nhóm B là thức ăn cho não bộ đáp ứng theo yêu cầu giúp ổn định hệ trục não – ruột giúp giảm căng thẳng, stress.

Vai trò của lợi khuẩn Bifido với người bị viêm đại tràng co thắt

Do đó, việc bổ sung lợi khuẩn là vô cùng quan trọng đối với người viêm đại tràng co thắt. Đặc biệt là lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), vì đây là loại lợi khuẩn chính yếu của đường ruột và cư trú chủ yếu ở đại tràng.

Bổ sung lượng lớn lợi khuẩn sống Bifido vào sẽ giúp người bệnh thông suốt hệ trục não ruột, đảm bảo vitamin B thức ăn cho não bộ, tinh thần phấn chấn vui vẻ, ít bị căng thẳng, giúp những cơn đau thưa dần và biến mất.

Có đủ Bifido, sẽ đảm bảo 3000 enzym tiêu hóa thức ăn, giúp người bệnh dứt các triệu chứng rối loạn tiêu hóa và giúp người bệnh sống hòa bình, ổn định, không lo biến chứng viêm đại tràng, ung thư đại tràng.

Tuy nhiên, lợi khuẩn Bifido rất dễ chết khi qua môi trường axit, nên khi xuống đến dạ dày gần như bị tiêu diệt hoàn toàn.

Công nghệ độc quyền của công ty dược phẩm hơn 100 năm tuổi Nhật Bản giúp người viêm đại tràng co thắt “thoát khổ”

Các nhà sáng chế của Công ty Dược phẩm Morishita Jintan Nhật Bản, đã dựa vào nguyên lý sức căng bề mặt của nước và sáng chế ra công nghệ độc quyền SMC (seamless micro capsule) sản xuất men vi sinh Bifina. Công nghệ này giúp bao bọc, bảo vệ lợi khuẩn Bifidobacterium (bifido) và Lactobacillus là hai loại lợi khuẩn chính của đường ruột, sống an toàn khi đi qua môi trường axit trong dạ dày vào đến ruột non và đại tràng, với tỉ lệ sống sót cao, giúp người bệnh ổn định hệ trục não ruột, đảm bảo cung cấp đủ 3000 enzym tiêu hóa phục hồi, từ đó giúp bụng dạ nhẹ nhõm, êm ru, cải thiện các cơn đau, không lo tái phát, biến chứng nguy hiểm.

Men vi sinh Bifina bán chạy số 1 Nhật Bản 25 năm liền!

Men vi sinh Bifina EX có công thức tiên tiến 3 trong 1 gồm có lợi khuẩn:

Bifidobacterium (10 tỷ); Lactobacillus (1 tỷ); chất xơ hòa tan Oligosaccharide là thức ăn cho lợi khuẩn.

Để tìm mua nhà thuốc bán sản phẩm men vi sinh Bifina EX xem tại đây.

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 7, số 37 Lê Văn Thiêm, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

ĐT: 024. 73 04 69 69 - 0936. 404. 366

Website: http://bifina.vn/. Số: 7026/2019/ĐKSP

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Cùng chuyên mục

Hiến máu 16 lần trong 8 tháng, chàng trai 19 tuổi tử vong thương tâm

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:22
Cái chết của chàng trai này hiện đang gây xôn xao trên mạng xã hội Trung Quốc.

Honda Giorno+ 125 phiên bản vịt Donald cực "độc", giá chỉ 46 triệu đồng tại Thái Lan

Thứ 7, 27/04/2024 | 05:53
Đây không phải là lần đầu tiên Honda hợp tác với Walt Disney, trước đó hãng xe Nhật đã hợp tác để cho ra mắt nhiều phiên bản đặc biệt như Super Cub C125 Mickey chẳng hạn. 

[Podcast] Hải chiến thảm bại mất 10 vạn quân, vua quan nhà Tống nhảy xuống biển tự sát

Thứ 7, 27/04/2024 | 05:52
Năm 1279, 20 vạn quân Nam Tống cùng hoàng tộc, quan lại triều đình quyết chiến trận cuối cùng với quân Nguyên ở vùng biển Nhai Môn, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) với kết cục hơn 10 vạn người mất mạng.

Cây tre “độc nhất vô nhị” ở Đắk Lắk, trả 100 triệu đồng chủ nhân vẫn không bán

Thứ 7, 27/04/2024 | 05:44
Ban đầu, người phát hiện ra cây tre này định chặt về làm giá treo đèn, vì thấy lạ quá nên đánh cả bầu về trồng và bán với giá 14 triệu đồng.

Người mẫu tạp chí đàn ông chăm làm điều này để đánh bại thời gian

Thứ 7, 27/04/2024 | 03:57
Han Geo từng đến Phú Quốc, Việt Nam cách đây ít năm, gây sốt bởi những hình ảnh quyến rũ khi check in tại các resort hàng đầu đảo ngọc.