"Đoàn Dự" Lâm Chí Dĩnh U50 trẻ như "trai tân", kiếm tiền như nước: Các phiên bản khác thì sao?

Thứ 7, 08/10/2022 | 23:58
0
Các nam diễn viên tài năng trong vai Đoàn Dự của "Thiên Long Bát Bộ" hiện mỗi người một ngã rẽ cuộc sống.

Lâm Chí Dĩnh vào vai Đoàn Dự trong Thiên long bát bộ năm 2003. Nam diễn viên được người hâm hộ gọi là nam thần với má lúm đồng tiền, gương mặt không tuổi. Đoàn Dự cùng Vương Ngữ Yên đã tạo nên một cặp "kim đồng ngọc nữ" trong thế giới kiếm hiệp của Kim Dung. Đây cũng là vai diễn để đời của mỹ nam sinh năm 1974, giúp tên tuổi anh vang danh khắp châu Á.

Ngày 22/7 vừa qua, Lâm Chí Dĩnh gặp tai nạn nghiêm trọng khi cùng con trai di chuyển bằng xe hơi tại Đài Loan. Anh và con trai may mắn được một nhóm người đưa tới bệnh viện cấp cứu. Vụ tai nạn đã khiến Lâm Chí Dĩnh gặp đa chấn thương. Anh dự kiến phải trải qua cuộc phẫu thuật khác cho phần xương bị gãy trên mặt. Giám đốc bệnh viện nơi nam diễn viên điều trị cho biết, thời gian khôi phục lại diện mạo của tài tử họ Lâm có thể mất tới một đến hai năm.

Vai Đoàn Dự của Lâm Chí Dĩnh để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Thờì điểm phim ra mắt, dung mạo khôi ngô tuấn tú của Lâm Chí Dĩnh cùng màn kết đôi giữa anh và Lưu Diệc Phi (vai Vương Ngữ Yên) đã tạo nên cơn sốt khắp châu Á, khiến khán giả điên đảo.

Sự nghiệp đang phát triển, Lâm Chí Dĩnh nhập ngũ vào năm 1994. Hai năm sau, anh tái xuất giới giải trí và mở một công ty riêng có tên Jimmy Creative. Nam ca sĩ phát hành thêm 5 album, đáng chú ý nhất là Scarecrow (1999). Đến năm 2000, Lâm Chí Dĩnh tập trung vào tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng như: Lục Tiểu Phụng, Liêu trai, Sợi dây chuyền định mệnh…

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật kết hợp với kinh doanh, chơi chứng khoán, Lâm Chí Dĩnh hiện sở hữu khối tài sản kếch xù ước tính 160 triệu USD (khoảng 3,7 nghìn tỷ đồng). Tài tử mở nhãn hiệu thời trang riêng, thành lập công ty giải trí, đầu tư bất động sản, có hẳn một đội đua xe riêng. Vì vậy, ngôi sao Thiên Long Bát Bộ được mệnh danh là đại gia trong giới giải trí.

Theo Sohu, biệt thự gia đình Lâm Chí Dĩnh đang sống nằm ở tầng cao nhất của tòa nhà Quốc mỹ đại chân, Đài Bắc. Nam nghệ sĩ mua bất động sản này vào năm 2015 với giá hơn 8,1 triệu đô la (186 tỷ đồng). Truyền thông Đài Loan cho biết mỗi năm giá sàn ở khu vực này tăng 60.000 USD /m2 (tương đương 1,4 tỷ đồng).

Không chỉ giàu có, nam diễn viên cũng có gia đình rất viên mãn. Bà xã của anh - Trần Nhược Nghi là chân dài có tiếng tại xứ Đài. Cặp đôi có 3 con trai, trong đó một cặp sinh đôi vào năm 2016.

Lâm Chí Dĩnh thường xuyên đăng tải hình ảnh đời thường bên bà xã và các con trên trang cá nhân, không còn giấu kín như trước. Mỹ nam nổi tiếng luôn tự hào về mái ấm nhỏ của mình và dẫn vợ con tới tham dự nhiều sự kiện.

Đoàn Dự cũng là vai diễn giúp Trần Hạo Dân nổi tiếng. Nam diễn viên góp mặt trong phiên bản Thiên long bát bộ do TVB sản xuất vào năm 1997. Nhờ ngoại hình thư sinh và tạo hình sát với nguyên tác, nam diễn viên khi ấy dù còn ít kinh nghiệm diễn xuất nhưng vẫn chiếm được cảm tình của số đông khán giả.

Nam diễn viên từng là thần tượng của fan nữ châu Á qua hàng loạt bộ phim kinh điển như Đát Kỷ Trụ Vương, Truyền thuyết người và rồng, Khôi phục giang sơn... Anh là thần tượng hàng đầu của showbiz Hồng Kông những năm 1990.

Tuy nhiên, tên tuổi Trần Hạo Dân bị ảnh hưởng do scandal năm 2011. Khi say xỉn ngoài phố, anh và Mã Đức Chung sàm sỡ người mẫu trẻ Trần Gia Hằng. Sau sự việc, tài tử tổ chức họp báo, bật khóc xin lỗi nạn nhân. 

Tính đến thời điểm hiện tại, nam nghệ sĩ đã tham gia khoảng 20 bộ phim trong 3 năm, nhưng không có dự án nào được đánh giá cao. Nhiều ý kiến cho rằng, Trần Hạo Dân chấp nhận đóng nhiều phim "rác" chất lượng kém vì áp lực kiếm tiền nuôi vợ con. Nam diễn viên còn livestream bán hàng nhưng không thành công, bị dân mạng cười chê hết thời. 

Bên cạnh đó, Trần Hạo Dân còn gây ra nhiều tranh cãi khi lạm dụng phẫu thuật quá đà khiến khuôn mặt trở nên khác lạ mỗi lần xuất hiện trước công chúng. Khán giả tiếc nuối vẻ ngoài thư sinh, gương mặt anh tuấn trước đây của nam diễn viên.

Về đời tư, nam diễn viên kết hôn cùng bà xã là cựu người mẫu Tưởng Lệ Sa năm 2011. Trong 10 năm bên nhau, họ có bốn con, gồm ba gái một trai.

Thang Trấn Nghiệp đóng Đoàn Dự trong phiên bản Thiên long bát bộ năm 1982. Đây là diễn viên đầu tiên diễn vai Đoàn Dự bản truyền hình.

Ở những năm 1980, nam diễn viên là một trong số những diễn viên hot của nền điện ảnh Hồng Kông. Khi còn trẻ, Thang Trấn Nghiệp có vẻ ngoài thư sinh, đẹp trai. 

Về đời tư, mối tình khắc cốt ghi tâm nhất không thể không nhắc đến mối tình với Ông Mỹ Linh, nàng Hoàng Dung xinh đẹp của Anh hùng xạ điêu bản 1983. Đáng tiếc, đây lại là chuyện tình bi kịch, âm dương cách trở.

Năm 1994, sau khoảng thời gian dài chịu đả kích từ cái chết của người yêu và bị công chúng ghẻ lạnh nam diễn viên đã quyết định rút lui vào hậu trường, làm quản lý cho nghệ sĩ trẻ và kinh doanh cá nhân. 

Vụ ồn ào khiến tên tuổi Thang Trấn Nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Anh mắc bệnh tâm lý phải đi điều trị. Nam diễn viên cũng rời khỏi Hong Kong sang trung Quốc làm việc để chạy trốn dư luận. Khi chuyển sang Trung Quốc, Thang Trấn Nghiệp dù xuất hiện trong rất nhiều phim nhưng đều chỉ là vai diễn phụ.

Thang Trấn Nghiệp đã trải qua 2 cuộc hôn nhân với 6 người con riêng. Anh hiện chung sống cùng người vợ trẻ kém 25 tuổi và sinh 2 cô con gái song sinh. 

Thùy Trang (Tổng hợp từ Sina, Sohu)

Cùng chuyên mục

Vinfast công bố giá bán cho dòng xe mini VF3 từ 235 triệu đồng

Thứ 4, 08/05/2024 | 08:53
Hãng xe điện VinFast vừa công bố giá bán cho dòng xe nhỏ nhất VF3 tại thị trường trong nước.

Thua lỗ triền miên, vợ chồng Chủ tịch một doanh nghiệp cà phê đăng ký bán toàn bộ cổ phiếu

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:07
Tình hình kinh doanh của doanh nghiệp cà phê này không khả quan khi lỗ ròng hơn 2 tỷ đồng trong quý 1/2024 và là quý thứ 9 liên tiếp kinh doanh dưới giá vốn.

Xe điện Silenece S01+ trình làng: Đẹp tựa Honda SH

Thứ 4, 08/05/2024 | 05:55
Silence - nhà sản xuất xe điện 3 bánh, 4 bánh nối tiếng tại châu Âu mới đây đã cho ra mắt thị trường mẫu xe máy điện S01+.

Bản cao cấp nhất của dòng xe Kia Seltos công bố giá bán 799 triệu đồng

Thứ 4, 08/05/2024 | 05:52
Hãng Kia vừa công bố giá bán cho phiên bản cao cấp nhất của dòng xe Seltos tại Việt Nam

Người mẫu do AI tạo ra nhưng vẫn kiếm ra nửa tỷ mỗi tháng

Thứ 4, 08/05/2024 | 05:44
Lily Rain là một người mẫu kỹ thuật số nổi tiếng do AI tạo ra. Cô kiếm được khoảng 20.000 USD mỗi tháng trên các nền tảng như Fanvue chỉ bằng cách xuất hiện trong những bức ảnh du lịch tuyệt đẹp.