3/4 tỷ phú có nhà hướng tây giáp nguồn nước

3/4 tỷ phú có nhà hướng tây giáp nguồn nước

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Các chuyên gia về phong thủy cho rằng, chính lối kiến trúc ấy, từ việc lựa chọn địa điểm, hướng nhà tới lối kết cấu của cả khu nhà gắn liền với những thăng trầm của Bill Gates kể từ khi ông chuyển tới sinh sống tại căn nhà này từ 1995.

3. Căn nhà của Bill Gates được xây dựng ở bờ đông của hồ Washington, như vậy, mặt trước của căn nhà, mặt hướng ra mặt hồ Washington chính là hướng chính tây.

Trong phong thủy, hướng tây giáp “đại thủy” (nước lớn) là điềm đại cát, biểu hiện cho đường tiền tài thịnh vượng. Nếu như một trăm tỉ phú thì chắc chắn có tới 80 người phát tài nhờ hướng tây nhà giáp nguồn nước.

Chưa kể, hồ Washington lại là một con hồ lớn với diện tích lên tới 87,6 kilomet vuông, độ sâu trung bình lên tới 32,9 mét, có nơi sâu tới 65 mét. Một nguồn nước khổng lồ như vậy lại nằm ngay ở hướng chính tây của căn nhà thì đương nhiên việc Gates trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới cũng chẳng có gì lạ lạ.

Ngay những người láng giềng của Gates cũng đều là những bậc danh gia vọng tộc tiếng tăm lẫy lừng trên đất Mỹ. Thế nhưng, đó chưa phải là “nguồn” phát tài duy nhất trong căn biệt thự của Gates. Những người từng có dịp đến tham quan nơi đây, hẳn không ai không trầm trồ vì chiếc bể cá khổng lồ đặt trong nhà của Gates.

Nghe nói, trong chiếc bể này, Gates còn nuôi cả một con cá voi, loài cá lớn nhất trên thế giới. Mang một bể cá lớn như vậy vào trong nhà, chẳng biết Bill Gates có chú ý tới tác dụng phong thủy không, chứ chắc chắn là nó đã đem lại cho Bill không ít tài lộc.

Khác với những ngôi biệt thự xung quanh, ngoài mặt phía tây quay ra hồ Washinton, thì ở hướng đông, nghĩa là phía sau căn nhà của Gates lại có một dốc núi tương đối cao.

Phía đông tựa núi cao, phía tây giáp đại thủy, trong phong thủy, đây là một bố cục rất điển hình, gọi là “đông sơn, tây thủy”. Bố cục này rất tốt về đường con cái, tiền tài phát đạt, thịnh vượng dài lâu. Chính bố cục phong thủy này giúp Bill Gates cực kỳ phát về tài vận, vượt hơn hẳn những khu nhà xung quanh. Hơn nữa, bố cục này cũng giải thích vì sao Gates khá mỹ mãn về đường con cái.

Ông có tới 3 người con, hai con gái và một cậu con út. Trong khi đó, không ít các tỉ phú giàu có nhất nhì thế giới lại không hề có con nối dõi hoặc chỉ có độc một cô con gái.

Một hướng tốt khác trong bố cục phong thủy của căn biệt thự này chính là hướng tây bắc và đông nam. Hướng tây bắc biểu hiện cho công việc và sự nghiệp. Đây là hướng đặc biệt quan trọng với các nhà chính trị. Rất may mắn, hướng tây bắc của căn biệt thự của Gates cũng hướng ra hồ, nghĩa là giáp đại thủy. Chính vì vậy, không chỉ kiếm bộn tiền, Gates còn là một trong những người được cả thế giới biết tới.

Ảnh hưởng của cái tên Bill Gates thậm chí còn lớn hơn nhiều những nhân vật chủ chốt trong chính quyền Mỹ, có lẽ chỉ trừ Tổng thống. Cũng chính nhờ hướng tây bắc này giáp hồ đã giúp Gates có một mối quan hệ cực tốt với Chính phủ Mỹ, và nhờ vậy, công việc của ông đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ và ưu tiên của chính quyền Mỹ. Chính điều đó là một nguyên nhân không nhỏ giúp Gates có được thành công như ngày nay.

Cũng như hướng nam, hướng đông nam của nhà Gates cũng dựa vào núi. Hướng đông nam biểu thị cho danh tiếng và sự phát triển của văn hóa. Đây cũng chính là lý do vì sao cả vợ chồng Bill Gates và Melinda đều được cả thế giới nhắc tới như những nhà từ thiện đình đám nhất. Gates đã tuyên bố dành toàn bộ gia 59 triệu đô la của mình cho các mục đích từ thiện. Quỹ từ thiện mang tên hai người cho đến hiện tại vẫn là quỹ từ thiện giàu có nhất trên thế giới.

Tuy nhiên, bố cục phong thủy của ngôi biệt thự cũng không hoàn toàn đều là tốt. Các nhà phong thủy cho rằng, những hướng xấu trong bố cục phong thủy của căn nhà thực sự đem lại không ít vận hạn cho vị tỷ phú giàu nhất thế giới.

Một trong những hướng xấu trong căn nhà của Gates chính là hướng chính bắc, hướng này hoàn toàn không hề có núi để dựa vào ngược lại lại giáp với hồ. Kết cấu này chắc chắn sẽ đem lại vận hạn cho chủ nhân của nó vào năm tí. Và điều này giải thích vì sao, vào năm 2008, Gates thất bại trong vụ mua lại công ty Yahoo, vụ làm ăn được coi là lớn nhất thế kỷ.

Và ngay sau vụ làm ăn thất bại đó, Gates đã chính thức xin nghỉ hưu, rời bỏ chức vị chủ tịch tập đoàn Microsoft do chính ông sáng lập nên. Chưa hết, hướng bắc giáp hồ còn biểu hiện cho sự thất thoát tiền bạc.

Chính vì vậy, cũng vào năm 2008, Gates đã tuyên bố đem toàn bộ tài sản của mình để làm từ thiện. Mặc dù đây là hành động tự nguyện và vì mục đích từ thiện, nhưng xét về bản chất, nó là một hành động làm tiêu tốn tiền bạc của vị tỉ phú. Tuy nhiên, ở độ tuổi của Gates, hành động này của Gates chắc chắn đem lại cho ông nhiều thứ hơn là tiền bạc.

Kết: Các nhà phong thủy cũng cho rằng, một trong những hướng xấu nữa trong bố cục phong thủy căn biệt thự của Gates là hướng đông bắc, cung Cấn quá cao và hướng tây nam, cung Càn lại giáp hồ. Hai hướng xấu này không làm tổn hại đến tiền tài và danh tiếng của ông vua phần mềm, song nó có thể sẽ khiến vị tỷ phú giàu lòng hảo tâm nhất thế giới phải khốn đốn vì chuyện sức khỏe trong những năm sau này.

Tuy nhiên, điều này sẽ được giảm thiểu đáng kể vì những hướng rất tốt mà bố cục của căn nhà có được. Thế mới biết, chẳng có gì là hoàn hảo tuyệt đối, ngay cả với một đầu óc thông minh như ông vua phần mềm Bill Gates.

* Bài đăng trên ấn phẩm chuyên đề của báo Đời sống & Pháp luật.