36 quốc gia thu phí nhắn tin cho sao trên Facebook

36 quốc gia thu phí nhắn tin cho sao trên Facebook

Thứ 3, 09/04/2013 | 14:04
0
Sau một thời gian thử nghiệm tại Mỹ, tính năng đánh phí vào việc gửi tin nhắn cho người không nằm trong friendlist và nhưng ai nổi tiếng đã được thử nghiệm mở rộng.

Cụ thể là tính năng này sẽ được thử nghiệm một thời gian trên 36 quốc gia, trong đó có Vương quốc Anh.Từ trước đến nay, việc nhắn tin tới người ngoài friend list và những ai nổi tiểng thường miễn phí hoàn toàn.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Công nghệ - 36 quốc gia thu phí nhắn tin cho sao trên Facebook Bảng phí tin nhắn đến người nổi tiếng của Facebook

Tại Anh, Facebook đã bắt đầu tính phí người dùng bắt đầu từ ngày 8 tháng 4 nếu gửi tin nhắn cho những người nổi tiếng và những người khác bên ngoài danh sách bạn bè. Theo đại diện Facebook tại Anh cho biết sẽ có nhiều mức phí khác nhau nhưng cao nhất sẽ là gần 11 Euro nếu liên hệ với người có độ nổi tiếng như vận động viên Olympic bộ môn bơi tội Tom Daley.

Được biết cũng có mức phí đánh cho các nhân vật ít được biết đến, những người như nhà báo Robert Peston của BBC hoặc bạn gái Cressida Bonas của Hoàng tử Harry, những người tuy nổi tiếng nhưng không có một lượng fan nào cả. Những người khác như diễn viên hài Miranda Hart, Bộ trưởng Y tế Jeremy Hunt và diễn viên hài Bill Bailey đều nằm trong khung giá tiêu chuẩn 71p (xu Anh).

Công nghệ - 36 quốc gia thu phí nhắn tin cho sao trên Facebook (Hình 2).Nếu muốn tin nhắn của bạn đến được Mark Zukerberg thì phải mất 100 USD.

Facebook xác nhận họ đang thử nghiệm tính năng này, nhưng chưa ai dám chắc rằng nó có được áp dụng hay không: "Nó đang được thử nghiệm trong một tỷ lệ rất nhỏ của người sử dụng mạng xã hội của chúng ta. Hiện chưa ai chắc rằng nó có được thử nghiệm trong bao lâu. Thời gian thử nghiệm còn nhiều thứ trong đó có những phản hồi của người được thử nghiệm chúng. Chúng tôi đang thử nghiệm một số điểm giá ở Anh và các nước khác để thiết lập một giá tốt nhất. Này vẫn còn là một thử nghiệm và mức phí này sẽ không cố định".

Facebook cho biết đó là một cách tránh nhận hoặc gửi thư rác ức chế cho những người nổi tiếng. Ngoài ra việc trả tiền cho các thông điệp đi thẳng thì sẽ được ưu ái đi thẳng vào hộp thư của người nhận chứ không phải là thư mục khác nơi  tất cả các thông tin liên lạc từ những người bên ngoài vòng tròn bạn bè của người dùng.

Được biết hồi tháng 1, Facebook đã bị “quăng gạch” khi đưa ra mức phí 100 USD để liên lạc với người sáng lập Mark Zuckerberg. Trước đó, Mark đã nói rằng ông muốn  tin nhắn Facebook sẽ thay thế cho email. Và vào tháng 6 tính năng email này sẽ trở thành sự thực. Nhiều người cho rằng, việc áp dụng mức giá cho việc nhắn tin tới người nổi tiếng và ngoài friend list là nhằm phục vụ cho mục đích  này.

Công nghệ - 36 quốc gia thu phí nhắn tin cho sao trên Facebook (Hình 3).Vào tháng 6, Facebook sẽ có thêm tính năng email.

Iain Mackenzie, một phát ngôn viên của Facebook châu Âu, cho không nên nhầm lẫn giữa bảng giá phí ở trên với độ nổi tiếng vì theo ông nay: “Bạn không thể suy ra độ nổi tiếng của một ai đó thừ những con số" . Được biết, Việt Nam may mắn nằm ngoài đợt thử nghiệm này, nhưng trong tương lai thì có hay không thì chưa ai biết được.

Tuấn Khanh (Theo GenK)

Nhắn tin miễn phí 'móc túi' nhà mạng nghìn tỷ đồng/năm

Thứ 6, 29/03/2013 | 07:27
Đại diện VinaPhone, MobiFone, Viettel đều khẳng định dịch vụ nhắn tin miễn phí OTT (Over the Top) là xu hướng không thể cưỡng được và nó đang ảnh hưởng mạnh đến các dịch vụ thoại truyền thống.

Chàng trai 17 tuổi “rinh” được 50.000 USD nhờ nhắn tin siêu tốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Austin Wierschke, chàng trai 17 tuổi tới từ bang Wisconsin của Mỹ đã giành được chiến thắng tại cuộc thi nhắn tin quốc gia lần thứ hai được tổ chức hàng năm với số tiền thưởng lên tới 50.000 USD.

Khách hàng điên đầu vì tin nhắn mời chào sex

Thứ 4, 13/03/2013 | 09:11
Không giấu số liên lạc, dẫn đường link trang web nhạy cảm, các tin nhắn rác từ đầu số 012 và 090 dùng Ngọc Trinh, Vàng Anh, tú bà Mỹ Xuân... để "câu" thuê bao xem phim sex.

Ngày càng nhiều người vừa ngủ vừa nhắn tin

Thứ 4, 20/02/2013 | 16:44
Các teen (thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 13-19) nổi tiếng luôn bị phụ thuộc vào ĐTDĐ – họ trao đổi tới 60 tin nhắn một ngày. Nhưng họ còn dính kết với điện thoại đến mức nhắn tin cả khi đang ngủ?