4 bộ phận trên cơ thể phụ nữ càng to càng ít bệnh, sống thọ

4 bộ phận trên cơ thể phụ nữ càng to càng ít bệnh, sống thọ

Thứ 2, 24/04/2023 | 07:39
0
Nhiều phân tích đã chỉ ra người phụ nữ sở hữu một trong những bộ phận này trên cơ thể càng to thì càng khỏe mạnh, sống lâu.

Mông và đùi to

Đời sống - 4 bộ phận trên cơ thể phụ nữ càng to càng ít bệnh, sống thọ

Theo The Healthy, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng phần mông và đùi của người phụ nữ càng to thì lại càng có tác dụng trong việc ngăn chặn chất béo tấn công vào cơ quan nội tạng, giúp bảo vệ tim và phổi. Từ đó, những người phụ nữ có mông và đùi to thường có nguy cơ đau tim, đột quỵ, tiểu đường thấp hơn so với người bình thường.

Không những vậy, một nghiên cứu vào năm 2007 đã chỉ ra, những phụ nữ có thân hình quả lê có chức năng não tốt hơn, sẽ sinh ra những em bé thông minh hơn. Lý do có thể là vì việc dự trữ nhiều axit béo omega-3 ở hông và đùi sẽ giúp nuôi dưỡng bộ não, đặc biệt cần thiết cho thai nhi trong tháng thứ 3 của thai kỳ.

Tai to

Theo Sohu, phụ nữ có đôi tai to thường sống lâu hơn. Đây là cơ quan có quan hệ mật thiết với thận của con người. Tai to chứng tỏ thận khỏe, khí thận tốt sẽ giúp sống lâu hơn.

Mũi to

Đời sống - 4 bộ phận trên cơ thể phụ nữ càng to càng ít bệnh, sống thọ (Hình 2).

Một chiếc mũi lớn sẽ lọc vi khuẩn và virus trong không khí hiệu quả hơn, giúp phụ nữ ngừa được các bệnh khác nhau. Y học Trung Quốc đánh giá những người sống thọ thường có cánh mũi to. Điều này được lý giải như sau: Những người mũi to sẽ hít thở hiệu quả hơn, tăng hàm lượng oxy trong máu, giúp trì hoãn sự lão hóa.

Mặt to, da hồng hào

Mặt to thì sống thọ, nhiều người suy nghĩ rằng điều này không logic, nhưng theo lý giải của các chuyên gia thì phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt, lượng máu thải ra tương đối lớn, nếu cơ thể không đáp ứng đầy đủ thì sẽ có nguy cơ thiếu máu trầm trọng, dễ gây mệt mỏi, thiếu sức sống. Việc chị em sở hữu khuôn mặt căng tràn, nước da căng bóng và có nhiều máu (hồng hào), điều đó cho thấy chúng ta có khả năng trường thọ, nhất là đối với phụ nữ.

Ngược lại, theo nghiên cứu, 3 bộ phận này ở người phụ nữ càng nhỏ thì sẽ càng sống thọ, khỏe mạnh hơn người bình thường.

Ngực nhỏ gọn

Đời sống - 4 bộ phận trên cơ thể phụ nữ càng to càng ít bệnh, sống thọ (Hình 3).

Bạn có thể tự ti với vòng 1 khiêm tốn nhưng nó lại là một dấu hiệu tốt cho sức khỏe. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người có ngực to dễ mắc các bệnh như thoái hóa đốt sống cổ, bệnh ở vùng thắt lưng, lệch vai...

Ngoài ra, những phụ nữ có vòng 1 đầy đặn cũng dễ gặp tình trạng ngực chảy xệ biến dạng. Vì vậy, hãy tự tin với vòng 1 của bản thân, đừng tự ti vì đó là một điểm mạnh cho sức khỏe của bạn.

Bụng nhỏ

Càng cao tuổi, nhiều người nếu không chú ý kiểm soát chế độ ăn uống sẽ dễ bị béo bụng, đặc biệt là phụ nữ. Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Harvard và Bệnh viện Boston, Mỹ đã tiến hành khảo sát 44.636 phụ nữ và phát hiện ra rằng phụ nữ có vòng eo trên 89 cm có nguy cơ tử vong cao hơn phụ nữ có vòng eo dưới 71 cm, lên tới 79%.

Hiệp hội Phòng chống Ung thư Quốc tế cũng phát hiện ra rằng cứ mỗi inch chu vi vòng eo tăng lên, nguy cơ ung thư có thể tăng lên gấp 8 lần. Tốt nhất, vòng eo của phụ nữ không được vượt quá 80 cm, của nam không được vượt quá 85 cm.

Cổ nhỏ

Đời sống - 4 bộ phận trên cơ thể phụ nữ càng to càng ít bệnh, sống thọ (Hình 4).

Theo nghiên cứu của Framingham Heart Study, cổ lớn có thể là dấu hiệu của vấn đề tim mạch trong tương lai. Nam giới có chu vi vòng cổ lớn hơn 16 inch (xấp xỉ 40cm) và nữ giới lớn hơn 13 inch (xấp xỉ 33cm) là những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao.

Nghiên cứu cho rằng mỡ vùng cổ lại có mối liên hệ mật thiết đối với những vấn đề về tim mạch như nồng độ cholesterol và bệnh tiểu đường. Cổ càng dày thì mỡ dưới da và độc tố càng tích tụ nhiều. Nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và các bệnh khác liên quan đến tuyến giáp, hệ bạch huyết hoặc gan nhiễm mỡ.

Vì vậy, chiếc cổ thon, nhỏ không chỉ trông đẹp như cổ thiên nga, tăng thêm khí chất riêng mà còn là dấu hiệu cho thấy cơ thể khỏe mạnh, tăng tuổi thọ.

Nếu cơ thể bạn xuất hiện 3 tình trạng trên thì xin chúc mừng, điều đó có nghĩa là bạn sẽ sống trường thọ.

Minh Hoa (t/h)

Phát hiện ra một bộ phận mới trên cơ thể người

Chủ nhật, 26/12/2021 | 14:00
Một nhóm các nhà khoa học mới đây đã phát hiện ra một bộ phận cơ thể người mới, chưa từng được mô tả trước đây.

Những bộ phận trên cơ thể càng làm sạch kỹ càng dễ sinh bệnh

Thứ 3, 12/01/2021 | 07:00
Vệ sinh cơ thể là rất tốt nhưng đôi khi sạch sẽ quá lại phản tác dụng bởi có những bộ phận nếu làm sạch quá kỹ sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và sinh bệnh.

Vì sao mắt là bộ phận duy nhất trên cơ thể không bao giờ bị lạnh?

Thứ 5, 01/02/2018 | 18:39
Nhiệt độ giảm mạnh khiến cơ thể chúng ta luôn cảm thấy rét buốt đến nỗi chân, tay run rẩy, người co ro trước cái lạnh giá của mùa đông. Thế nhưng lại có một bộ phận không bao giờ biết lạnh, đó là đôi mắt.

Hi hữu: Hai bé gái mang 2 bộ phận sinh dục nam và nữ trên cơ thể

Thứ 7, 06/01/2018 | 11:01
Sinh 2 con gái nhưng cả hai đều mang 2 bộ phận sinh dục nam và nữ trên cơ thể. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, không có nổi 1 triệu đồng đưa con xuống Hà Nội khám.
Cùng chuyên mục

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.