4 điều nên tránh khi marketing sản phẩm

4 điều nên tránh khi marketing sản phẩm

Thứ 4, 07/08/2013 | 10:41
0
Cố gắng thay đổi suy nghĩ của người tiêu dùng về sản phẩm của bạn là công thức cho sự thất bại. Nếu bạn nghĩ có thể thay đổi được hành vi của khách hàng thì hãy thử xem xét lại.

Dưới đây là 4 điều nên tránh khi maketing sản phẩm của bạn.

1. Đừng xem nhẹ những phong tục được yêu thích

Stove Top Suffing xuất hiện vào những năm giá cả thị trường không thay đổi nhiều, đa phần phong tục này được tổ chức vào khoảng tháng 10 tới tháng 12. Nó mang ý nghĩ kỉ niệm những bữa tiệc truyền thống theo mùa.

Với nỗ lực thay đổi phong tục này, Stove Top đã thử dùng nhiều chiến dịch quảng cáo để thuyết phục khách hàng chuẩn bị cho việc bảo quản thức ăn dùng quanh năm, kể cả mùa hè. Nhưng nó không đem lại kết quả gì.

Thương hiệu này đã thành công khi tạo ra một món ăn kèm từ bánh mì đáp ứng khẩu vị của khách hàng cũng như đem lại sự phong phú, tiện lợi và phù hợp với thói quen sử dụng thực phẩm theo mùa như ăn kèm hoa quả với bánh pudding vào mùa hè.

2. Đừng đi quá xa thực tế

Bạn còn nhớ nước sốt cà chua màu xanh không? Công ty Heinz đã đưa ra nhãn hiệu EZ Squirt với những gia vị rất quen thuộc, bằng việc cho một chút màu xanh dương, màu xanh lá và màu tía, những màu sắc cơ bản để tạo ra một màu sắc khác hẳn hầu hết các quả cà chua chín. Mọi người lại không thích loại nước sốt khác lạ này.

Tuy nhiên, Heinz đã thành công với thiết kế lại chai nước sốt. Nó được thiết kế với chỗ mở ở đáy chai thay vì trên đầu. Nó đã gây được cảm tình với cả nhiều người tiêu dùng khó tính, một chai nước sốt bị đánh giá thấp cần có được thiết kế mới, điều này có thể gây ra đôi chút xáo trộn.

3. Đừng áp đặt lối sống cho mọi người

Nếu giá cả thị trường có bất cứ dấu hiệu nào những nhà kinh doanh sẽ trở thành nạn nhân của tình trạng này: một thị trường có sự cạnh tranh hơn, tiêu chí về trang phục ở nơi làm việc cũng thay đổi và cách mặc ấy cũng trở nên cứng nhắc hơn lối ăn mặc cũ và đương nhiên nó cũng không phù hợp với nhu cầu của phần lớn phụ nữ công sở. Vì họ cảm thấy thoải mái hơn trong trang phục thường ngày.

Truyền thông - 4 điều nên tránh khi marketing sản phẩm

Các thương hiệu này dường như hạn chế sự thu hút với các quyết định của phụ nữ mà họ là tín đồ của các nhãn hiệu cao cấp như Burberry và Hermes.

Trái lại, hãng thời trang J. Crew Group đã có lợi nhuận tăng gần gấp đôi trong tháng 3 vừa qua, nhờ sự tăng mạnh của giá cả và khoản lợi nhuận kiếm được.

Hãng cung cấp những bộ trang phục công sở thường ngày đáp ứng được sự mong mỏi của khách hàng. Những trang phục có sự linh hoạt khi di chuyển từ nơi làm việc tới nơi vui chơi và ngược lại bởi chúng đem lại sự thoải mái mà vẫn mang phong cách.

4. Đừng tạo thêm quá nhiều việc

Lời đáp cho câu hỏi 'Bạn ổn chứ?' hầu hết là 'tôi bận lắm'. Như thường lệ bạn luôn nghĩ rằng bạn có quá ít thời gian. Đó là lý do tại sao những sản phẩm mà bạn cố gắng hết sức để hoàn thành lại không có kết quả mỹ mãn.

Bạn càng nắm bắt được xu hướng vận động của bất kỳ quà trình nào hàng ngày thì mọi việc sẽ càng trở nên tốt hơn. Ví dụ như dầu gội, dầu dưỡng tóc và sữa tắm trẻ em 3 trong 1 của Johnson đã có phản hồi khá tốt trên thị trường bởi nó thay thế cho nhiều sản phẩm chỉ bằng một sản phẩm duy nhất.

Nếu như người cha vẫn giữ công thức thêm đường vào nước chanh thì ông có thể không nhận thức được về tầm quan trọng của sự trông đợi, tính chân thực và sự đúng đắn đã ăn sâu vào văn hóa của chúng ta. Cô con gái của ông có thể tiếp thị tốt hơn một chút với công thức 'thêm 1/2 lượng đường như thường lệ'. Điều đó sẽ thu hút được nhu cầu tiêu dùng những đồ uống có lợi hơn cho sức khỏe, trong khi vẫn đem tới sự quen thuộc và gần gũi để kết nối với những kỷ niệm vui vẻ của mùa hè.

Bạn có thể giữ lại điều đó cho nguyên tắc của riêng bạn và tăng cường khả năng tiếp thị của mình mà không cần để ý tới cảm nhận của khách hàng về vị chua trong nước uống.

Theo Tri thức trẻ/Marketingchienluoc

 

'Running Man' hay bài học quý giá về marketing

Thứ 7, 20/07/2013 | 08:24
Cuốc chạy theo xe Arseanal của anh chàng "Running Man" là một bài học tốt về cách tạo khác biệt để đạt được thành công trong marketing.

Truyền thông qua fanpage: Ít tốn kém nhưng hiệu quả

Thứ 4, 07/08/2013 | 09:34
Không mất chi phí nhưng việc sử dụng fanpage để truyền thông đòi hỏi bạn phải kiên trì đầu tư bằng lượng thời gian không nhỏ để thu lợi từ nó.

Yolanthe mắng chửi giới truyền thông dối trá

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:40
Tuần trước, tạp chí Grazia đã đăng tải buổi phỏng vấn với Yolanthe Cabau. Nội dung của bài báo đó khiến dư luận vô cùng bàng hoàng khi vấn đề mà Yolanthe bàn tới tình yêu đồng giới cũng như chuyện 3 người trên giường ngủ.

Doanh nhân bỏ thi đại học, làm giàu từ Internet

Thứ 3, 06/08/2013 | 14:52
Nguyễn Văn Dũng, người sáng lập kiêm chủ tịch của Netlink cho biết, việc bỏ thi đại học, bước vào trường đời sớm là quyết định khó khăn nhất của anh.

Xây dựng thương hiệu từ nghiên cứu thị trường

Thứ 3, 06/08/2013 | 09:34
Gần đây, do­anh nghiệp vẫn thường đáp rằng: “Ồ, chúng tôi biết rõ về khách hàng của mình chứ!” nhưng sự thật không phải như vậy,...
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.