48 giờ truy bắt kẻ sát nhân mang lốt “người yêu”

48 giờ truy bắt kẻ sát nhân mang lốt “người yêu”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Vừa nhìn thấy xác con, chị Thương giật vội chiếc cửa xe lao xuống ôm trầm lấy rồi ngất lịm.

Khoảng 9h ngày 7/8/2012, tại công trường QL 21B (Câu Thượng xã An Nội, Bình Lục - Hà Nam), một số công nhân bỗng thấy hai con chó đang cắn nhau như tranh giành một vật gì đó. Thấy có sự lạ, nhóm công nhân này đã tiến lại gần kiểm tra. Họ bàng hoàng phát hiện ra phía đống cát (khu được san lấp để làm đường - PV) thấy một cánh tay chồi lên, mùi hôi thối phát lên nồng nặc. Quá sợ hãi, đám công nhân này cuống quýt bỏ chạy rồi thông báo với công an. Sau khi nhận được tin báo, cơ quan Công an tỉnh Hà Nam đã ngay lập tức xuống hiện trường để điều tra làm rõ.

Pháp luật - 48 giờ truy bắt kẻ sát nhân mang lốt “người yêu”

Rất nhiều người dân vẫn còn hiếu kỳ bên ngôi mộ của cô gái

48 giờ phá án

Đã ba ngày sau khi xác chết bí ẩn trên được phát hiện nhưng người dân nơi đây vẫn rùng mình sợ hãi. Sự việc trên đã hé mở một vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ sau hai ngày vụ án xảy ra, chiều ngày 9/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam bắt được gã hung thủ gây nên vụ trọng án này. Hắn chính là một thanh niên địa phương. Điều này càng khiến cho người dân vốn quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời cảm thấy lo sợ, hoang mang. Điều khiến người dân ngạc nhiên hơn nữa khi tên hung thủ gây nên tội ác tày đình kia lại sinh ra trong một gia đình gia giáo, khá giả nhất vùng.

Ngay từ cầu Họ xã Trung Lương (nơi cách hiện trường phát hiện xác chết khoảng 3km), khi thấy chúng tôi hỏi chuyện, rất nhiều người dân ở đây đều lắc đầu ngao ngán. Họ thương xót cho cái chết của cô gái trẻ, đồng thời căm phẫn trước hành vi gây án hết sức dã man của hung thủ. Bác Thủy, một người dân địa phương bày tỏ: “Khủng khiếp quá chú à. Nhìn cô gái ấy hiền lành, nhỏ nhắn mà ai cũng chảy nước mắt. Tại sao cùng kiếp người với nhau mà dã man như vậy?”.

Theo phỏng đoán của người dân nơi xã An Nội, rất có thể do trời mưa liên tiếp cuốn trôi lớp cát nên xác nạn nhân mới sớm được phát hiện. Nếu không chỉ chậm vài ngày nữa vụ án sẽ đi vào ngõ cụt. Được biết, nạn nhân là một nữ giới có độ tuổi từ 20 – 25 tuổi. Trên người cô gái chỉ mặc đồ lót, bàn tay phải bị chém cụt, hai ngón tay 4- 5 bên bàn tay trái cũng bị đứt rời. Cổ nạn nhân có một chém dài khoảng 20cm.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, lại là lần đầu xảy ra tại địa phương này nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam đã thành lập Ban chuyên án, ra thông báo phối hợp với Công an các tỉnh lân cận như Nam Định, Hòa Bình, Hưng Yên… truy tìm tung tích nạn nhân và hung thủ. Sáng ngày 8/9, nhận được tin báo từ PC 45 Công an tỉnh Nam Định, qua rà soát tại ki ốt 23, anh Doanh tại bãi tắm Thịnh Long, thị trấn Thịnh Long (Hải Hậu – Nam Định) thông báo, có một nhân viên phục vụ bán hàng tên là Lò Thị H. (SN 1992) trú tại phường Trung Tâm (thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái) đã đi khỏi ki ốt vào 8h ngày 4/8. Đến nay nhân viên này vẫn chưa về. Có nhân chứng cho biết thêm: Lúc 17h ngày 4/8, họ vẫn liên lạc được với chị H., nhưng đến hôm sau không thể liên lạc được nữa.

Theo một số người nhà Doanh cho biết, trước ngày 4/8, H. có xin vợ chồng anh Doanh nghỉ để lên Hà Nội thuê nhà trọ cho em trai. Trước khi đi, cô vay anh Doanh 4,8 triệu đồng và có mang theo một túi sách đựng quần áo, một điện thoại di động và một số vật dụng cá nhân. Ngoài ra, một thông tin rất quý giá mà Cơ quan Công an có được từ chị Lò Thị Quân (chị họ của chị H. ) đó là, chiều ngày 3/8, H. đã hẹn một người nào đó để đi chơi. Trước đó, chị Quân cũng biết chị H. đang có quan hệ tình cảm với một ai đó mà thoại điện thoại của cô gái lưu là “người yêu”.

Sau khi đối chiếu vân tay thu từ nạn nhân với dấu vân tay trên tờ phô tô khai báo tạm trú tạm vắng, Ban chuyên án xác định, nạn nhân chính là chị Lò Thị H. Từ đó, Công an tỉnh Hà Nam, Nam Định, Công an huyện Bình Lục đã khẩn trương xác định các mối quan hệ của chị H. Đến 14h ngày 9/8, Ban chuyên án đã xác định đối tượng Trần Văn Sơn (SN 1992) trú tại thôn Cửa, xã Trung Lương (Bình Lục - Hà Nam) là người có quan hệ với chị H. Nhà Sơn gần hiện trường vụ án. Chính Sơn cũng là người gặp chị H. vào sáng ngày 4/8 tại khu vực cầu Họ.

Khoảng 15h, phát hiện đối tượng Sơn đang di chuyển trên QL 21B hướng đi từ Bình Lục lên thành phố Phủ Lý, Ban chuyên án đã bắt gọn Sơn. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam đã tổ chức khám xét nơi ở của Sơn và gia đình. Tại đây, họ thu giữ: 1 dây chuyền vàng, 1 máy nghe nhac, 1 điện thoại Samsung, 1 D- com 3G. Đây chính là những tài sản mà Sơn đã chiếm đoạt của chị H.

Lời khai rợn người của hung thủ

Theo lời khai của Sơn, đầu tháng 7/2012, trong một lần đi nghỉ mát tại bãi tắm Thịnh Long, hắn có gặp H. Chỉ sau một vài câu chuyện, Sơn đã xin được số điện thoại của cô gái này. Tối ngày 3/8, H. đã liên lạc với Sơn và hắn bảo H. lên nhà mình chơi. Nghe lời “người yêu”, sáng ngày 4/5 chị H. đã đi xe ô tô từ Thịnh Long lên nhà Sơn. Sau khi đón H. tại khu vực cầu Họ, Sơn đã đưa chị H. đi uống nước. Sau đó hai người vào nhà nghỉ An Sinh thuộc xã Trung Lương để nghỉ. Tại đây cả hai đã quan hệ tình dục với nhau. Sau đó Sơn để H. nghỉ lại còn mình tiếp tục đi làm. Khoảng 17h cùng ngày, Sơn đi xe máy quay lại nhà nghỉ An Sinh và tiếp tục quan hệ tình dục với H.

Đến khoảng 21h, Sơn chở H. đi ra khu vực QL 21B (địa phận thôn Câu Thượng) chơi. Thấy hai bên là cánh đồng, xa nhà dân, hắn đã dừng xe lại và bảo người yêu xuống. Do chuẩn bị từ trước, khi vừa xuống xe, Sơn cầm dao chém nhiều nhát vào cổ bạn gái. Quá bất ngờ, H. đã không kịp bỏ chạy mà gục ngay xuống trong im lặng.

Chưa dừng lại ở đó, Sơn tiếp tục chém chị H. những nhát dao chí mạng. Đang trong lúc gây án, nhìn thấy ánh đèn xe máy phía xa, sợ bị phát hiện, Sơn đã vứt dao ở lại lên xe chạy về phía làng Gòi Hạ (xã An Hội – PV). Lúc sau, tên sát nhân quay lại dùng dao cắt áo H. và mang áo, đôi dép đem đi vùi cách vị trí gây án khoảng 3m. Tiếp đó, tháo sợi dây chuyền trên cổ H., lấy điện thoại, dùng tay bới cát giấu xác nạn nhân. Sau khi chôn giấu hành vi tội ác của mình, hắn đã đi xe về phía làng Vòi, xã Mỹ Thuận (Mỹ Lộc – Nam Định) vứt dao xuống ao đình rồi quay lại nhà nghỉ An Sinh lục lọi lấy đồ đạc của H. Để phi tang, hắn mang túi, quần áo của chị H. ra sông Châu Giang vứt xuống tiêu hủy.

Sáng ngày 10/8, PV tìm xuống nơi xảy ra vụ trọng án. Không ít người đã òa khóc khi nhìn thấy gia đình của H. đã lặn lội hơn 200km từ thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) xuống Hà Nam để nhận xác con gái. Nhìn tấm ảnh của H. được người nhà đặt trên ngôi mộ mới đắp cùng khói hương nghi ngút cũng làm cho rất nhiều người phải rơi nước mắt.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam đang tích cực hoàn tất hồ sơ để sớm đưa đối tượng Trần Văn Sơn ra xét xử trước pháp luật. Chắc chắn, kẻ thủ ác phải trả giá cho những gì hắn gây ra. Tuy nhiên, nỗi đau mất mát của gia đình nạn nhân thì không gì có thể sẻ chia được.

Đau lòng cảnh “lá vàng” khóc tiễn “lá xanh”

Mặc dù cả đêm phải ngồi đánh vật trên chiếc xe chật chội và lại trải qua đoạn đường xa nhưng khi vừa đến ngôi mộ của cô con gái, chị Ma Thị Thương (SN 1969) đã giật vội cánh cửa lao đến rồi ngồi sụp xuống gọi H. Thấy vợ khóc lặng, anh Lò Văn Tuân (SN 1971) cũng chỉ biết ôm lấy thân hình gầy guộc của chị Thương mà chẳng nói nên lời. Là một người vốn đã quen với sương gió nặng nhọc nhưng dường như cái chết quá bất ngờ của cô con gái khiến anh Tuân gục ngã. Miệng anh như cứng lại chẳng nói thành lời. Nói chuyện với PV Người đưa tin, anh Lò Văn Thính chú ruột của nạn nhân cho biết, do gia đình nghèo quá nên mới học đến lớp 7, H. đã phải bỏ học lên nương trồng ngô phụ giúp bố mẹ nuôi em ăn học. Cách đây ba năm, H. xuống Hà Nội làm bưng bê phụ việc ở các nhà hàng, sau đó xuống Nam Định. Từ ngày cháu đi làm thêm, mỗi tháng H. gửi được gần hai triệu đồng về nhà để lo cho em ăn học. Mấy hôm trước, biết em trai của mình đỗ vào một trường Cao đẳng dưới Hà Nội, H. đã điện cho bố mẹ là sẽ lên Hà Nội thuê nhà trọ và cho em ít tiền để ăn học.

*Tên người nhà nạn nhân đã được thay đổi

Nguyễn Bắc


Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.