5 sinh viên đánh đập bạn dã man tại giảng đường

5 sinh viên đánh đập bạn dã man tại giảng đường

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Sự việc nghiêm trọng xảy ra khoảng 8h30 ngày 13/10, ngay tại giảng đường của Học viện quản lý giáo dục nằm trên đường Phan Đình Giót Hà Nội. Cả hung thủ lẫn nạn nhân đều là sinh viên của trường.

Nạn nhân Trần Văn Cường, SN 1989, hiện đang là lớp trưởng lớp Quản Lý – K4D tại trường Học viện quản lý giáo dục. Theo những người chứng kiến, sự việc xảy ra vào lúc 8h30 ngày 13/10, là khoảng thời gian giải lao giữa hai tiết học hai tiết học.

"Khi vừa đến giờ ra chơi sau tiết học thứ 2, đột nhiên có 5 người mang theo côn, mã tấu và dao xông vào lớp đánh Cường tới tấp. Thấy lớp trưởng bị đánh, nhiều sinh viên trong lớp đã xông vào ngăn cản nhưng không kịp, một trong số 5 người kia đã dùng côn đánh mạnh vào đầu Cường khiến cậu ấy bị choáng và ngã xuống đất" - một sinh viên (đề nghị giấu tên) cho biết.

Cũng theo sinh viên này, vì trường Quản lý giáo dục có số lượng học sinh không quá đông, nên nhiều sinh viên trong lớp cũng kịp nhận ra 5 đối tượng kia đều là sinh viên của trường.

Thấy nạn nhân gục xuống, 5 kẻ côn đồ vội vã tẩu thoát.

Ngay sau đó, Cường đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai đồng thời báo cáo vụ việc đến Công an phường Thịnh Liệt.

Xã hội - 5 sinh viên đánh đập bạn dã man tại giảng đường

Cường đang được tích cực điều trị tại bệnh viện Bạch Mai

Được biết nguyên nhân của vụ việc bắt nguồn từ trận bóng đá giao hữu giữa lớp Cường và 5 sinh viên kia. Trong trận đấu, xô xát xảy ra giữa thành viên hai đội khiến Cường phải đứng ra hòa giải.

Lập tức, Cường bị trút một trận mưa đấm đá bởi các thành viên nam của lớp kia. Đánh chưa đã tay, nhiều sinh viên còn hằm hè sẽ tiếp tục gặp Cường để "nói chyện phải quấy".

Khi được đưa đến bệnh viện, Cường đã trong tình trạnh hôn mê, máu chảy nhiều và sau khi chụp chiếu, bác sĩ cho biết Cường bị rạn xương sọ não.

Thầy giáo Nguyễn Trung Tuyển - Trường phòng công tác học sinh sinh viên Học viện quản lý giáo dục cho biết: “Khi xảy ra vụ việc, thực sự khiến các thầy cô giáo trong trường đều bất ngờ, vì đây là lần đầu tiên trong trường xảy ra vụ việc nam sinh mang hung khí vào chém người.”

Thầy Tuyển cũng cho biết thêm sinh viên Trần Văn Cường vốn là một học sinh ngoan, đang đảm nhiệm vai trò lớp trưởng rất tốt ở lớp Quản lý – K4D. Ngay khi em xảy ra tai nạn, chúng tôi đã đưa em vào bệnh viện và đóng mọi chi phí cho em trước khi người nhà đến.”

Hiện Công an phường Thịnh Liệt đã triệu tập 5 sinh viên trên để tiến hành điều tra về hành vi "cố ý gây thương tích".

Long Nguyễn