6 tiếng nối ghép bàn tay phải đứt lìa cho bé trai 2 tuổi bị xích xe máy cuốn

6 tiếng nối ghép bàn tay phải đứt lìa cho bé trai 2 tuổi bị xích xe máy cuốn

Thứ 3, 16/01/2018 | 09:47
0
Bé trai 2 tuổi ở Bến Cát (Bình Dương) được người nhà đưa đến bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM trong tình trạng bàn tay phải bị đứt lìa, giập nát ngón, dính nhiều dầu nhớt.

Người nhà cho biết, bé gặp nạn khi đưa tay vào xích xe máy đang chạy. Các bác sĩ đã kịp thời cắt lọc, nối ghép vi phẫu bàn tay và hai ngón tay, sau đó nẹp bột cẳng bàn tay phải bệnh nhi.

Như vậy sau 6 giờ phẫu thuật, bé trai 2 tuổi đã được nối ghép thành công 2 ngón tay, những ngón còn lại do bị giập nát quá nặng nên không thể nối được.

Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân dần hồi phục, các ngón tay hồng hào, khả năng sống của ngón tay cao. Tuy nhiên, vẫn còn đó nguy cơ hoại tử da mu bàn tay nên các bác sĩ vẫn theo dõi sát sao, xác định nếu hư da mu bàn tay sẽ tiến hành ghép da ngay.

Xã hội - 6 tiếng nối ghép bàn tay phải đứt lìa cho bé trai 2 tuổi bị xích xe máy cuốn

Bàn tay phải đứt lìa của bé trai 2 tuổi. Ảnh: BVCC.

Theo các bác sĩ, tờ VnExpress đưa tin, các ngón đứt lìa của bé được sơ cứu bảo quản đúng cách và đưa đến viện kịp thời nên nhiều khả năng cứu được bàn tay bé.

Bác sĩ khuyến cáo, đối với trường hợp đứt rời chi cần sơ cứu đúng cách và kịp thời đưa nạn nhân đến cơ sở y tế chuyên khoa trong thời gian vàng (những giờ đầu). Cần bảo quản phần đứt rời bằng cách cho vào túi nilon sạch buộc kín lại. Nếu có thể thì bọc phần rời này trong miếng gạc trước khi cho vào túi nilon. Đặt túi nilon trong đá lạnh.

Lưu ý, tránh để phần đứt rời tiếp xúc trực tiếp với đá lạnh vì dễ làm mạch máu và dây thần kinh bị hỏng. Phần tổn thương còn lại trên cơ thể nên băng bằng băng ép hay vải sạch để hạn chế mất máu.

N.H (tổng hợp)

VN lần đầu nối ghép thành công hai tinh hoàn đứt rời cùng dương vật

Thứ 5, 24/11/2016 | 20:48
Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa mổ cấp cứu nối lại hai tinh hoàn và dương vật đứt rời hoàn toàn cho nam bệnh nhân 26 tuổi.

Ghép nối ngón chân làm ngón tay thành công cho doanh nhân du lịch

Thứ 6, 23/10/2015 | 21:43
Cắt bỏ ngón tay cách đây 6 năm trong một vụ tai nạn khi còn là công nhân, một doanh nhân ngành du lịch đã được các bác sĩ BV Nhân dân 115 dùng ngón chân ghép lên bàn tay để thay thế cho ngón trỏ.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.