68 thầy cô giáo tiêu biểu được tôn vinh năm 2022

Thứ 5, 17/11/2022 | 08:55
0
68 thầy cô giáo là giáo viên có thành tích nổi bật, có nhiều sáng kiến đổi mới dạy và học đã được áp dụng vào thực tế đạt kết quả cao được tuyên dương tại lễ tri ân “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022.

Tối 16/11, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tuyên dương 68 giáo viên trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022.

Theo ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, có những thầy cô dành trọn quá trình công tác của mình gắn bó với sự nghiệp trồng người và bám trường, bám bản, tiếp tục miệt mài, tận tụy, không ngừng cố gắng để mang con chữ tới cho các em học sinh.

Có những thầy cô giáo dù tuổi đời, tuổi nghề còn rất trẻ nhưng đã có những nỗ lực vượt bậc để hoàn thành nhiệm vụ, đạt thành tích cao trong công tác. Nhiều giáo viên có học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn chia sẻ niềm vui với cô Nguyễn Thị Lê Dung, giáo viên nhiều tuổi nhất được tuyên dương. 

Tất cả các thầy cô đang cùng ngành Giáo dục cả nước tiếp tục sự nghiệp cao cả - sự nghiệp trồng người, tương lai của đất nước.

Tại Hà Nội, có 3 thầy cô được tuyên dương. Đó là cô Đỗ Thúy Hằng, trường THCS Ngô Sĩ Liên, Hoàn Kiếm Hà Nội; thầy Lê Việt Hoàng, trường THPT chuyên KHTN- ĐHQGHN, thầy Nguyễn Thanh Tùng, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Cô Hằng đã có những tìm tòi, nghiên cứu sau đó áp dụng những cách thức để hỗ trợ tâm lý, đồng hành cùng học sinh.

Gắn bó với nghề giáo đã hơn 36 năm, cô Nguyễn Thị Lê Dung – giáo viên Trường Tiểu học Vĩnh Hảo (Bình Định) là giáo viên lớn tuổi nhất được tuyên dương.

Trong giây phút xúc động, cô gửi gắm tới thầy cô giáo trẻ hãy nỗ lực thắp sáng những ước mơ cho học sinh bằng sự nhiệt huyết và trái tim yêu thương. Cô mong mỏi giáo viên trẻ giữ gìn phẩm giá của người thầy trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Cùng đứng trên bục vinh danh, thầy giáo Mùa Mí Lầu (ở Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) gửi đến câu chuyện truyền cảm hứng. 10 tuổi mới được đến trường lần đầu, rồi đến những tháng ngày học đại học, thầy Lầu đã vượt qua vô vàn khó khăn để thực hiện ước mơ đứng trên bục giảng, quay về quê hương cống hiến, truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn nhỏ.

Cô Đỗ Thúy Hằng xúc động khi được học trò đến chúc mừng trong lễ tuyên dương.

Với tinh thần ham học hỏi, say mê nghiên cứu, cô Đỗ Thúy Hằng, trường THCS Ngô Sĩ Liên, Hoàn Kiếm, Hà Nội luôn cố gắng nghiên cứu, đưa ra những sáng kiến trong quá trình giảng dạy. Đặc biệt là sáng kiến kinh nghiệm “Giải pháp hỗ trợ tâm lí cho học sinh do ảnh hưởng của dịch COVID -19 trong vai trò giáo viên chủ nhiệm”.

Cô Hằng và học sinh  trong buổi Lễ ra mắt phòng tham vấn học đường trường THCS Ngô Sĩ Liên.

Nhà giáo  Đỗ Thúy Hằng chia sẻ: Tôi đã và đang mỗi ngày truyền nguồn cảm hứng, năng lượng tích cực để các đồng nghiệp, phụ huynh học sinh và các em học sinh phấn đấu, nỗ lực vượt mọi khó khăn hiện tại để thực hiện tốt nhiệm vụ trong sự nghiệp giáo dục cao cả nhưng cũng nhiều gian lao.

Tôi ghi nhớ lời cụ Hoàng Đạo Thúy đã nhận định về nghề Thầy: “Chúng ta mà muốn, thì chúng ta có thể thay đổi cả tương lai nòi giống. Chỉ mười năm, phải, mỗi người chỉ tận tụy mười năm, là một thế hệ thanh niên sẽ đổi khác. Huống hồ đời giáo dục của chúng ta ba mươi năm, hay hơn nữa. Đó không phải là mơ mộng. Sự thực ai cũng làm được, mà ai cũng phải làm được.” Cái huy hiệu “làm Thầy’" thật thanh cao, nhưng các nhà giáo chỉ đạt được khi biết về trách nhiệm của mình và luôn cố gắng xứng đáng với nghề thầy ấy”.

Cũng trong ngày 16/11, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn thay mặt lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) gặp mặt 68 thầy cô giáo tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022 nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT cho các thầy, cô giáo. 

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, mỗi thầy cô giáo không chỉ là tấm gương sáng về đạo đức nhà giáo, tinh thần tận tuỵ với nghề mà còn là tấm gương sáng về học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới chính mình để nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng giáo dục.

DIỆU THU

Cùng chuyên mục

Cô gái có body đẹp như búp bê phiên bản đời thực

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:20
Thường xuyên đăng bài quảng cáo cho các nhãn hàng nên Min Jeong rất đầu tư chăm chút cho ngoại hình.

Nghỉ lễ cùng vào bếp làm chân gà nướng muối ớt chấm nước xốt "thần thánh"

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:02
Chân gà nướng muối ốt chấm kèm nước xốt "thần thánh" sẽ là món nhậu và món ăn vặt tuyệt ngon cho cả gia đình trong dịp nghỉ lễ dài ngày sắp tới.

Thứ quả lạ búng nhẹ là nẻ thành ba, dân thành phố không phải ai cũng biết

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:55
Loại quả rừng này có giá khá rẻ, hương vị lạ và rất sạch nên nhiều người thường mua về làm quà.

Mẫu SUV cỡ C này đang được giảm giá 70 triệu đồng tại đại lý

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:54
Giá xe MG HS sau giảm rẻ ngang một số mẫu CUV cỡ B như Honda HR-V, Mitsubishi Xforce,...

Xe ga Suzuki NEX III 2024 trình làng, giá chỉ 30 triệu đồng

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:54
Cùng với mức giá bán rẻ, thì sự nhỏ gọn và loạt trang bị hiện đại được tích hợp đem tới cho người sử dụng sự hài lòng khi sử dụng.