7 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thừa Estrogen

7 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thừa Estrogen

Thứ 6, 22/11/2019 | 11:04
0
Hãy chú ý đến những dấu hiệu dưới bất thường ở cơ thể và hãy đến gặp bác sĩ nếu bạn cảm thấy lo lắng về sức khỏe của mình.

Estrogen là nội tiết tố nữ chịu trách nhiệm cho sự phát triển và điều hòa hệ thống sinh sản, các đặc điểm giới tính như lông nách, sự phát triển của ngực, chu kỳ kinh nguyệt,... Điều rất quan trọng là kiểm soát và giữ hàm lượng estrogen ở mức bình thường vì estrogen cao quá mức có thể gây ung thư ở phụ nữ.

Nguyên nhân gây dư thừa estrogen

Có 2 thời điểm mà nồng độ estrogen tăng tự nhiên, đó là trong giai đoạn dậy thì và mang thai. Còn lại, việc tăng estrogen là do những yếu tố bên ngoài tác động như môi trường hoặc chế độ ăn uống của chúng ta.

Việc sử dụng nhiều thực phẩm không đảm bảo như còn tồn dư của thuốc trừ sâu, chất diệt cỏ, hormne tăng trưởng,… có thể làm hàm lượng estrogen tăng cao. Vậy nên, hãy chọn những loại thực phẩm đảm bảo và có nguồn gốc rõ ràng.
Bên cạnh việc sử dụng những thực phẩm độc hại thì việc uống rượu, hút thuốc, mắc bệnh béo phì, bệnh tim, huyết áp cao, stress,… cũng là lý do khiến estrogen tăng cao đột biến.

Dấu hiệu estrogen tăng cao ở phụ nữ

Hãy chú ý đến những dấu hiệu dưới bất thường ở cơ thể và hãy đến gặp bác sĩ nếu bạn cảm thấy lo lắng về sức khỏe của mình. Dưới đây là một số những biểu hiện tiềm tàng của việc estrogen tăng cao:

1. Sưng và đau ở ngực

Sức khỏe - 7 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thừa Estrogen

Rất nhiều phụ nữ sắp đến ngày “đèn đỏ” sẽ có biểu hiện như đau nhẹ ở ngực vì nồng độ hormone đang thay đổi. Nhưng nếu việc sưng và đau nhiều thì đây là một biểu hiện bất thường ở cơ thể. Đây có thể là một biểu hiện củ việc estrogen đng ở mức cao bất thường.

2. Tâm trạng thất thường

Sức khỏe - 7 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thừa Estrogen (Hình 2).

Estrogen tăng cao cũng tác động đến trạng thái tinh thần và cảm xúc của bạn. Những cảm giác này sẽ nhắc nhở bạn về các triệu chứng PMS (hội chứng tiền kinh nguyệt ở phụ nữ với các biểu hiện như đau lưng, căng vú, đau bụng, nổi mụn,…). Bạn có thể cảm thấy chán nản, lo lắng, bực dọc, cảm xúc buồn bực,… diễn ra bất kỳ lúc nào mà không có lý do chính đáng.

3. U xơ vú

Nếu bạn có lượng estrogen tăng trội có thể dẫn đến u xơ tuyến vú. Biểu hiện của u xơ tuyến vú rõ thấy nhất đó là đau ngực hoặc sờ thấy cục u vú, những cục lổn nhổn không đều trong ngực. Nếu thấy ngực có biểu hiện trên, tốt nhất hãy lập tức đến bệnh viện để kiểm tra.

4. Rụng tóc

Sức khỏe - 7 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thừa Estrogen (Hình 3).

Việc sản xuất ra quá nhiều estrogen có thể khiến tóc rụng nhiều hơn bình thường. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng vì rụng tóc có thể do rất nhiều nguyên nhân: có thể do di truyền, thiếu chất sắt, lối sống không lành mạnh, áp lực về mặt tâm lý,…

5. Tăng cân

Tăng cân có thể là do ăn quá nhiều, ngủ nhiều, lười vận động,… Tuy nhiên, việc tăng cân đột ngột cũng có thể là dấu hiệu của estrogen dư thừa. Nếu nguyên nhân tăng cân do ăn uống không lành mạnh dẫn đến việc tăng estrogen thì bạn có thể điều chỉnh chế độ ăn của mình bằng việc ăn low carb, nhiều ru và giảm bớt lượng thịt,…

6. Kinh nguyệt không đều

Sức khỏe - 7 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thừa Estrogen (Hình 4).

Kinh nguyệt là đặc trưng sinh lý của người phụ nữ. Kinh nguyệt đều đặn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng cũng như sức khỏe của người phụ nữ. Chu kỳ kinh nghuyệt được kiểm soát chặt chẽ bởi hormone trong cơ thể. Một kỳ kinh nguyệt đến sớm hay muộn hơn chu kỳ bình thường của thường cũng sẽ phản ánh rất nhiều về sức khỏe.

7. Khó ngủ

Estrogen tăng quá mức cũng có thể gây ra các vấn đề giấc ngủ khác nhau . Bạn có thể nói quá nhiều và không thể ngủ, hoặc ngược lại, bạn có thể cảm thấy buồn ngủ mọi lúc. Hãy chú ý nếu thói quen ngủ của bạn nếu nó thay đổi đột ngột mà không có bất kỳ lý do thuyết phục nào.

Là phụ nữ, hãy nên quan tâm và yêu thương cơ thể mình hơn. Bất kỳ mỗi dấu hiệu bất thường, dù là nhỏ nhất cũng có thể cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn.

Thu Thủy (Theo Brightside)

7 loại thực phẩm phổ biến có thể gây ảnh hưởng xấu tới thận

Thứ 6, 15/11/2019 | 08:00
Thận đóng vai trò rất quan trọng trong cơ thể - chúng chịu trách nhiệm loại bỏ chất thải qua nước tiểu, sản xuất hormone và lọc chất độc, chất lỏng dư thừa trong máu. Tuy nhiên, một số thực phẩm chúng ta đang sử dụng hàng ngày lại gây hại và ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của thận nếu ăn quá nhiều.

9 thực phẩm giúp bạn có làn da khỏe mạnh

Thứ 5, 26/09/2019 | 11:00
Chế độ ăn uống đóng một phần quan trọng trong việc giúp chúng ta tăng tuổi thọ và duy trì làn da trẻ trung đẹp lâu hơn.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.