7 nguyên nhân gây đau bụng kinh và cách cải thiện bằng Phụ Lạc Cao EX

7 nguyên nhân gây đau bụng kinh và cách cải thiện bằng Phụ Lạc Cao EX

Thứ 6, 28/06/2019 | 11:00
0
Đau bụng kinh là tình trạng rất nhiều chị em mắc phải. Thông thường, tình trạng này xảy ra do hàm lượng prostaglandin (hormone gây đau) trong cơ thể tăng lên. Tuy nhiên, có một số bệnh cũng dẫn đến đau bụng kinh. Tìm ra chính xác căn nguyên gây bệnh sẽ giúp chị em có cách cải thiện phù hợp.

7 nguyên nhân gây đau bụng kinh

Đau bụng kinh là cơn đau vùng bụng dưới vào trước và (hoặc) trong kỳ kinh nguyệt, xảy ra khi tử cung co bóp quá mức, đây là tình trạng khá bình thường và phổ biến ở phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều chị em bị đau bụng kinh do tử cung có những biểu hiện bất thường. Dưới đây là 7 bệnh lý tử cung gây đau bụng kinh thường gặp:

Lạc nội mạc tử cung

Nội mạc là lớp lót phía trong tử cung. Lạc nội mạc tử cung là tình trạng các mô nội mạc phát triển ở bộ phận khác của cơ thể, chủ yếu là ở bụng hoặc buồng trứng. Đến kỳ kinh nguyệt, các mô nội mạc này bong ra, chảy máu và tạo thành sẹo xung quanh cơ quan sinh sản. Người bị lạc nội mạc tử cung thường có biểu hiện đau bụng kinh dữ dội và kéo dài.

Sức khỏe - 7 nguyên nhân gây đau bụng kinh và cách cải thiện bằng Phụ Lạc Cao EX

Lạc nội mạc tử cung là nguyên nhân gây đau bụng kinh phổ biến

U xơ tử cung

U xơ tử cung thường là những khối u lành tính, tăng trưởng trong thành của tử cung. Khi các khối u này phát triển lớn hơn, chúng có thể chèn ép tử cung, cản trở quá trình co bóp và dẫn đến những cơn đau.

Bệnh viêm vùng chậu

Bệnh viêm vùng chậu xảy ra khi vi khuẩn hoặc vi sinh vật xâm nhập vào tử cung và lan ra các khu vực khác gây nhiễm trùng. Ngoài đau bụng kinh, các triệu chứng khác của bệnh viêm vùng chậu bao gồm: Âm đạo tiết nhiều dịch, có mùi hôi và bí tiểu hoặc đau khi đi tiểu.

Tăng sản nội mạc tử cung

Tăng sản nội mạc tử cung là tình trạng các tế bào nội mạc tử cung tăng sinh quá mức, khiến thành tử cung trở nên quá dày. Trong chu kỳ kinh nguyệt, chúng đồng loạt bong ra dẫn đến tình trạng chảy máu nặng và đau bụng kinh dữ dội.

Dị tật tử cung bẩm sinh

Ở một số người, tử cung có hình dạng bất thường như: Tử cung có vách ngăn, tử cung hai sừng,... Những người này thường bị đau bụng kinh và nguy hiểm hơn, khả năng sinh sản cũng có thể bị ảnh hưởng.

Polyp tử cung

Polyp tử cung là khối u dính vào thành trong của tử cung và sa vào buồng tử cung. Khi khối u phát triển, tử cung có thể bị chèn ép dẫn đến tình trạng đau đớn và kinh nguyệt ra nhiều. 

Ung thư cổ tử cung

Không chỉ gây đau bụng kinh, ung thư cổ tử cung có thể dẫn đến tình trạng chảy máu âm đạo bất thường và chị em cần điều trị tích cực nếu nó đã lan ra ngoài tử cung.

Sức khỏe - 7 nguyên nhân gây đau bụng kinh và cách cải thiện bằng Phụ Lạc Cao EX (Hình 2).

Ung thư cổ tử cung cũng là một nguyên nhân gây đau bụng kinh

Cách giảm đau bụng kinh do bệnh tử cung

7 bệnh lý tử cung nêu trên là nguyên nhân dẫn đến đau bụng kinh. Bởi vậy, muốn giảm đau bụng kinh, trước hết chị em cần đi khám để xác định nguyên nhân gây bệnh, từ đó tìm ra cách điều trị phù hợp. Một số phương pháp thường được dùng là: 

Dùng thuốc kháng sinh: Một số bệnh nhiễm trùng, tiêu biểu như bệnh viêm vùng chậu thì cần được điều trị bằng thuốc kháng sinh.

Dùng thuốc nội tiết tố: Ngoài thuốc kháng sinh, chứng đau bụng kinh và một số bệnh tử cung có thể được cải thiện bằng thuốc nội tiết tố. 

Phẫu thuật: Trong những trường hợp nghiêm trọng, nhất là với sự xuất hiện của các khối u trong tử cung, chị em có thể phải can thiệp bằng cách phẫu thuật để cải thiện tình trạng bệnh, giúp giảm đau bụng kinh.

Cải thiện tình trạng đau bụng kinh bằng sản phẩm thảo dược

Những thông tin trên cho thấy, đau bụng kinh có thể là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý nguy hiểm. Việc điều trị bằng thuốc có thể gây một số tác dụng phụ như rối loạn kinh nguyệt, loãng xương, viêm loét dạ dày,... Trong khi phương pháp phẫu thuật lại tiềm ẩn biến chứng nguy hiểm. Bởi vậy, trước hết bạn cần tìm ra chính xác nguyên nhân bệnh. Song song với đó, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược để cải thiện tình trạng đau bụng kinh một cách hiệu quả, an toàn, không lo tác dụng phụ. Tiêu biểu trong dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX.

Phụ Lạc Cao EX là sự kết hợp độc đáo giữa các thành phần thảo dược thiên nhiên (đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc) giúp hoạt huyết hóa ứ, mát gan nhuận khí, điều kinh giảm đau. Đặc biệt, sản phẩm Phụ Lạc Cao EX còn có thành phần N-Acetyl-L-Cystein có tác dụng tăng cường chức năng chống oxy hóa, giảm gốc tự do, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, vì vậy làm giảm kích thước và làm giảm sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung rất hiệu quả. Vì vậy, Phụ Lạc Cao EX là một công thức toàn diện, tác động vào nguyên nhân xâu xa của bệnh, cải thiện thể trạng người bệnh, giúp giảm đau bụng kinh an toàn, không tác dụng phụ.

Sức khỏe - 7 nguyên nhân gây đau bụng kinh và cách cải thiện bằng Phụ Lạc Cao EX (Hình 3).

Phụ Lạc Cao EX hỗ trợ điều trị đau bụng kinh hiệu quả

Trải nghiệm của người dùng Phụ Lạc Cao EX

Nhiều chị em mắc bệnh lý vùng chậu, bị đau bụng kinh đặc biệt nghiêm trọng sau khi dùng Phụ Lạc Cao EX đã cho phản hồi tích cực. Điển hình là chị Trương Thị Vân Nhung ở Lâm Đồng (số điện thoại: 0869884076). Chị Nhung bị lạc nội mạc tử cung dẫn đến đau bụng kinh dữ dội kéo dài. Sau 2 tháng sử dụng Phụ Lạc Cao EX, tình trạng đã được cải thiện đáng kể. Hãy cùng theo dõi chi tiết câu chuyện của chị Nhung TẠI ĐÂY.

Không chỉ có chị Nhung, nhiều chị em khác bị đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung cũng đã khắc phục hiệu quả. Mời quý độc giả cùng tham khảo kinh nghiệm của chị Mai Thị Mỹ Tiên (Kiên Giang) TẠI ĐÂY.

>>>Xem thêm kinh nghiệm giảm đau bụng kinh của những người khác TẠI ĐÂY.

Đánh giá của chuyên gia về tác dụng của Phụ Lạc Cao EX

Các chuyên gia cũng đánh giá cao hiệu quả của Phụ Lạc Cao EX trong hỗ trợ điều trị đau bụng kinh. Đừng bỏ lỡ những phân tích của chuyên gia Lê Thị Hiền TẠI ĐÂY.

>>>Xem thêm đánh giá của chuyên gia về công dụng của sản phẩm Phụ Lạc Cao EX TẠI ĐÂY.

Bài viết trên đã “điểm mặt” 7 bệnh lý tử cung có thể gây đau bụng kinh. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích góp phần giúp bạn tìm ra nguyên nhân gây đau bụng kinh. Để cải thiện sức khỏe của mình, hãy đi khám sớm và đừng quên sử dụng Phụ Lạc Cao EX mỗi ngày, bạn nhé!

Nếu còn thắc mắc về chứng đau bụng kinh và đặt mua Phụ Lạc Cao EX, hãy gọi tới số tổng đài miễn cước cuộc gọi 18006105 hoặc hotline (ZALO/VIBER): 0902207739 để được hỗ trợ tốt nhất.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mai Linh

 

Bệnh nhân đau bụng 30 năm bị sa trực tràng kèm trĩ mà không hề biết

Thứ 4, 01/05/2019 | 18:44
30 năm mắc bệnh sa trực tràng kèm trĩ nhưng bệnh nhân không hề hay biết, chỉ đến khi bệnh trở nên nghiêm trọng, bệnh nhân mới tìm đến bệnh viện và đã được phẫu thuật thành công.

Đau bụng quằn quại, rong kinh kéo dài tới 20 ngày mỗi tháng vì u xơ tử cung 66mm

Thứ 4, 28/11/2018 | 10:00
Từng bị đau bụng quằn quại, rong kinh kéo dài tới 20 ngày mỗi tháng, cơ thể mệt mỏi, đời sống vợ chồng ảnh hưởng vì u xơ tử cung, chị Hoàng Thị Thương (trú tại phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã vượt qua các triệu chứng bệnh, khối u xơ tử cung to tới 66mm đã không còn. Bí quyết của chị là gì?
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Bộ Y tế làm việc với Đồng Nai về vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:31
Ông Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm làm trưởng đoàn, đã làm việc với Sở Y tế về vụ gần 500 người ngộ độc thực phẩm tại thành phố Long Khánh.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Giám định mẫu thức ăn

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:31
Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai, tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Số ca nhập viện lên tới 469 người

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:43
UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu, khẩn trương khắc phục hậu quả vụ ngộ độc thực phẩm đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thành phố Long Khánh.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan: Y tế cơ sở là trụ cột của hệ thống y tế

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:21
Người đứng đầu ngành y tế nhấn mạnh, đại bộ phận cán bộ y tế cơ sở đang không ngừng làm việc để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cơ bản của người dân.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan: Y tế cơ sở là trụ cột của hệ thống y tế

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:21
Người đứng đầu ngành y tế nhấn mạnh, đại bộ phận cán bộ y tế cơ sở đang không ngừng làm việc để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cơ bản của người dân.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.